8 ม.ค. 2021 เวลา 16:50 • ท่องเที่ยว
หนีไปหา...เขามา❤️
หม่อนหมอกตะวัน
หายหน้าไปเสียหลายวัน เพราะแอบหนีไปเที่ยวมาค่ะ แต่เนื่องจากคุณโคระบาดรอบใหม่ จากแผนสวยหรูเลยถูกจับยัดกระเป๋าเก็บไว้อย่างเรียบร้อย จึงทำได้แค่และเล็มแถวๆปลายขอบบ้าน เพราะแม่กับพ่อถือไม้เรียวขู่ว่า หากออกไปไกลเกินรัศมี จะมีถูกหวด ก็เลยไปได้ไม่เกิน 60 กม.จากบ้านเพราะกลัวโควิค และกลัวไม้เรียว😊
แม่คะนิ้ง ยามเช้า เต็มไปหมด
ช่วงหน้าหนาวอย่างนี้ บนดอยมูเชอ เช้าๆอากาศไม่ธรรมดา ช่วงปีใหม่ อากาศลงต่ำไปถึง 7 องศาที่เดียวทำให้ตอนเช้าตื่นมาแอบดูยอดหญ้าจะเห็นแม่คะนิ้งขาวโพลนเต็มไปหมด อากาศก็เย็นประเภทว่าพ่นควันออกจากปากได้ทีเดียวเชียว
เข้าตรู่น้องชายชวนไปขนกล้าต้นมะตึงยางที่ อ. พบพระจังหวัดตาก เพื่อจะเอาขึ้นมาเก็บรักษาไว้ในที่อากาศเย็นๆ เราจึงรีบกระโดดขึ้นรถปิคอัพ ในสภาพที่เตรียมเป็นแรงงานทันที หากใครเคยไปเที่ยวอุ้มผางหรือแม่สอด ก็จะเคยเห็นถนนสายสวยงามกันมั่งแล้ว เมื่อก่อนถนนเส้นนี้มีแค่ 2 เลนสวนเท่านั้น แต่ตอนนี้ถูกปรับปรุงใหม่ เป็น 4 เลนทำให้ขับรถขึ้นได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญ ถนนที่ตัดลัดเลาะภูเขาก็วิวสวยงามเพลินตา
พอรถผ่านตัวเมืองแม่สอด ที่แม่สั่งนักสั่งหนา ว่าห้ามไปลงรถที่นั่น ให้ขับผ่านไปเพราะที่แม่สอดมีข่าวว่าติดโควิคกันเยอะ เราก็เลยเป็นเด็กดี ขับรถออกไปที่พบพระเลยทันที แต่ก็อดจะแว่บกันนิดๆหน่อยๆก่อนทำงานไม่ได้ น้องชายบอกว่ามีที่ๆเค้าฮิตไปดูทะเลหมอกกัน แต่เผอิญเราไปกันสายแล้ว จึงได้ไปยืนดูแต่ภูเขาสูงและที่พักน่ารักๆเท่านั้น บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา คนมาเที่ยวบางตา เท่าที่ประเมิน หากไม่มีสถานะการ โควิคครองเมืองละก้อ คนคงจะมากมายไม่ใช่เล่นแน่ๆ😊
ที่พักมากมาย แต่ไร้คนเข้าพัก
ที่แห่งนี้คือ ม่อนหมอกตะวัน อยู่บนยอดเขาสูง 1,100เมตร สามารถมองลงไปเห็นทิวทัศน์สวยงามทีเดียว กว่าจะขึ้นไปถึง ถนนหนทางค่อนข้างแคบและสูงชันนิดหน่อย ที่แห่งนี้คิดว่าตอนเช้าและตอนเย็นคงจะสวยมากๆ จากทะเลหมอกและพระอาทิตย์ตกดิน แต่เราได้เพียงไปเดินรับลมเย็นตอน10.00 โมง ด้วยมีภาระเลยเดินดูแป็บเดียว เลยต้องรีบลงเขาไปทำงานต่อ
แปลงกระหล่ำปลี งามสะพรั่ง
ระหว่างเส้นทาง ช่วงนี้มีการปลูกผัก กันเต็มไปหมด ด้วยดินที่เป็นสีแดง เมื่อมีผักสีเขียวประกอบสีมันเลยตัดกันสวยงามดี เราไปเอาต้นกล้าต้นมะตึงยางขึ้นรถจนรถหน้าลอย ขับกลับไปลงไว้ที่ดอยมูเซอ กว่าจะเสร็จก็ปาไปบ่าย แก่ๆแล้ว จึงยังพอมีเวลาชมนกชมไม้ได้สักพักที่ดอยมูเซอ ก็ถูกพ่อโทรตามให้รีบลงเขา เพราะมีประกาศจาก ศคบ.ว่าจะไม่ให้จังหวัดที่เป็นโซนสีแดงออกจากพื้นที่ เราเลยถูกคำสั่งสายฟ้าฟาดให้กลับเข้า กทม.มาภายในวันที่ 3 มกราคม เลยต้องเก็บของกลับอย่างเซ็งๆ เพราะมีแผนจะอยู่ครึ่งเดือน
ดอกไม้ ใบหญ้า สีสันสดใส
กลับถึง กทม. แบบรถติดมากมาย เพราะทุกคนก็คงกังวลแบบเราเช่นกัน ตลอดทางจึงมีรถชนท้ายกัน นับรวมๆแล้ว 8 จุดที่เดียว พอถึงบ้าน ก็นอนป่วยเสียหลายวัน นึกว่าเป็นโควิคเสียแล้ว ตรวจแล้วสรุปว่าไม่เป็น โล่งใจไปเชียว ในยามนี้ ไม่ว่าจะเป็นไข้หรือเป็นหวัดธรรมดา ก็คิดว่าเป็นโควิค😂😂
📌ฝากไว้ก่อนเถอะ หากโควิคหมดจะกลับไปใหม่แบบครบครัน
📌เมื่อก่อนเป็นภูมิแพ้ ก็เฉยๆ แต่มาวันนี้พึมพำกับตัวเอง “เป็นโควิดเปล่าว๊ะ😳😂😩
📌รักษาตัวกันด้วยน๊ะ ไม่จำเป็น อย่าออกไปเพ่นพล่านเลย เป็นห่วง❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา