4 ธ.ค. 2020 เวลา 16:36 • ธุรกิจ
🔎 [ANALYSIS] - Elon Musk ประกาศพร้อมควบกิจการกับ บริษัทรถยนต์คู่แข่งที่กำลังหนีตายจากการเข้ามาบุกตลาดของรถ EV และ Tesla !
3
มาวิเคราะห์กันว่า.. ในช่วง 10 ปีข้างหน้านี้ จะยังมีบริษัทรถยนต์ไหนหนีรอดตายไปจาก Tesla ได้หรือไม่
1
📌 "If you cant beat them, join them !"
13
เป็นคำกล่าวภาษาอังกฤษที่ได้ยินกันอยู่บ่อยๆ และคงสามารถนำมาใช้ได้กับสถานการณ์ในธุรกิจรถยนต์ในปัจจุบันที่กำลังจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่
อย่างที่ทางเพจได้วิเคราะห์มาตลอดว่า ในช่วง 10 ปีข้างหน้า #คงจะมีบริษัทรถยนต์รายใหญ่หลายรายที่ต้องล้มละลายไป หากยังไม่สามารถปรับแผนธุรกิจมารองรับ Disruption จากรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ทัน
4
ในปัจจุบันนักวิเคราะห์หลายรายยังตงมองเทรนด์การเติบโตของรถยนต์ EV ค่อนข้างต่ำไป โดยจากรายงานทั่วไปอาจเห็นได้ว่า นักวิเคราะห์เชื่อว่าภายในปี 2030 ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า EV ทั่วโลกจะอยู่ที่สัดส่วน 15-20% ของรถยนต์ทุกคันบนโลกนี้ และถึงแม้นักวิเคราะห์จะทยอยปรับตัวเลขคาดการณ์ขึ้นเรื่อยๆ #แต่มันก็ยังช้าไปอยู่ดี
5
ทุกวันนี้ทางเพจเชื่อว่าภายใน 10 ปี ยอดขายรถยนต์ EV อาจจะมีสัดส่วนมากถึง 70% - 80% ด้วยซ้ำ หลักๆเพราะว่า
2
1️⃣ ราคาต้นทุนของแบตเตอรี่กำลังถูกลงเรื่อยๆ
4
2️⃣ คุณภาพของแบตเตอรี่กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ทำให้รถ EV จะวิ่งได้ไกลขึ้น ชาร์จได้เร็วขึ้น
4
ถึงแม้หลายประเทศอาจจะยังติดเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน (ซึ่งคงเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้นักวิเคราะห์มองว่ายอดขายรถ EV จะไม่ได้สูงขึ้นเร็วขนาดนั้น)
1
แต่เชื่อเถอะครับ #ราคาที่ถูกลง และ #คุณภาพที่ดีขึ้น จะหาทางเปลี่ยนแปลงสิ่งเหล่านั้นด้วยตัวมันเองได้เร็วกว่าที่เราคิด
📌 บริษัทรถยนต์ต่างๆยังต้องหนีตายจาก Tesla อีก
นอกจากบริษัทรถยนต์ต่างๆยังต้องรับมือกับการเข้ามา Disrupt ของรถยนต์ EV แล้ว ทุกบริษัทยังต้องรับมือกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของ Tesla และ #ราคาขายรถที่กำลังถูกลงเรื่อยๆ ที่จะมาคุมส่วนแบ่งตลาดหลัก EV
6
อย่างที่ทางเพจเคยได้เขียนไป Elon มีความตั้งใจที่ลดราคารถของเขาลงเรื่อยๆ Elon ไม้ได้ต้องการที่จะทำกำไรจากการขายรถมากเกินไป (อย่างน้อยก็ในเวลานี้) แต่เขาต้องการเร่งให้รถยนต์บนโลกเปลี่ยนเป็นรถยนต์ EV ให้ได้เร็วที่สุด เขาจึงเร่งสร้างโรงงานผลิตขนาดใหญ่ (Gigafactory) เพื่อลดต้นทุนแบตเตอรี่และราคารถยนต์ให้มากที่สุด
6
หากประกอบกับเทคโนโลยีอันล้ำหน้าเข้าไปด้วยแล้ว.... ทางเพจนึกไม่ออกจริงๆว่าบริษัทรถยนต์อื่นๆจะแข่งได้อย่างไร และจะแข่งไปได้นานซักแค่ไหน...
📌 Tesla เตรียมเร่งผลิตรถยนต์ให้ได้มากกว่าปัจจุบัน 40 เท่าต่อปี ! ภายในเวลา 10 ปี
1
แผนของ Elon Musk และ Tesla ตอนนี้คือการพยายามขายเพิ่มยอดการผลิตรถยนต์ในปัจจุบันที่ 5 แสนคันต่อปีขึ้นเป็น 20 ล้านคันต่อปีให้ได้ภายในปี 2030 !
2
โดยยอดขายรถยนต์ทั่วโลกต่อปีในอนาคตนั้นคาดว่าจะอยู่ที่ 60-70 ล้านคันต่อปี ทำให้ Tesla จะคุมส่วมแบ่งตลาดได้อย่างน้อย 30% เลยทีเดียว ! หากทำได้จริงจะเป็น #สถิติที่ไม่เคยมีบริษัทรถยนต์ที่ไหนทำได้มาก่อน
ถึงแม้หลายท่านอาจจะมองว่า Elon Musk "ไม่มีทางทำได้หรอก" แต่วันนี้เขาก็ได้ย้ำให้ทุกคนเห็นเรื่อยๆมาตลอดว่าเขาสามารถทำตามแผนธุรกิจอันบ้าบิ่นมาได้โดยตลอด แล้วครั้งนี้ใครจะกล้าบอกว่าเขาทำไม่ได้อีก ?
4
#DontBetAgainstElonMusk
️✅ หากใครเชื่อในข้อมูลนี้และอยากติดตามบทวิเคราะห์บริษัท Tesla อย่างใกล้ชิด และมาร่วมกลุ่ม #LINE ไปกับเรา
2
เพียงแค่เลือกแชร์โพสต์ที่เราเขียนเรื่อง Tesla หรือ Elon Musk ของเรา 3 โพสต์แล้วส่ง Inbox - Screenshot รูปที่แชร์ทั้งหมดเข้ามาทาง Facebook ครับ
1
เดี๋ยวทางเราจะ Invite เข้าไปครับ ทางเราได้รวบรวมกลุ่มนักลงทุน Tesla ในไทยเข้ามาไว้ด้วยกัน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและเพื่อรอวันที่ Tesla จะขึ้นเป็นบริษัทอันดับที่ 1 ของโลกไปด้วยกันครับ
4
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากๆครับ
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา