20 ม.ค. 2021 เวลา 06:28 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ Janet Yellen คือความหวังของนักลงทุนทั้งโลก... ว่าจะปล่อยให้ฟองสบู่นี้ลอยต่อไปหรือไม่ ? และเธอได้ออกมาแสดงนโยบายเป็นครั้งแรกเมื่อคืนนี้ ดันให้ตลาดหุ้นสหรัฐปิดบวกทั้งแผงเมื่อคืนนี้
1️⃣ ต้องยอมรับกันจริงๆว่าตลาดหุ้นสหรัฐตอนนี้นั้นอยู่ในภาวะฟองสบู่แน่ๆ เพราะหากเทียบกันระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงกับตลาดหุ้น หรือ Main Street vs. Wall Street นั้น ต้องบอกว่าช่องว่างมันกำลังห่างกันมากขึ้นจริงๆ เพราะสภาพคล่องในตลาดและเงินที่อัดฉีดเข้ามา
2️⃣ แต่การที่เป็นฟองสบู่นั้นไม่ได้หมายความว่า #มันจะต้องแตกดังโพละ ภายในเร็วๆนี้ ฟองสบู่ยังลอยต่อไปเรื่อยๆ หรืออาจจะค่อยๆลอยต่ำลงช้าๆแบบไม่แตกก็เป็นได้ ทั้งหมดนั้นจะขึ้นอยู่กับฝีมือของ Janet Yellen (ว่าที่รัฐมนตรีคลังของรัฐบาล Biden) และ Jerome Powell (ประธาน Fed) นั้นเองครับ
3️⃣ Janet Yellen เคยเป็นประธาน Fed หญิงคนแรกของสหรัฐและกำลังจะกลายเป็นรัฐมนตรีการคลังหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ของสหรัฐเช่นเดียวกัน
4️⃣ เมื่อเช้านี้ Yellen ได้กล่าวแถลงกาณ์ต่อคณะกรรมการด้านการเงินของวุฒิสภาสหรัฐ เพื่อแสดงจุดยืนที่จะสนับสนุนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของประธานาธิบดี Joe Biden
5️⃣ Yellen ขอให้สภาคองเกรสอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านเหรียญสหรัฐของไบเดน เพราะสถานการณ์ #ไวรัสระบาดยังดูยืดเยื้อ แม้จะเริ่มมีการฉีดวัคซีนแล้วก็ตาม ทำให้การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐอาจอ่อนแรงลง
6️⃣ และย้ำว่าแผนกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐต้อง #อัดฉีดเต็มที่ ! โดยต้องไม่ห่วงหนี้สาธารณะพุ่ง ยังไงเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจก็จะให้ประโยชน์มากกว่างบประมาณที่จะต้องเสียไปในระยะยาว
7️⃣ ถ้าสหรัฐไม่ทำการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม สหรัฐอาจต้องเจอภาวะถดถอย (Recession) ที่ยาวนานกว่าและรุนแรงกว่าครั้งก่อนๆเยอะ
8️⃣ Yellen มองว่าสิ่งสำคัญที่ควรต้องทำตอนนี้ #ไม่ใช่การขึ้นภาษี แต่เป็นการหาทางช่วยให้ชาวอเมริกันทุกคนก้าวผ่านวิกฤตการระบาดครั้งใหญ่ครั้งนี้ได้มากกว่า
9️⃣ แน่นอนนว่านโยบายในการเน้นย้ำให้อัดฉีดเงินสู่ภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้นของ Yellen เป็นผลให้ดัชนีหุ้นสหรัฐปิดบวกทุกตัวเมื่อคืนนี้
และ... #ฟองสบู่ก็จะยังคงลอยต่อไปจนกว่าจะถึงวันที่เธอเปลี่ยนใจ
 
📊 นักลงทุนท่านใดสนใจในการ #ลงทุนในหุ้นหรือกองทุนต่างประเทศ และสนใจมาร่วมกลุ่ม #LINE ด้านเพื่อตามหาแนวทางในการลงทุนที่ดีไปกับพวกเรา
เพียงแค่เลือกแชร์โพสต์เรา 3 โพสต์ลงใน Facebook แล้วส่ง Inbox - Screenshot รูปที่แชร์ทั้งหมดเข้ามา พร้อมกับอกว่าอยากเข้ากลุ่ม #Investment เดี๋ยวทางเราจะ Invite เข้าไปให้ครับ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา