17 ม.ค. 2021 เวลา 12:15 • ธุรกิจ
"ไม่ว่าคุณจะเก่งหรือฉลาดแค่ไหน
แต่ถ้าทำงานร่วมกับคนอื่นไม่ได้
ความฝันของคุณก็จะกลายเป็นแค่ ..
เรื่องไร้สาระ และไม่มีวันเป็นจริง"
1
— Jack Ma
นักธุรกิจ นักลงทุนชาวจีน อดีต CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง Alibaba Group และบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีนอีกมากมาย
ความฝันและเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่นั้น โดยเฉพาะเป้าหมายในทางธุรกิจนั้น นอกจากความมุ่งมั่นตั้งใจ ไม่ย่อท้อของผู้นำแล้ว จำเป็นจะต้องอาศัยแรงขับเคลื่อนจากการทำงานเป็นทีม การร่วมมือกัน ถ้าหากเราเป็นผู้นำที่เก่งและฉลาดมากๆ แต่ไม่สามารถที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ หรือทำงานเป็น Teamwork ได้ ก็ยากที่จะไปถึงเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่และประสบความได้จริง …
ยกตัวอย่าง ความสำเร็จของ Jack Ma นับว่าเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อเป็นอย่างมาก ถ้าลองมองจากจุดเริ่มต้นของเจาแล้ว เรียกได้ว่า เป็นบุคคลที่เริ่มต้นจาก 0 หรือติดลบเลยก็ว่าได้ ไม่มีอะไรเลยที่เป็นของเขา อีกทั้งยังขาดแคลนทั้งด้านทรัพยากร เงินทุน และปัจจัยอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ เขายังต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคต่างๆ จำนวนมาก เขาต้องเผชิญกับความล้มเหลวมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน แต่ก็สามารถผ่านพ้น และกลับมายืนในจุดๆ นี้ได้
Jack Ma เคยกล่าวคำคมเท่ๆ ประจำตัวไว้ว่า “วันนี้อาจจะแย่ พรุ่งนี้อาจจะแย่ยิ่งกว่า แต่วันข้างหน้า จะต้องเป็นวันที่สวยงาม” เพราะฉะนั้น ผู้นำควรจะเรียนรู้จากความผิดพลาดล้มเหลวต่างๆ แล้วปรับปรุง พัฒนา เพื่อที่จะเติบโตและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และต้องพร้อมที่จะเป็นคนที่ผลักดันให้ผู้อื่นรวมทั้งคนรอบข้างสามารถก้าวข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปพร้อมกับเราให้ได้
เมื่อเรากลายเป็นผู้นำที่พร้อมจะผลักดันทีมหรือคนรอบข้างให้เดินหน้าสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ได้แล้ว ความฝันที่ยิ่งใหญ่จะต้องกลายเป็นจริงได้อย่างแน่นอน …
📲 เปิดพอร์ตหุ้นไทย/ต่างประเทศ, ออมหุ้น (DCA), กองทุน หรือ TFEX คลิกที่ "Contact Us" ด้านล่างนี้ครับ 👇👇👇
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา