25 ธ.ค. 2020 เวลา 10:36 • สุขภาพ
ที่ ๆ อันตรายที่สุด คือที่ ๆ ปลอดภัยที่สุด สำนวนนี้ใช้ได้เสมอ แม้ในสถานการณ์ การแพร่ระบาดของ Covid-19 - Base on True Story
เหตุเกิดมาจากการระบาดของโรค Covid-19 นี่เอง และ โรงแรมของ H เองก็เป็นหนึ่งในโรงแรมที่เสนอตัว ที่จะทำให้เป็นโรงแรมกักตัวทางเลือกแห่งรัฐ หรือว่า ASQ
ซึ่งใคร ๆ ก็กลัว ชุมชนรอบข้างก็กลัว เพราะเกรงว่าผู้ที่มาพัก หรือ ชาวต่่างชาติที่มากพักจะมาแพร่กระจายเชื้อโรคให้แก่ชุมชน กว่าจะทำความเข้าใจกันได้ว่ามันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ก็ต้องอธิบายกันนานเลย แต่ก็เชื่อได้ว่า ยังมีความวิตกกังวลกันอยู่
พวกเราโดนรังเกียจไปโดยปริยาย ระแวกโรงแรม ถ้ารู้ว่าเราทำงานโรงแรมนี้ ก็จะมองด้วยความระวัง จ้องมองเหมือนตัวประหลาด เหมือนโดนรังเกียจยังไงไม่รู้ รวมไปจนถึง คอยจ้องมองจับผิดตลอดเวลา แต่หารู้ไม่ว่า พวกเรานี่แหละ สะอาดสุด ๆ
พวกเราในฐานะคนที่ทำงานในโรงแรม ASQ ก็ยังถูกตราหน้าว่า เป็นที่ ๆ อันตรายมากที่สุด ไม่ควรเข้าไปใกล้ หรือ เข้ามาในบริเวณโรงแรม ซึ่งก็เป็นเรื่องจริงครับ บุคคลภายนอก ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ควรเข้ามาในบริเวณโรงแรมจริง ๆ เพราะถ้าเข้ามาแล้วไม่มีการสวมชุดป้องกัน ไม่มีเครื่องป้องกันก็จะมีโอกาสเสี่ยงที่จะติดเชื้อปล่าว ๆ
ส่วนพนักงานที่ทำงานอยู่ในโรงแรม ASQ ถือว่าในโรงแรมของเรานี่แหละปลอดภัยที่สุด เพราะเรามีมาตรฐานในการทำงาน มีความปลอดภัย รัดกุมที่สุด เพราะมีอุปกรณ์ เครื่องป้องกัน สวมชุด PPE พร้อม ก่อนกลับบ้าน ต้องอาบน้ำสระผมทุกวัน ทุกสิ่งทุ่งอย่างต้องใช้แล้วทิ้ง คนต่อคนกันเลยทีเดียว
ฉะนั้น ที่ ๆ อันตรายที่สุดสำหรับคนอื่น แต่เป็นที่ ๆ ปลอดภัยที่สุดของพวกเรา (ไม่รวมกับโรงแรมหรือโรงพยาบาลที่ไม่ทำตามกฏระเบียบที่เขาวางเอาไว้นะครับ เพราะบางที่ คิดถึงเรื่องการบริการมาก จึงได้ลดความเข้มข้นของกฏระเบียบลงไปบ้าง จึงทำให้เกิดข้อผิดพลาดไปบ้าง)
การที่เราออกจากโรงแรมไป เราไม่สามารถทราบได้เลยว่า คนภายนอกจะมีเชื้อหรือปล่าว โดยเฉพาะในที่สาธารณะต่าง ๆ รถไฟฟ้า ห้างสรรพสินค้าทั่วไป เราไม่อาจแน่ใจได้เลยว่าจะปลอดภัยหรือไม่
ฉะนั้น ขอให้เชื้อใจได้ว่าตราบใดที่ โรงแรม ASQ ที่ทำตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข และ กระทรวงกลาโหมโดยเคร่งครัดแล้ว โรงแรม จะเป็นที่ ๆ ปลอดภัยที่สุดอย่างแน่นอน ดังนั้น อย่ากลัวพวกเรากันเลยนะครับ จงกลัวพวกที่เดินอยู่ข้างนอก พวกที่ไม่มีการป้องกัน และ จงกลัวตัวเองที่ไม่มีการป้องกันดีกว่า
ระวังกันไว้ กินร้อน ช้อนกลางล้างมือ และ พวกเราคนไทยทุกคน จะก้าวผ่านมันไปได้ครับ✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌
ดังนั้น ที่ ๆ อันตรายที่สุด ก็คือ ที่ ๆ ปลอดภัยที่สุด สำหรับผม นั่นเอง
โฆษณา