23 ก.พ. 2021 เวลา 12:57 • ธุรกิจ
The Rock กำลังพิจารณาลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯในสมัยหน้า
The Rock(Dwayne Johnson) ถือเป็นหนึ่งในผู้ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดทั้งในวงการมวยปล้ำ และภาพยนต์ และเคยเป็นถึงผู้ที่มีรายได้สูงสุดในฐานะนักแสดงมาแล้วในปีที่ผ่านมาโดยมีรายได้มากถึง 87.5 ล้านดอลลาร์
โดยล่าสุด The Rock ให้สัมภาษณ์ในรายการโปรโมท comedy series Young Rock ว่าเขาพิจารณาที่จะสมัครเข้าเลือกตั้งประธานาธิบดีในอนาคตถ้าผู้คนที่สนับสนุนเขาต้องการ “ผมไม่ได้คิดเล่นๆนะ มันขึ้นอยู๋กับผู้คนที่สนับสนุนผม ผมจะรอ และจะฟังเสียงของผู้คน”
The Rock มักจะเป็นดาราที่ถูกถามแทบจะทุกปีถึงการลงสมัครเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ซึ่งตัวเขาเองก็มีความสนในการทำงานเป็นผู้ว่าการรัฐหรือประธานาธิบดีตั้งแต่ปี 2016 เพราะเขาเองก็มองว่าเป็นงานที่มีเสน่ห์ และน่าสนใจ
ถัดมาในปี 2018 The Rock ได้มองถึงโอกาสการสมัครเป็นประธานาธิบดีในปี 2024 หรือ 2028 ซึ่งน่าจะเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุดของเขา
ชัยชนะของ Trump ในปี 2016 เป็นตัวบอกว่าคนนอกกลุ่มการเมืองอย่าง Trump เองก็สามารถได้รับเสียงสนุบสนุนที่มากพอจนได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งและขึ้นเป็นประธานาธิบดีได้ โดยตัว Trump เองไม่เคยดำรงตำแหน่งทางการเมืองมาก่อนที่จะชิงตำแหน่งประธานาธิบดี และเป็นที่รู้จักในแวดวงนักธุรกิจมากกว่า(จริงๆแล้ว Trump จะถูกนำไปเปรียบเสมอว่าถ้าคนอย่าง Trump เป็นนายกได้ ใครก็เป็นได้)
The Rock เริ่มมาเป็นที่รู้จักจากการเป็นนักมวยปั้ม WWE และสุดท้ายจนผันตัวมาเป็นนักแสดงฮอลีวูดที่มีชื่อเสียง จนเรียกได้ว่าเกือบทุกบ้านในสหรัฐต้องรู้จัก และปัจจุบัน The Rock ได้เริ่มทำธุรกิจของตัวเองคือธุรกิจผลิตสุราเตกีล่า(เหล้าพื้นเมืองของเม็กซิโก)อีกด้วย
The Rock เป็นนักเล่าเรื่อง และนักโฆษณาที่ยอดเยี่ยม
The Rock เคยให้สัมภาษณ์ว่า “การเล่นมวยปล้ำในอดีตทำให้ผมเข้าใจเรื่องความเชื่อมโยงกับผู้ชมอย่างแท้จริง” “ผู้ชมต้องมาก่อน อะไรคือสิ่งที่ผู้ชมต้องการ และอะไรคือซีนดีที่สุดที่เราสามารถสร้างได้ ซึ่งจะทำให้พวกเขากลับบ้านไปอย่างมีความสุข” นี้อาจจะเป็นหนึ่งในสิ่งที่ The Rock เชี่ยวชาญมากที่สุด มาดูถึงเครือข่ายโซเชี่ยลของ The Rock กันบ้าง
Instagram 219 ล้านผู้ติดตาม
Twitter 15 ล้านผู้ติดตาม
Facebook 58 ล้านผู้ติดตาม
จากฐานแฟนคลับจำนวนมหาศาลแสดงให้เห็นว่า The Rock เป็นนักเล่าเรื่องที่ดี รู้ว่าควรสื่ออะไรกับผู้ชม ธุรกิจรับโฆษณาหรือโปรโมทสินค้ากับรายได้ในการลงโปรโมทแต่ละครั้งที่เกิน 7 หลัก และนอกจากนั้น The Rock ยังเป็นผู้บุกเบิกแนวทางการทำเงินจากโฆษณาคือ การโปรโมทหนังตัวเอง โดยการโพสโปรโมทหนังที่ตัวเองแสดงและรับค่าตัวแยกต่างหากกับการแสดงหนัง โดยค่าการโปรโมทหนังของ The Rock นั้นสูงถึง 7 หลักเลยทีเดียว ซึ่งสิ่งนี้จะอยู่ในสัญญาในการแสดงหนังตั้งแต่แรกแล้ว
นอกจากจะเป็นแชมป์เปี้ยนนักมวยปล้ำ ดาราที่รายได้มากที่สุด เจ้าพ่อโฆษณาแล้ว The Rock ยังเป็นเจ้าพ่อแห่งคำคม และนักพูดสร้างแรงบันดาลใจอีกด้วย อาจจะเป็นเพราะผ่านความยากลำบากมาตั้งแต่ในวัยเด็กทำให้ และประสบการณ์ทั้งล้มเหลว และประสบความสำเร็จ ทำให้เป็นนักพูดที่จะถูกหยิบยกคำคมมาเสมอๆ และเป็นแรงบันดาลใจให้หลายคนอยู่เสมอ
ถ้าเทียบกับดาราที่ถูกทาบทามให้ลงเลือกตั้งประธานาธิบดี The Rock อาจจะเป็นตัวเลือกที่มีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุดก็เป็นได้
โฆษณา