26 ก.พ. 2021 เวลา 11:18 • ธุรกิจ
Bill Gates ประกาศจะจับมือกับ Jeff Bezos เพื่อร่วมกันต่อสู้กับปัญหาโลกร้อน ! ทิ้ง Elon Musk ให้ยืนงงอยู่คนเดียว
มหาเศรษฐีโลกอันดับที่ 1 และ 3 ของโลกอย่าง Jeff Bezos และ Bill Gates ไม่ได้กล่าวว่ามีแผนจะร่วมมือกับ Elon Musk มหาเศรษฐีอันดับที่ 2 ของโลกแต่อย่างได้ ทั้งๆที่ทาง Elon ได้ประกาศออกมาอย่างชัดเจนมาเป็นสิบปีแล้วว่า เขาต้องการเร่งขยายการผลิตรถยนต์ EV ของ Tesla ออกมาให้เร็วที่สุด #เพื่อแก้ปัญหาโลกร้อน
เมื่อคืนก่อนนี้ทาง Bill Gates ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่าปัญหาใหญ่ที่สุดของโลกเรานอกจากการรับมือกับโรคระบาดแล้วคือ "ปัญหาโลกร้อน" ซึ่งเขาตั้งใจจะใช้เวลาและเงินทุนเร่งเข้าแก้ไขเรื่องนี้อย่างจริงจัง และ Jeff Bezos เป็นผู้ที่มีมุมมองคล้ายกับเขา และทั้ง 2 จะพยายามร่วมมือกันแก้ไขปัญหาเรื่องนี้
Jeff Bezos เพิ่งประกาศลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ Amazon ไปเมื่อไม่นานมานี้ เพราะต้องการใช้เวลาไปโฟกัสกับโครงการส่วนตัวหลายๆอย่าง ซึ่งนอกจากจะรวมไปถึงโครงการต่อสู้กับปัญหาโลกร้อนแล้วทาง Jeff ยังต้องการที่จะเร่งพัฒนาธุรกิจอวกาศ เพื่อมาแข่งกับ SpaceX ของ Elon Musk อีกด้วย
4
เรียกได้ว่าตอนนี้มหาเศรษฐีโลกอันดับที่ 1 และ 3 ของโลก กำลังพยายามต่อสู้กับ Elon Musk สุดแรงในทุกด้านธุรกิจและโครงการ (อาจจะเพื่อไม่ให้ Elon ทิ้งแซงนำห่างหรือป่าว ??) และเรารู้กันดีอยู่แล้วว่าทาง Bill Gates ไม่ได้ปลื้มทาง Elon Musk เท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการ Short Sell หุ้น Tesla หรือกัด Elon เรื่อง Bitcoin ก็ตาม
3
📌 แต่นี่ถือเป็นข่าวที่ดีสำหรับโลกเรา ที่มหาเศรษฐีที่รวบที่สุดในโลก 3 คน มีจุดหมายในการต่อสู้ปัญหาโลกร้อน เพราะด้วยเงินของพวกเขา
- Jeff Bezos 1.80 แสนล้านเหรียญสหรัฐ
- Elon Musk 1.76 แสนล้านเหรียญสหรัฐ
- Bill Gates 1.35 แสนล้านเหรียญสหรัฐ
รวมทั้ง 3 คนแล้วพวกเขามีเงินมากเกือบ 5 แสนล้านเหรียญสหรัฐ (หรือ 15 ล้านล้านบาท) ทำให้พวกเขาสามารถเปลี่ยนโลกเราไปในทางที่ดีขึ้นได้จริงๆ หากพวกเขาต้องการ แต่ถ้าให้ดีกว่าคืออย่าทะเลาะกันเลยและมาร่วมมือกันหมดจะดีกว่ามาก 🤣
6
✅ติดตามข่าวสารที่น่าสนใจทั่วโลกไปกับเราได้อย่างรวดเร็ว
ฝากกด #Like และ #Share ให้แอดด้วยถ้าข้อมูลนี้มีประโยชน์กับทุกท่านนะครับ 🙏😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา