24 ก.พ. 2021 เวลา 10:53 • กีฬา
5 สกิลที่ต้องมีสำหรับการเล่นต่อบอล
#ChangsuekAI
การเล่นต่อบอลสั้นเป็นอีกหนึ่งศิลปะในฟุตบอลยุคใหม่ ด้วยหลักการและแนวคิดที่ว่า “ถ้าบอลอยู่กับเท้าเรา เราไม่มีวันแพ้” ทำให้หลายๆทีมหันมาให้ความสำคัญกับการครอบครองบอล และเล่นแบบต่อบอลสั้นเท้าสู่เท้ามากขึ้น และแฟนบอลก็มักจะชื่นชอบฟุตบอลสไตล์นี้ที่มีรูปแบบการเล่นที่สวยงามและเพลินตา และวันนี้ ChangsuekAI จะพาทุกท่านมาเรียนรู้สำหรับ 5 สกิลที่ต้องมีสำหรับการเล่นต่อบอล
#พื้นฐานการรับ-ส่งบอล
พื้นฐานที่ดีคือปัจจัยที่สำคัญมากในการเล่นฟุตบอล โดยเฉพาะการรับส่งบอล เพราะในแต่ละเกม การส่งบอลคือตัวเลขแรกที่จะเกิดขึ้นมากกว่าการยิง เลี้ยง ส่ง เสมอ ดังนั้นหากจะเล่นฟุตบอล คุณต้องมีพื้นฐานการรับ-ส่งบอลที่ดี
#หาพื้นที่ว่างในการรับบอล
หากมีพื้นฐานการรับ-ส่งบอลที่แม่นยำขนาดไหน คุณก็ไม่สามารถครอบครองเกมได้ หากคุณยืนเฉยๆ รอเพื่อนส่งบอลให้ การเคลื่อนที่หลอกคู่แข่ง (Check in-out) คือวิธีการสร้างพื้นที่ว่างให้ตนเองได้รับบอลในพื้นที่ที่ไกลการกดดันของคู่แข่ง และทำให้เรามีพื้นที่และเวลาในการส่งบอลได้แม่นยำมากขึ้น
#ขยับ เคลื่อนที่ ซัพพอร์ต
เมื่อเพื่อนได้รับบอลแล้ว คนที่ไม่มีบอล ต้องขยับเคลื่อนที่ไปในตำแหน่งที่ได้เปรียบ เพื่อรับบอลที่ส่งต่อมาจากเพื่อน เมื่อคนรับบอลมีหลายตัวเลือกที่สามารถส่งได้ทุกครั้ง การครอบครองบอล และต่อบอล จะดีมากยิ่งขึ้น
#อดทน และรู้ถึงเป้าหมายในการต่อบอล
การต่อบอลทุกครั้งต้องมีเป้าหมาย เช่น การโยกคู่แข่งจากซ้ายไปขวา ขวาไปซ้าย หรือการทำให้โซนรับของคู่แข่งแตกออก แล้วเจาะตรงกลาง นี่คือสิ่งที่ทำให้การต่อบอลต่างจากการเล่นลิงชิงบอล เราต้องครอบครองบอลอย่างใจเย็น และทำให้บรรลุจุดมุ่งหมายที่ทีมต้องการให้ได้
#สร้างทีมเวิร์ค
ทีมเวิร์คเกิดจากการร่วมซ้อมด้วยกัน ปฏิสัมพันธ์นอกสนาม ทำให้เราคาดเดาการเล่นของเพื่อนร่วมทีมได้ดียิ่งขึ้น ชนิดที่ว่ามองตาก็รู้ใจ และทีมที่มีทีมเวิร์คดีก็มักจะขยับเคลื่อนที่พร้อมกัน ช่วยกัน ทำให้แท็คติกมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าทีมเวิร์คนี่แหละคือพลังที่ประเมินค่าไม่ได้ในการเล่นฟุตบอล
โฆษณา