30 พ.ย. 2020 เวลา 16:06 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️ [BREAKING] ⚠️ ราคา Bitcoin ดีดกลับมา All Time High อีกครั้ง ! ทำสถิติสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ใหม่หลังราคาแตะ 19,847 เหรียญคืนนี้ ! นักลงทุนส่วนใหญ่เชื่อว่าการดีดขึ้นมาของ Bitcoin ในครั้งนี้ จะไม่โดนเทขายรุนแรงเหมือนครั้งก่อน
1
ราคา Bitcoin ดีดขึ้นสูงถึง +17% คืนนี้ ! จนแตะระดับสูงสุดที่ 19,847 เหรียญสหรัฐต่อ Bitcoin (หลังจากที่เพิ่งโดนเทขายไปหนักเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว) โดยใช้เวลาเพียง 3 ปีก็สามารถทำลายสถิติสุดสุดที่เคยทำไว้เมื่อเดือนธันวาคมปี 2017 ไว้ที่ 19,511 เหรียญสหรัฐต่อ Bitcoin ไปได้
หากจะพูดถึงราคา Bitcoin ในปี 2017 หลายคนอาจจะไม่ได้นึกถึงการไต่ขึ้นของราคา แต่ส่วนมากจะพูดถึง #การโดนเทขายหลังจากนั้นมากกว่า เพราะการเทขายหลังราคา Bitcoin ไม่สามารถทะลุระดับ 20,000 เหรียญไปได้นั้นรุนแรงและรวดเร็วพอๆกับราคาที่ดีดขึ้นมาเลย
📌 ทำให้หลายฝ่ายตั้งคำถามว่า #ราคาบิทคอยน์จะโดนเทขายอีกรอบหรือไม่ ?
ครั้งนี้นักลงทุนส่วนใหญ่มองว่าราคา Bitcoin นั้นน่าจะมีเสถียรภาพมากกว่าเมื่อ 3 ปีก่อน หลังจากที่เริ่มมีการใช้กันอย่างกว้างขวางและเป็นที่ยอมรับมากขึ้น
โดยเฉพาะหลังจากที่ทาง PayPal (Platform การรับจ่ายเงินระดับโลก) จะยอมให้ลูกค้าใช้ Bitcoin จ่ายตังค์ออนไลน์แทนเงินสดได้เริ่มตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งถือเป็น #อีกก้าวใหญ่ของวงการคริปโตเคอเรนซี่ (Cryptocurrency)
3
อีกทั้งอีกหนึ่งข่าวใหญ่ในคืนนี้คือนาย Raoul Pal อดีตผู้บริหาร Goldman Sachs และผู้ก่อตั้งบริษัท Global Macro Investor ได้ออกมาทวีตว่าเขาจะปรับเปลี่ยนสัดส่วนการลงทุนในของเขา โดยการขายทองคำ (Gold) ออกไปให้หมดและซื้อ Bitcoin และ Ethereum (ในสัดส่วน 80/20) มาแทนที่ และเขายังย้ำว่าหากเขาทำการสับเปลี่ยนสำเร็จแล้ว พอร์ตของเขาจะมีมูลค่ารวมเป็น Bitcoin และ Ethereum สูงถึง 98% เลยทีเดียว !
นี่ถือเป็นความมั่นใจที่สูงมากๆ และมาจากอดีตผู้บริหาร Goldman Sachs สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ของโลกที่ทุกคนที่ติดตามเพจอยู่คงทราบกันดี ทำให้คำพูดของผู้ที่มีประสบการณ์สูงขนาดนี้มีผลกับตลาดมากเลยทีเดียว เพราะตอนนี้หลายๆคนก็คิดที่จะถือ Bitcoin เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ในการกระจายความเสี่ยงสู้กับค่าเงินเฟ้อแทนที่ทองกันแล้ว
อีกทั้งนักลงทุนที่ผมชื่นชอบอยาก Cathie Woods ผู้ก่อตั้งกองทุน EFT - Ark Innovation ก็ยังเชื่อว่าราคา Bitcoin จะขึ้นไปได้สูงถึง 500,000 เหรียญในอนาคต !
📌 Bitcoin นั้นน่าลงทุนระยะยาว #แต่นักลงทุนควรทำความเข้าใจไว้ก่อนว่า
2
1️⃣ ราคาของ Bitcoin นั้นยังมี #ความเสี่ยงที่ใหญ่ที่สุด จากการที่รัฐบาลต่างๆอาจเข้ามาควบคุมการใช้
อย่างที่ Ray Dalio เคยกล่าวเตือนไว้ หรืออย่างที่มีข่าวว่า Steven Mnuchin รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐเตรียมเร่งออกกฎระเบียบใหม่มาควบคุมกระเป๋าเงินดิจิทัล (self-hosted crypto wallets) ก่อนที่รัฐบาลของเขาและทรัมป์จะสิ้นสุดเทอมลงในเดือนมกราคม
2️⃣ Ray Dalio แสดงความกังวลอีกว่า ราคา Bitcoin นั้นผันผวนเกินไปที่จะมาเป็นสกุลเงินหลักของโลกหรือไม่ ?
เพราะราคาเปลี่ยนไป 5-10% ได้ง่ายๆทุกวันเลย แถมราคาที่ขึ้นลงของ Bitcoin นั้นยังไม่ได้มีความสัมพันธ์อะไรกับข้าวของที่เราจะซื้อหรือสินทรัพย์ไหนในโลกเลย (แม้แต่ทอง)
3️⃣ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่มี #เจ้ามือ อาจทำให้ราคาผันผวนสูงและเปลี่ยนทิศทางได้ง่าย
จากบทความที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ สัดส่วน 95% ของ Bitcoin ทั้งหมดกำลังอยู่ในมือของผู้เล่นส่วนน้อยเพียง 2% เท่านั้น ! หรือแปลได้ว่าผู้เล่น 2% สามารถกำหนดทิศทางตลาดได้ 95% ในขณะที่ผู้เล่นที่เหลืออีกมากถึง 98% สามารถกำหนดทิศทางตลาดได้เพียง 5% เท่านั้น
ทำให้ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจไว้ว่า #การเก็งกำไร Bitcoin นั้นอาจเป็นไปได้ยากกว่า #การลงทุนในระยะยาว หากเราเชื่อในเสถียรภาพของเหรียญ Digital นี้
✅ นักลงทุนท่านใดที่สนใจในการลงทุนบน Bitcoin สามารถเข้ามาร่วมกลุ่ม #LINE เพื่อติดตามและแลกเปลี่ยนข่าวสารในตลาด Cryptocurrency กับพวกเราได้
เพียงแค่เลือกแชร์บทความของเรา 3 โพสต์ แล้วส่ง Inbox - Screenshot รูปที่แชร์ทั้งหมดเข้ามาครับ เดี๋ยวทางเราจะ Invite เข้ากลุ่มให้ครับ เรามีความตั้งใจจะรวมกลุ่มนักลงทุน Cryptocurrency ทั้งหลายในไทยเข้ามาแลกเปลี่ยนข้อมูลกันอย่างทั่วถึงครับ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา