อาเส

ศิลปะ
ไลฟ์สไตล์
การท่องเที่ยว
เป็นสถาปนิก โปรแกรมเมอร์ จิตรกร ตากล้อง นักดนตรี นักกลอน นักเล่าเรื่อง นักอ่าน นักฟัง นักปั่นจักรยานทางไกล (วุ๊ย! ทำไมเยอะจัง...ดูเพิ่มเติม
#เล่าสู่กันฟัง (เผื่อว่ามีใครอยากฟัง) EP.8
ถนนซอยที่ติดกับโรงแรมที่ผมมาพัก เป็นถนนสายบันเทิงและเป็นย่านโลกีย์ของเมืองพิษณุโลก
สองฝากฝั่งถนนมีทั้งร้านเหล้าและบาร์เบียร์สลับด้วยโรงแรมจิ้งหรีดอันเป็นแหล่งทำมาหากินของผู้หญิงกลางคืนตลอดทั้งสาย...ดูเพิ่มเติม

wat

เล่าแต่ตอนขาไป ขากลับ กินก๋วยเตี๋ยวเสร็จแล้ว อิตอบว่าพรือ
#เล่าสู่กันฟัง (เผื่อว่ามีใครอยากฟัง) EP.7
ไปกราบพระพุทธชินราชกับพระสมเด็จนางพญาเรือนแก้วมาครับ เมื่อบ่ายวันนี้
#เล่าสู่กันฟัง (เผื่อว่ามีใครอยากฟัง) EP.6
สำหรับโพสต์นี้ เป็นการโพสต์ให้เปลืองเนื้อที่บล็อกดิตเท่านั้น หาได้มีอะไรน่าสนใจไม่ ท่านสามารถข้ามไปได้โดยไม่ต้องอ่าน ฮา
ผมมาถึงพิษณุโลกตั้งแต่เมื่อวานก่อนเที่ยง สิ่งแรกที่กระทำหลังจากลงจากรถโดยสารก็คือ เปิดกูเกิ้ลแม็พแล้วค้นหาพิพิธภัณฑ์ ในพิษณุโลกมีพิพิธภัณฑ์หลายแห่ง แต่แห่งที่ผมอยากจะไปก็คือ พิพิธภัณฑ์เมืองพิษณุโลก เหตุผลก็เพราะว่า ตำแหน่งที่ตั้งของมันเหมาะ...ดูเพิ่มเติม

𝓞𝓷𝓵𝔂 𝓽𝓲𝓶𝓮 𝔀𝓲𝓵𝓵 𝓽𝓮𝓵𝓵 🇹🇭

ไปชมพระพุทธชินราชยังครับอา 🙂✌🏻
#เล่าสู่กันฟัง (เผื่อว่ามีใครอยากฟัง) EP.5
จนกระทั่งถึงเวลากลับจึงได้รู้ว่าวิธีมาเนินมะปรางของผมมันผิด
ผมคิดไปเองว่าต้องนั่งรถไฟมาพิจิตร แล้วค่อยหารถโดยสารต่อไปเนินมะปรางอีกที ก็เพราะว่าดูในแผนที่แล้วเนินมะปรางอยู่ใกล้พิจิตรมากกว่าพิษณุโลกมาก...ดูเพิ่มเติม

In my opinion

สวยเป็นธรรมชาติมากค่าาา
#เล่าสู่กันฟัง (เผื่อว่ามีใครอยากฟัง) EP.4
ฝนตกตั้งแต่กลางดึกเมื่อคืนไปจนถึงเช้าของวันนี้ก็ยังไม่หยุด ที่คิดว่าจะปั่นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นซะหน่อยก็เลยอด ไม่ใช่จะกลัวเปียกหรอกนะ แต่มันไม่มีพระอาทิตย์น่ะสิ จะไปทำไมล่ะ? จึงกลายเป็นนั่งกินกาแฟอยู่ในรีสอร์แทน
จบจากกาแฟ อีกสักพักก็ตามด้วยมื้อเช้าไปมื้อหนึ่ง แต่ฝนก็ยังไม่หยุด ในเมื่อออกไปไหนไม่สะดวกก็เลยนอนต่อ สบายไป ฮา...ดูเพิ่มเติม

In my opinion

น่าไปจัง
#เล่าสู่กันฟัง (เผื่อว่ามีใครอยากฟัง) EP.3
หลังจากผมลงอยุธยาแล้ว รอรถไฟขบวนที่ 7 อยู่ 10 นาที ขบวนที่ 7 ก็มาถึง นับว่าขบวนนี้เขาเจ๋งจริง เพราะเสียเวลาน้อยมาก แค่ 10 นาทีเอง ซึ่งตามปกติต้องเป็นชั่วโมง ฮา
รถไฟขบวนที่ 7 เป็นรถด่วนพิเศษปรับอากาศชั้น 2 (นั่ง) มีความยาวแค่ 3 ตู้โดยสาร การบริการของเขาดีจริง ประหนึ่งนั่งเรือบินกันเลยทีเดียว...อ่านต่อ

INDEPENDENT ชีวิตอิสระ

ธรรมชาติสวยงาม🧐😊
#เล่าสู่กันฟัง (เผื่อว่ามีใครอยากฟัง) EP.2
ในภาพคือสถานีรถไฟอยุธยา ซึ่งไม่ใช่สถานีที่ผมจะลงหรอก เพราะผมซื้อตั๋วไปพิจิตร
ในตั๋วโดยสารระบุว่ารถไฟที่ผมจะไปคือขบวนที่ 7 ออกจากสถานีรังสืต 9:21 น. ถึงสถานีพิจิตร 12:57 น....ดูเพิ่มเติม
#เล่าสู่กันฟัง (เผื่อว่ามีใครอยากฟัง) EP.1
ห้องส้วมของเช้ามืดวันนี้คือห้องส้วมของบ้านเพื่อนผู้เป็นอาจารย์สอนคณะสถาปัตย์ ม.ธรรมศาสตร์ ซึ่งปลูกบ้านอยู่ติดกับรั้วมหา'ลัย ที่ศูนย์รังสิต และกาแฟพร้อมกับบทสนทนาสำหรับเช้าวันนี้ก็เป็นของเพื่อนคนนี้เช่นกัน จึงอยากจะให้เครดิตเขาเสียหน่อย ขอขอบพระคุณ อ.เขียนศักดิ์ แสงเกลี้ยง มา ณ โอกาสนี้ด้วย
ส่วนอาหารเช้าวันนี้ก็จะเป็น หมูย่างสามไม้ ข้าวเหนียวห่อหนึ่ง กับขนมเปี๊ยะลูกหนึ่...ดูเพิ่มเติม

INDEPENDENT ชีวิตอิสระ

หมูปิ้ง 3 ไม้ข้าวเหนียว 1 ขนมเปี๊ยะอิ่มมั้ยอา🧐
ประสบการณ์อันยอดเยี่ยม ได้นั่งรถไฟออกก่อนเวลาตั้งชั่วโมงแน่ะ
ผมจะขึ้นรถไฟจากบางเขนไปรังสิตเที่ยว 11:50 น. แต่ผมมาถึงบางเขนตั้งแต่ 10:50 น. กะว่าจะมานั่งกินข้าวรอสักชั่วโมงแบบชิล ๆ พอมาถึงปุ๊บก็ซื้อตั๋วก่อนเลย
ผม: ไปรังสิตที่นึงครับ
พนง: 4 บาทค่ะ (ส่งตั๋วให้ผม)
ผม: นี่มันตั๋วเที่ยว 10:15 น.นี่ครับ มันไปนานแล้ว...ดูเพิ่มเติม

ธนู​ เราเจริญ

พูดถึงรถไฟนี่มันปาก ผมรับประกันได้ บริการเค้าไม่เคยเสียเวลา.. เพราะรถไฟไม่เคยตรงเวลา5555555