27 ก.พ. 2021 เวลา 11:40 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⛔️[WARNING]⛔️ Michael Burry ออกมาเตือนนักลงทุน Bitcoin ให้ระวังวิกฤตเงินเฟ้อที่อาจทำให้ฟองสบู่ Bitcoin แตกได้ !
4
"ผมไม่ได้เกลียด Bitcoin นะ แต่แค่คิดว่ามันไม่ได้มีอนาคตในระยะยาว ส่วนใครที่คิดว่าผมและ Charlie Munger (หรือ Warren Buffett) ล้าสมัยไปแล้ว ผมขอเตือนไว้เลยว่าพวกเราเคยเห็นฟองสบู่เช่นนี้ล้มมาหลายลูกแล้ว ไม่ใช่แค่ครั้งเดียว"
นี่เป็นข้อความที่ Michael Burry ทวีตออกมาเรื่อยๆในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา
1️⃣ จริงๆแล้ว Michael Burry เป็นคนที่ชอบออกมาให้ความเห็นทาง Twitter นะครับ
แต่ว่าเขาอาจจะไม่ได้รับการติดตามมากเท่ากับ Elon Musk และ Trump เลยอาจจะไม่ได้เห็นบ่อยในสื่อ
1
และอีกเรื่องที่ทำให้คนไม่ค่อยเห็นข้อความของเขาก็เพราะ Burry ชอบทวีตออกมาแล้วก็ลบข้อความออกไปหลังจากลงข้อความได้ไม่นาน ทำให้ติดตามได้ค่อนข้างยาก
อย่างเช่นแม้แต่ทวีตอันโด่งดันที่เขาบอกว่าเขา Short Sell หุ้น Tesla ก็ได้ถูกลบออกไปแล้ว อย่างไรก็ตามทางแอดจะพยายามติดตามอย่างใกล้ชิดและจะนำข้อมูลที่น่าสนใจมาแชร์เรื่อยๆนะครับ
1
2️⃣ Burry มีมุมมองอย่างไรเกี่ยวกับ Bitcoin ?
2
ส่วนตัวแล้วทาง Burry ไม่ได้เชื่อในตัว Bitcoin เขาเชื่อว่ารัฐบาลจะต้องเข้ามาควบคุมและไม่อนุญาตให้ Bitcoin เติบโตได้ในระยะยาวแน่ๆ แต่ในระยะสั้นนั้นทาง Burry ก็ยอมรับว่า #อะไรก็เกิดขึ้นได้
และแม้แต่ในครั้งที่ Tesla ออกมาซื้อ Bitcoin ทาง Burry ก็กล่าวว่ามันเป็นเพียงอุบายในการเบี่ยงเบนความสนใจของ Tesla เท่านั้นเพราะตอนนี้ Tesla กำลังมีปัญหาเรื่องกฏระเบียบและเรื่องคุณภาพในการผลิตที่โรงงานในจีน ซึ่งกำลังเป็นปัญหาที่ใหญ่มาก
1
(แน่นอนต้องอย่าลืมว่า Burry เป็นผู้ที่ Short Sell หุ้น Tesla อยู่จึงได้ออกมาให้มุมมองนี้) แต่เราก็คงต้องเฟ้าระวังและติดตามสถานการณ์จของ Tesla กันต่อไป
3️⃣ ล่าสุดนี้ทางปู่ Charlie Munger คู่หูบริหารพอร์ตลงทุน Berkshire Hathaway ของ Warren Buffett เพิ่งออกมาเตือนนักลงทุนรายย่อยว่า เขาไม่รู้ว่า Tesla หรือ Bitcoin อะไรมันแย่กว่ากัน แต่ขอให้ระวังเรื่องการปั่นราคาระยะสั้นให้ดี
โดย Munger ได้กล่าวว่า “หุ้น Tesla และ Bitcoin ไม่ต่างอะไรกับหมัดหรือเหา ผมไม่สามารถบอกคุณได้หรอกว่า อะไรมันแย่กว่ากัน"
คอมเม้นท์ที่ Munger พยายามจะเตือนเหล่ารายย่อยนั้น ทำให้เหล่าสาวก Bitcoin โมโหมากๆ และออกมาโจมตีว่าทางปู่ Munger ว่าแนวทางการลงทุนของเขามันล้าสมัยไปแล้ว ทางด้าน Burry ที่เป็นผู้ไม่เชื่อในตลาด Bitcoin ก็เลยโดนร่วมติดแหไปด้วย
1
ทำให้วันนี้ทาง Burry ต้องทวีตออกมาบอกว่า "ผมขอเตือนไว้ก่อนเลยนะ ใครที่คิดว่าผมและ Charlie Munger ล้าสมัยไปแล้ว ผมขอเตือนไว้เลยว่าพวกเราเคยเห็นฟองสบู่เช่นนี้ล้มมาหลายลูกแล้ว ไม่ใช่เคยเห็นมาแค่ครั้งเดียว และมันก็ไม่ใช่อะไรที่ใหม่"
1
4️⃣ Burry ย้ำว่าเขาได้เตือนทุกคนแล้วนะ
3
"หลายคนชอบบอกว่าผมไม่เคยเตือนเวลาที่เห็นอะไรเป็นลางไม่ดี จริงๆแล้วผมเตือนทุกคนอยู่ตลอดนะ แต่ไม่ค่อยมีคนชอบฟัง แม้แต่ในช่วงที่เกิดวิกฤตตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2008 ผมก็ได้ออกมาเตือนแล้ว
2
ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน ผมกำลังเตือนทุกคนว่า #วิกฤตเงินเฟ้อ กำลังจะมาและมันอาจทำให้ฟองสบู่ Bitcoin แตกได้ด้วย อย่างน้อยครั้งนี้ผมจะมีหลักฐานว่าผมเตือนพวกคุณแล้ว" Burry กล่าว
ไว้ทางเราจะออกมาเขียนบทความเรื่อง "วิกฤตค่าเงินเฟ้อ" ที่ Burry กล่าวถึงเพราะ FED กำลังพิมพ์เงินออกมามายๆมาย และเศรษฐกิจก็กำลังจะโตด้วย ใครอยากติดตาม ฝากกด Like บทความทางเพจไว้ได้เลยครับ 😊
1
5️⃣ คืนนี้ทาง Warren Buffett อาจออกมาให้ความเห็นพวกเราในเรื่องนี้ด้วย !
คืนนี้ทางปู่มีกำหนดเขียนจดหมายประจำปีออกมาให้กับผู้ถือหุ้น Berkshire Hathaway ที่นักลงทุนหลายฝ่ายรอคอย ตลาดเชื่อว่าครั้งนี้ทางปู่บัฟเฟตต์ อาจออกมาให้เหตุผลถึงการรีบซื้อและรีบขายหุ้นเหมืองทอง Barrick Gold ออกไป รวมถึงอัพเดทเหตุผลที่เข้าไปซื้อหุ้น Chevron หรือ Verizon Communications ล่าสุดนี้ด้วย
แต่ถ้าจะให้เป็น Bonus หลายคนคงกำลังรอถึงความเห็นเรื่อง Tesla และ Bitcoin อย่างที่ทางคู่หู่อย่างชาร์ลี มังเกอร์ยังเพิ่งออกมาเตือนรายย่อยให้ระวังการปั่นราคาเกินควร แน่นอนว่าทางเพจเราจะนำมาเล่าให้ฟังแน่นอน
3
ใครไม่อยากพลาดแค่กดตั้งค่าที่เมนูมุมขวาบนของเพจให้เป็น "#Favourites" หรือ “#รายการโปรด” ไว้ จะได้ไม่ปล่อยให้ Facebook ซ่อนโพสต์ของเราครับ
2
✅ ฝากกด #Like และ #Share ให้แอดด้วยถ้าข้อมูลนี้มีประโยชน์กับทุกท่านนะครับ 🙏😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา