29 ม.ค. 2021 เวลา 07:10 • สุขภาพ
😆โรคยอดฮิตที่ติดตัวไปตลอดชีวิตหากไม่มีวินัยในการกิน
👉 หลังจากที่ห่างหายไปนานแสนนาน ขอแชร์ประสบการณ์ตรงจากตัวเองค่ะ
➡️ โดยส่วนตัวเป็นคนชอบกินอาหารรสจัดจ้าน ถ้าไม่เผ็ดไม่อร่อย ชอบอดอาหารเพราะกลัวอ้วน😄 สิ่งที่ขาดไม่ได้ในทุกๆวันต้องกิน นั่นคือส้มตำ กินแทนข้าวเย็นเลยก็ว่าได้ และแล้วก็มีโรคนี้มาเยือน‼️กรดไหลย้อน‼️นั่นเอง
➡️ อาการเริ่มแรกตื่นเช้ามารู้สึกปวดหัวข้างซ้ายมาก นึกว่าตัวเองหิวข้าวจึงทำให้ปวดหัว พอกินข้าวได้ประมาณ 2 ครั้งรู้สึกหัวใจเต้นแรงมากและหายใจไม่ค่อยอิ่ม พอนั่งไปสักพักอาการนั้นก็หายไป แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจรีบไปหาหมอทันที แต่หมอก็ไม่ได้บอกว่าเป็นอะไรให้ยาคลายกล้ามเนื้อมากิน พอช่วงเย็นมารู้สึกหายใจไม่อิ่ม เย็นขึ้นมาถึงหน้าอกแล้วแผ่กระจายไปทั่วหน้าอก สั่นไปทั้งตัวจนเดินเองไม่ได้ มือไม้ซีดหมด จึงรีบไปหาหมอ หมอบอกเป็นกรดไหลย้อน แต่หมอก็ไม่นิ่งนอนใจทำการตรวจคลื่นหัวใจให้ด้วยแต่ปกติดีทุกอย่าง หมอฉีดยาให้ 1 เข็มและให้ยามาทานแต่ตอนนี้ยังไม่มีอาการเรอ
ภาพจากการซื้อแพ็คเกจรูป อาการแน่นหน้าอก
➡️ วันที่ 2-7 เมื่อเวลาที่เรากินอาหารลงรู้สึกปวดแสบท้องมาก เรอด้วย ทำให้นั่งกินไม่ได้ต้องยืนกินข้าวแล้วเดิน บางครั้งปวดแสบมากจนต้องนั่งงอตัวเพื่อให้อาการปวดท้องทุเลาลง กินข้าวได้มื้อละน้อยๆ ถ้ากินมากท้องอืด แน่นท้อง น้องที่เคยเป็นแนะนำว่าให้กินอาหาร 5 มื้อแต่กินมื้อละน้อยๆ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆและกินยาตามที่หมอสั่งกว่าอาการปวดแสบท้องจะหายใช้เวลาประมาณ อาทิตย์กว่าจนน้ำหนักตัวลดลง
ภาพจากการซื้อแพ็คเกจรูป
➡️ หลังจาก 7 วันผ่านไปเวลาที่เรานั่งนานๆรู้สึกแน่นหน้าอกมากจนต้องไปหาหมออีกรอบ หมอแนะนำให้เดินบ่อยๆ อาการโดยส่วนมากจะแน่นหน้าอกและเรอเวลาที่กินอะไรลงไป เวลาที่กินข้าวลงไปแล้วรู้สึกเหมือนอาหารติดอยู่ที่คอบ้างบางครั้ง เวลานอนต้องนั่งนอนก่อนแล้วค่อยนอนราบทำแบบนี้อยู่ประมาณอาทิตย์นึง ทรมานมากกว่าจะหายใช้เวลาในการรักษามา 2-3 เดือนแต่ก็ยังมีอาการบ้างในบางครั้ง พยายามงดอาหารที่จะทำให้เกิดอาการของโรคกรดไหลย้อน ด้วยความที่อยากหุ่นดีและชอบกินเผ็ดประสบการณ์ในครั้งนี้ทำให้เข็ดไปเลย 555
ภาพจากการซื้อแพคเกจรูป
ปล.อาการบางครั้งเป็นเหมือนเป็นโรคหัวใจจนคิดว่าตัวเองเป็นโรคหัวใจรึเปล่าต้องไปตรวจคลื่นหัวใจรอบ 2 และอัลตร้าซาวด์แบบละเอียดตรวจทุกอย่างแต่หมอบอกปกติดีทุกอย่าง ถึงอุ่นใจว่าตัวเองเป็นกรดไหลย้อนจริงๆ
หวังว่าคงเป็นประโยชน์แก่ทุกท่านที่อ่านนะคะ
ขอบคุณที่ติดตามและทุกคอมเม้นท์ที่พูดคุยให้กำลังใจนะคะ
โฆษณา