2 พ.ค. 2019 เวลา 05:39 • ธุรกิจ
มีเงินเท่าไหร่ถึงจะลงทุนในหุ้นได้???
นี่ก็เป็นอีกคำถามที่หลายๆคนอยากรู้มาก. หลังจากที่เราเปิดพอร์ตและได้รับการอนุมัติแล้ว. ก็ถึงเวลาที่เราจะเลือกหุ้นที่จะลงทน ซึ่งมีราคาตั้งแต่ไม่ถึงหุ้นล่ะ 1 บาท ไปจนถึงหุ้นหลายพันก็มี
แล้วเราควรจะซื้อหุ้นราคาหุ้นล่ะเท่าไหร่.
คำตอบก็คือ เราควรซื้อที่จะลงทุนในหุ้นตัวนั้นจริงๆซึ่งขึ้นกับหลายปัจจัยดังนี้
1. เงินที่จะลงทุน
2. ลักษณ์การดำเดินธุรกิจของหุ้นที่เราจะซื้อ เช่น ค้าปลีก โรงพยาบาล พลังงาน. พนักงานทำงานอย่างสุจริตหรือไม่. แนวโน้มของบริษัทได้กำไรหรือขาดทุน
 
3. จำนวนหุ้นที่จะซื้อ โดยขั้นต่ำต้องซื้อ 100หุ้น ผ่านแอพstreaming
4. มีการจ่ายเงินปันผลหรือไม่ แต่ล่ะปีจ่ายปีล่ะกี่ครั้ง
5. ศึกษาข้อมูลงบการเงินและแบบ 56-1 อย่งล่ะเอียด ซึ่งจะอธิบายประวัติการดำเนินกิจการของบริษัทตั้งแต่ก่อตั้งมาจนถึงปัจจุบันและแนวโน้มว่าจะทำอะไรเพิ่มเติม
มีความสุขคู่การการลงทุนครับ
#stockforlife #stock #set #streaming #หุ้น #ลงทุน #ลงทุนหุ้น ##ตลาดหลักทรัพย์
โฆษณา