16 ม.ค. 2019 เวลา 06:00 • ธุรกิจ
จีนล้ำไปอีก! ผลิตพระอาทิตย์เทียม มีความร้อนกว่าของจริงหลายเท่า
อีกครั้งกับนวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำ ๆ จากประเทศจีน เพราะก่อนหน้านี้ได้มีการสร้างพระจันทร์เทียมไปแล้ว แต่ล่าสุดได้สร้างความล้ำขึ้นมาอีกลำดับ คือดวงอาทิตย์จำลอง ชื่อว่า “เตาปฏิกรณ์” Experimental Advanced Superconducting Tokamak (EAST) ซึ่งพระอาทิตย์จำลองนี้มีระดับความร้อนที่สูงกว่าแกนกลางของดวงอาทิตย์ที่เป็นศูนย์กลางของระบบสุริยะ ถึง 6 เท่า และสามารถเก็บความร้อนในอุณหภูมิได้ถึง 100 ล้านองศาเซลเซียสเลยทีเดียว
การค้นพบของสร้างพระอาทิตย์จำลองนั้น ทางสถาบันฟิสิกส์วิทยาศาสตร์ของวิทยาลัยวิทยาศาสตร์จีนในนครเหอเฝย ได้กล่าวถึงประโยชน์ที่สามารถแก้ปัญหาได้ในหลายด้าน ซึ่งไม่แค่สามารถแก้ปัญหาได้ในประเทศจีนเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ทั่วโลก ซึ่งให้ประโยชน์ที่หลากหลาย ทั้งด้านอุตสาหกรรม ด้านการแพทย์ ด้านสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงด้านการศึกษา อย่างเช่น การใช้รังสีแกมมาฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ ในน้ำทิ้งจากชุมชน หรือการนำมาเป็นส่วนหนึ่งในรักษามะเร็งผิวหนัง ทำให้ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าได้สร้างพระอาทิตย์จำลองขึ้นมาได้สำเร็จเมื่อวันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา
ซึ่งการสร้างพระอาทิตย์จำลองถือว่าประสบผลสำเร็จ และสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก
เพราะมีการตั้งเตาปฏิกรณ์นี้แล้ว อยู่ในเมืองเหอเฝย มณฑลอันฮุย ทางตะวันออกของจีน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
อยากรู้ความล้ำ ๆ ของพระอาทิตย์จำลอง สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ที่ https://bit.ly/2E3BFVV นี้เลย
Artisan Digital เป็นดิจิทัลเอเจนซีที่เชี่ยวชาญงานด้านการพัฒนาซอฟแวร์ เว็บไซต์ แอพพลิเคชัน รวมถึงงานครีเอทีฟและดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง และยังเป็นที่ปรึกษาให้กับ corporate และ startups ทั้งในไทยและต่างประเทศ
.
ติดต่อเราเพื่อขอคำปรึกษาได้ฟรี:
โทร. 0882667812
.
#software #website #mobileapp #iOS #Android #webdesign #UI #UX #digitalmarketing #sun #sunfake
โฆษณา