17 เม.ย. 2019 เวลา 23:19 • ไลฟ์สไตล์
แปรงฟันแห้ง ยิ้มสวย เห็นฟัน ยิ้มสวยได้นาน เพราะฟันไม่ผุ
ปัจจุบันเรามักจะเลือกใช้ ยาสีฟันที่มีส่วนผสมของฟลูออไรด์อยู่แล้ว เพื่อช่วยป้องกันฟันผุ แต่ส่วนใหญ่ ฟันก็ยังผุอยู่เหมือนเดิม นั่นก็เป็นเพราะว่าการแปรงฟันแบบบ้วนน้ำจะทำให้ฟลูออไรด์ที่เราควรจะได้จากยาสีฟันถูกชะล้างออกไป
การแปรงฟันแห้งเป็นวิธีแปรงฟันที่จะช่วยให้ฟลูออไรด์จากยาสีฟันได้ทำหน้าที่เคลือบผิวฟันของเราอย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุด โดยการแปรงฟันแห้งก็คือการแปรงฟันแบบไม่ใช่น้ำทั้งก่อนแปรงฟันและหลังแปรงฟัน
การแปรงฟันแห้งที่จะช่วยให้ฟลูออไรด์จากยาสีฟัน มีเวลาเคลือบผิวฟันของเรามากยิ่งขึ้น และหากเราเคลือบผิวฟันด้วยฟลูออไรด์จากการแปรงฟันแห้งทุกวัน ๆ ก็เท่ากับเราได้เสริมความแข็งแรงให้โครงสร้างฟัน
วิธีแปรงฟันแบบแห้ง
1. บ้วนปาก เอาเศษอาหารออกก่อน หนึ่งครั้ง
2. บีบยาสีฟันลงบนแปรงสีฟัน และแปรงฟันทันที โดยไม่ผ่านน้ำ หรือจุ่มน้ำ อะไรทั้งสิ้น และให้แปรงฟันนาน ไม่ต่ำกว่า สองนาที
3. บ้วนยาสีฟันออกให้มากที่สุด โดยไม่ต้องใช้น้ำบ้วนปาก จะใช้น้ำก็เพียงล้างคราบยาสีฟันที่ติดบริเวณปากและริมฝีปาก ภายนอกเท่านั้น
วิธีนี้ จะช่วยให้ ตัวฟลูออไรด์จากยาสีฟัน เคลือบผิวฟันของเรา ป้องกันฟันผุได้ดีที่เดียว แถมฟันจะขาวขึ้นด้วย.​ ลองนำไปปฎิบัติดูรับรองว่าฟันจะขาวขึ้น​ป้องกันฟันผุได้ดีที่เดียว
โฆษณา