7 เม.ย. 2019 เวลา 14:59 • ไลฟ์สไตล์
วิธีดื่มกาแฟอย่างไรให้ไม่เสียสุขภาพ
1 เลือกกาแฟที่มีคุณภาพสูง รู้หรือไม่ กาแฟถือเป็นหนึ่งในพืชที่มีการใช้ยาฆ่าแมลงในการเพาะปลูกมากที่สุดชนิดหนึ่ง เพราะฉะนั้นเราเลือกกาแฟคุณภาพสูงโดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกที่เป็น
ออแกนิก เพื่อหลีกเลี่ยงสารตกค้าง จากยาฆ่าแมลง แถมโบนัสคือกลิ่นและรสชาติที่ดีกว่าอีกด้วย ฉะนั้น หันมาเลือกกาแฟ ออแกนิก จะดีกว่า
2. เลือกดื่มให้ถูกเวลา เวลาที่ดื่มกาแฟควรเลือกเป็นช่วงก่อน 14.00 น. ถ้าดื่มหลัง 14.00 น. อาจทำให้ร่างกายมีปัญหานอนไม่หลับ
1
3. เลือกดื่มพร้อมกับทานอาหารที่ดี การดื่มกาแฟกับอาหารที่มีโปรตีน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรต อาหารหรือของว่างเหล่านี้จะช่วยให้ร่างกายค่อยๆ รับคาเฟอีนช้าลง ทีละเล็กทีละน้อย และนานขึ้นโดยที่เราไม่ต้องอัดเข้าไปอีกหลายๆแก้ว ทำให้ช่วยลดปริมาณการทานกาแฟต่อวัน ลงไปได้ดีทีเดียว เหมาะสำหรับคนที่อยากลดกาแฟ จากเคยดื่ม 2-3 แก้วต่อวัน อาจเหลือแค่ 1 แก้วต่อวัน
4.เลือกดื่มกาแฟก่อนออกกำลังกาย ถ้าอยากออกกำลังกายเพื่อทะลายไขมันละก็ ลองจิบกาแฟก่อนสักเล็กน้อยดูสิ นอกจากจะช่วยเผาผลาญไขมันได้เร็วขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงานในร่างกายให้สูงขึ้นอีกด้วย
5. เลือกดื่มกาแฟดำ​ หรือ ถ้าคุณติดกาแฟมาก ๆ ​ ดื่มกาแฟดำไม่ได้​ อยากให้ลองลดปริมาณ การใส่น้ำตาล ครีมเทียม นม ลงจนกว่าจะเคยชิน แล้วเปลี่ยนเป็น กาแฟดำ จะดีต่อสุขภาพมาก
6. เลือกเครื่องทำกาแฟคุณภาพสูง ผ่านการรับรองความปลอดภัยเรียบร้อย เพราะน้ำร้อนจากการชงกาแฟไหลผ่านเครื่องทำกาแฟ ถ้าเครื่องไม่ได้มาตราฐานและผ่านการรับรองความปลอดภัย อาจทำให้มีสารเคมี ลงไปผสมในกาแฟที่เราดื่มได้ ข้อนี้ อาจจะต้องลองแอบดูเครื่องชงกาแฟ ของแต่ละร้านดูก่อนนะ
1
นำ​ 6​ ข้อนี้ไปลองดูเพื่อ​การดื่มกาแฟของคุณ​ และสุขภาพที่ดีของคุณได้
โฆษณา