22 เม.ย. 2019 เวลา 01:47 • ปรัชญา
ตัวเอก หรือตัวร้าย ที่คุณกำลังเป็นอยู่?
คุณเคยโกรธธใคร
สักคนมากๆไหมคะ?
นีมรบกวนขอเวลา
คุณแค่เพียง 1 นาทีเท่านั้นค่ะ
ในการอ่านบทความนี้
เพื่อที่คุณจะได้เข้าใจ
อะไรมากยิ่งขึ้น
นีมได้ดูซีรี่ส์เกาหลีเรื่องนึง
ถ้ามองในมุมของคนดู
เราจะสงสารนางเอก
และมองผู้หญิงอีกคน
ทั้งที่เธอมาก่อนนางเอก
ในแง่ร้ายไปเลยทันที
หลายครั้งนะคะ
ชีวิตคนเราเป็นดั่งนางร้าย
หรือตัวร้ายในละครโดยไม่รู้ตัว
2
ในซีรี่ส์เรื่องนี้
นางเอกดันท้องกับ
พระเอกโดยไม่ตั้งใจ
ทั้งที่แฟนของพระเอกไม่รู้เรื่องเลย
เพราะต่างคนต่างเข้าใจผิดคิดว่า
คนที่นอนอยู่บนเตียงคือ แฟนของตัวเอง!
ผู้หญิงอีกคนที่คนดู
มองว่าเธอเป็นนางร้าย
ยังคงหลงดีใจคิดว่า
พระเอกมีเธอเพียงแค่คนเดียว
มาโดยตลอด
แต่แล้วเมื่อความลับแตก
ว่าพระเอกแต่งงานกับนางเอกไปแล้ว
เพื่อรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น
โดยที่เขาเองก็ไม่ได้ตั้งใจ
และเสียใจอย่างมากเช่นกัน
ที่ต้องปกปิดเรื่องนี้กับ
ผู้หญิงซึ่งเป็นคนรักของเขา
คนที่พระเอกเฝ้ารอเธอกลับมา
และหวังจะแต่งงาน
เพื่อใช้ชีวิตร่วมกับเธอ
นางร้ายที่เป็นแฟนตัวจริง
ตั้งแต่แรกกลับต้องน้ำตาแตก
ไม่เข้าใจสาเหตุที่พระเอกทิ้งเธอไป
แต่งงานกับนางเอก
ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทั้งเขา
และเธอยังรักกันอยู่ดีๆ
พาลไปบอกนางเอก
ให้เลิกยุ่งกับพระเอก
ขอร้องนางเอก
อย่ามาให้พระเอกเห็น
หน้านางเอกอีกเลย
ในมุมของคนดู
เราจะยิ่งสงสารนางเอกไปกันใหญ่
ที่ดันเผลอไปท้องกับ
ผู้ชายที่มีเจ้าของแล้ว
และเราเองคงพากัน
สาปแช่งต่างๆนานา
ด่าทอเธอ
ซึ่งเป็นคนรัก
ของพระเอกก่อนหน้านี้
ว่านิสัยไม่ดี ทำตัวไม่น่ารัก
ในวันนี้นะคะ
หากเราลองย้อนอดีตกลับไปดู
ตัวเราเอง
เราล้วนเคยเป็น
ตัวร้ายกันมาแล้วทุกคน
เพราะเราไม่เข้าใจ
สาเหตุที่เขาทิ้งเราไป
ทั้งที่เราเองก็ดีกับเขาทุกอย่าง
และพาลไปด่าทอผู้หญิงดีๆอีกคน
ว่าเราไปแย่งคนรักของเธอมา
ฝ่ายพระเอกเองก็เป็น
สุภาพบุรุษมากนะคะ
ยอมรับผิดชอบนางเอก
โดยการแต่งงานทั้งที่ตัวเอง
ก็น้ำตาตกใน รู้สึกเสียใจไม่น้อย
และคิดถึงนางร้ายที่เป็น
คนรักของตัวเองมากเหลือเกิน
หากเราทุกคนมีใจที่นึกขึ้นได้ว่า
"เขาหรือเธอคงมีเหตุผลที่ทิ้งเราไป"
"เขาหรือเธอคงมีบางอย่าง
ที่ต้องรับผิดชอบ"
ทั้งที่ใจเขาเองก็ยังรักเรา
และเจ็บปวดไม่แพ้เราเลย
↔เราก็คงไม่ต้องทนทุกข์ทรมานมากนัก
ยิ่งเราเข้าใจเขามากเท่าไหร่
ความทุกข์ในใจเราก็จะยิ่งเบาบางลง
สุดท้ายแล้ว เราเองจะสามารถ
ทำใจยอมรับความจริง
กับสิ่งที่เกิดขึ้นได้
ให้อภัยเขา และให้โอกาสตัวเอง
ในการมีชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิมต่อไป
ไม่มีใครผิด
ไม่มีใครถูกทั้งนั้นในเรื่องนี้
ทุกคนต่างเจ็บเท่าๆกันหมด
เสียใจทุกคน
ขอแค่เราเข้าใจและคิดว่า
ต่างคนต่างก็มีเหตุผลของ
ตัวเองด้วยกันทั้งนั้น
เพียงเท่านี้ใจของเรา
ก็ทุกข์น้อยลง
และเป็นสุขสงบในจิตใจ
มากขึ้นแล้วล่ะค่ะ😊
ซีรี่ส์ ชะตารัก สะดุดเลิฟ
เป็นซีรี่ส์ที่สนุกมากค่ะ
จนมีช่องนึงในไทย
นำมารีเมคใหม่
แต่ของไทยจะดราม่า
เศร้าๆไปหน่อยค่ะ
ดูของเกาหลี จะฮา
สนุกกว่าค่ะ 😆
บทความนี้เป็นบทความเก่า
ที่นีมเขียนไว้เมื่อหลายปีก่อน
หวังว่าจะเป็นประโยชน์
กับคุณไม่มากก็น้อยนะคะ
ถ้าชอบ อย่าลืม!
กดไลค์ กดแชร์
และกด"ติดตาม"
เพื่อเป็นกำลังใจ❤
ให้นีมเขียนบทความดีๆ
ต่อไปด้วยนะคะ
เพจ : รีวิวหนังสือดีดี
เพราะทุกการกด"ติดตาม"
คือ กำลังใจที่ดีที่สุด 😊
ขอบคุณมากค่ะ 🙏
-Neemmy BK-
โฆษณา