21 ม.ค. 2021 เวลา 04:03 • การเมือง
POLITICS: พล.อ.ประวิตร สยบข่าวลือ ‘พลังประชารัฐ’ ร้าวปมส่งผู้ว่าฯ กทม. หลังข่าวสะพัด ‘ณัฐฏพล’ พร้อมดันภรรยา ‘ทยา’ ชน ‘จักรทิพย์’ ลั่น “ผมยังอยู่ไม่มีพรรคแตก เปรยเสนอยึดแนวทางเดียวกับเลือกตั้งอบจ.ไม่ส่งในนามพรรคหวั่นผิดกฎหมาย
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวเตรียมเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค พิจารณาบุคคลลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ว่ายังไม่ได้คิด และที่ผ่านมายังไม่ได้พูดคุยกับคณะกรรมการบริหารพรรค ส่วนจะนัดประชุมเมื่อใดนั้นก็ไม่ทราบ เพราะขณะนี้ติดสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด อีกทั้งยังไม่มีความชัดเจนจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในปีนี้ จึงขอสื่อมวลชนอย่าไปคิดกันเอง
เมื่อถามว่าจะส่ง นางทยา ทีปสุวรรณ อดีตรองผู้ว่า กทม. ภรรยาของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นตัวแทนของพรรคหรือไม่
พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ไม่มี ไม่มี ยังไม่มีใครเลย” พร้อมได้หยิบยกมาตรา 34 มาตรา 34 ของ พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 ที่ระบุว่า พรรคจะไปยุ่งเกี่ยวกับการส่งผู้สมัครพรรคไม่ได้ เพราะเสี่ยงผิดกฎหมาย
ดังนั้นเบื้องต้นอาจยึดแนวทางเดียวกับการเลือกตั้ง อบจ. เมื่อถามย้ำว่าพรรคจะส่งผู้สมัครในนามอิสระใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า “ยังไม่รู้ ไม่รู้ ต้องพูดคุยกับคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน ซึ่งในฐานะหัวหน้าพรรคก็คิดว่าจะใช้แนวทางเดียวกับการเลือกตั้งอบจ.”
ส่วนข่าวว่ามีชื่อนางทยาและ พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะสะท้อนถึงความเป็นเอกภาพของพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าพรรคมีเอกภาพดี รับรองในพรรคไม่มีอะไรแตกแยก ผมยังอยู่ไม่มีแตก
อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ ถึงปัญหาความไม่ลงตัวอย่างรุนแรง เนื่องจากแกนนำส่วนหนึ่ง พร้อมให้การสนับสนุน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้สมัครผู้ว่ากทม.ในนามพรรค ในขณะที่แกนนำ กทม.ของพรรค คือ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค ก็เตรียมจะผลักดันภรรยาคือ นางทยา ทีปสุวรรณ ลงสมัครผู้ว่ากทม.เช่นกัน และยืนยันพร้อมสู้เต็มตัว แม้จะต้องลงในนามอิสระ
โฆษณา