20 ม.ค. 2021 เวลา 01:49 • ความคิดเห็น
ประเทศต่างๆเริ่มเป็นภัยร้ายแรงของโซเซี่ยลมีเดียของพวกบิ๊กเทคที่มีวาระแอบแฝงร่วมกันในการเซ็นเซอร์ หรือจำกัดการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารทางการเมือง ศาสนา สังคมของฝ่ายอนุรักษ์ แต่จะสนับสนุนข่าวสารของฝ่ายซ้าย ลิเบอรัล หัวรุนแรง พวกทำลายล้าง
ยกตัวอย่าง:
ตุรกีเอาจริง สั่งแบนการโฆษณาบนพื้นที่ของTwitter, Periscope และPinterest เพราะว่าไม่ปฏิบัติตามกฎหมายโซเซี่ยลมีเดียของตุรกีที่มีข้อบังคับให้บริษัทโซเซี่ยลมีเดียต่างชาติต้องมีสำนักงานตัวแทนในประเทศตุรกี
ที่ประเทศฮังการี รัฐบาลฮังการีกำลังพิจรณาการแบนโซเซี่ยลมีเดีย เช่นทวิทเตอร์ หรือเฟสบุ๊ค เพราะว่ามีการล่วงละเมิดสิทธิเสรีภาพการแสดงออก
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เฟสบุ๊คถูกกล่าวหาว่า มีการจำกัดการเข้าถึงข่าวสาร ความเห็นของฝ่ายคริสเตียน ฝ่ายอนุรักษ์นิยม และฝ่ายขวา
ผู้นำเม็กซิโกร่วมต่อต้านการเซ็นเซอร์อินเทอร์เน็ตระดับโลกของพวกสื่อบิ๊กเทค
โปแลนด์เตรียมมาตรการปกป้องการปิดบัญชีโซเซี่ยลโดยพวกบิ๊กเทคว่าเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ถ้าบัญชีโซเซี่ยลนั้นไม่ได้ทำอะไรที่ละเมิดกฎหมายโปแลนด์
เซอร์เก้ ลาฟรอฟ รมวต่างประเทศรัสเซียประนามการแซงชั่นการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารอย่างเสรีในสหรัฐในช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่ผ่านมาที่บัญชีทรัมป์และบัญชีของฝ่ายแพทรีออทส์ถูกปิดโดยพวกบิ๊กเทค
เมืองไทยเราต้องระวังให้ดีๆ เพราะว่าเทรนด์ต่อไป สื่อโซเซียลของพวกบิ๊กเทคจะแบนข้อมูลข่าวสารของฝ่ายที่ความเห็นเชิงอนุรักษ์ ปกป้องสถาบันสูงสุดและสถาบันศาสนาพุทธ และในทางตรงข้ามจะส่งเสริมข้อมูลเชิงลบกับฝ่ายอนุรักษ์ในไทยที่ปกป้องชาติ ศาสน์ กษัตริย์
เรากำลังเข้าสู่ยุคมืดของข้อมูลข่าวสาร แม้ว่าจะมีข่าวสารให้เห็นตลอดเวลาบนสื่อโซเซี่ยลเหมือนกับว่าเสรี แต่โดยเนื้อแท้แล้วหาสาระหรือความจริงไม่ได้ และจะเป็นการล้างสมองคร้ังใหญ่ให้ต่อต้านแนวความคิดอนุรักษ์ ชาตินิยม ศาสนา แต่จะส่งเสริมฝ่ายซ้ายหัวรุนแรงที่อ้างประชาธิปไตยแล้วทำลายโครงสร้างเดิมเพื่อวาระของโลกใหม่ของพวกเผด็จการโลก
คนไทยต้องเลิกท่องคาถาประชาธิปไตยได้แล้ว
โฆษณา