14 ม.ค. 2019 เวลา 05:40 • ธุรกิจ
“Yoast SEO” ปรับโครงสร้างคีย์เวิร์ดจากบทความให้ผ่านฉลุย ติดอันดับการค้นหาแน่นอน !
การเขียนบทความในแต่ละครั้งให้ติดอันดับการค้นหาของ Google ก็ต้องอาศัยการทำ SEO เพื่อดันบทความของเราให้อยู่ในอันดับการค้นหาต้น ๆ แต่ยังมีอีกตัวช่วยหนึ่งใน Wordpress ที่ชื่อว่า “Yoast SEO” ซึ่งปลั๊กอินตัวนี้ จะเป็นตัวชี้ว่าบทความของเรามีคุณภาพ ตรงตามหลัก SEO หรือไม่ โดยแต่ละสถานะจะเปรียบเหมือนกับไฟจราจรที่มี 3 สี แล้วแต่ละสีมีหมายความอย่างไรนะ ?
ไฟแดง - หยุด ! ดูจุดผิดพลาด มันจะแจ้งทุกอย่างว่าบทความที่เราเขียนไป ตรงกับ Focus Keyword หรือไม่ บทความเราจัดวางให้อ่านง่ายมั้ย ? การตั้งชื่อเรื่องสัมพันธ์กับเนื้อหาหรือเปล่า ? มี Keyword กระจายทั่วบทความหรือกระจุกติดกัน
ไฟเหลือง - ชะลอ แล้วแก้ไขด่วน จะแดงก็ไม่ จะเขียวก็ไม่ แต่อย่าพึ่งถอดใจนะ ได้ไฟเหลืองก็แสดงว่าถูกไปครึ่งหนึ่งแล้ว เหลือแค่ปรับแต่งอะไรเล็กน้อยก็พอ
ไฟเขียว - ผ่านฉลุยจ้า สีนี้เป็นที่คนเขียนบทความทุกคนต้องการ หลังจากติดตั้ง plug in ตัวนี้ไปแล้ว มันอาจจะแจ้งว่า ชื่อเรื่อง บทนำ สัมพันธ์กับ focus keyword แล้วนะ บทความอ่านง่าย ไม่ยาวเกินไป ใส่ลิงก์ reference จากเว็บอื่นเรียบร้อย หมดปัญหากวนใจ
หากเรารู้เทคนิคการเขียนแบบ SEO แล้ว การจะเขียนบทความให้ได้ไฟเขียวก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ยิ่งมี Yoast SEO ด้วยแล้ว ก็เหมือนมีผู้ช่วยที่จะคอยแก้จุดต่าง ๆ ที่ผิดพลาด ให้ข้อเสนอแนะ และปรับโครงสร้างบทความของเรา เพื่อให้ตรงตามหลักของ SEO ปลั๊กอินตัวนี้ยังมีส่วนสนับสนุนให้บทความของเราติดอันดับการค้นหา ที่สำคัญเลยก็คือ โหลดฟรี ! ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ ที่ควรนำไปพิจารณาใช้งานเป็นอย่างยิ่ง
Artisan Digital เป็น ดิจิทัล เอเจนซีที่เชี่ยวชาญงานด้านการพัฒนาซอฟแวร์ เว็บไซต์ แอพพลิเคชัน รวมถึงงานครีเอทีฟและดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง และยังเป็นที่ปรึกษาให้กับ corporate และ startups ทั้งในไทยและต่างประเทศ
.
ติดต่อเราเพื่อขอคำปรึกษาได้ฟรี: โทร. 0882667812
.
#software #website #mobileapp #iOS #Android #webdesign #UI #UX #digitalmarketing #wordpress #YoastSEO
โฆษณา