19 มิ.ย. 2019 เวลา 14:20 • ปรัชญา
S-Story เมนูที่ไม่มีในร้านอาหาร
หลายครั้งที่การเลือกร้านอาหารของเราขึ้นอยู่กับเมนูจานโปรดที่เราชอบ ร้านไหนจานนี้อร่อย เราก็จะเข้าไปชิม
แต่ก็ไม่เสมอไป บางครั้งเราก็เลือกเข้าร้านอาหารซึ่งไม่มีเมนูจานโปรดที่เราอยากกินเลย
"คุณจะรับอะไรดีครับ"
"ผมขอดูก่อนนะครับ"
ผมต้องตอบคำถามนี้มาประมาณสามพันล้านครั้งเห็นจะได้แล้ว
ผมนั่งอยู่ในร้านอาหารร้านนี้มาสักพัก แต่ไม่ได้สั่งอะไรทานเลย
ผมรู้สึกคุ้นชินกับโต๊ะ การจัดวางขวดซอสมะเขือเทศและซอสพริก รวมถึงพนักงานเสิร์ฟอาหารด้วย ผมค่อนข้างจะสนิทกับเขาแล้วนะ ก็อย่างว่าอะนะเห็นหน้ากันทุกวันเลย
ผมมานั่งร้านนี้วันละ 2-3 ครั้งเป็นประจำ ส่วนใหญ่แล้วผมมาแทบทุกวัน
บางครั้งผมก็มาช่วงดึกๆ
บางครั้งผมก็มาช่วงสายๆ
แต่ผมไม่เคยสั่งอะไรเหมือนกับทุกครั้งที่ผมมา
ถ้าถามผมว่าทำไมน่ะหรอ เพราะจริงๆแล้วผมกำลังมองหาอาหารที่ผมอยากจะลิ้มรสชาติของมัน แต่ผมไม่เคยเห็นมันในเมนูของร้านนี้เลย
ผมมาร้านนี้แทบทุกครั้งที่ผมอยากจะหาอะไรทาน ถึงแม้มันจะไม่มีเมนูที่ผมต้องการก็เถอะ
มันอาจจะเป็นเพราะผมตกหลุมรักร้านนี้ก็ได้อะนะ
ผมแค่อยากนั่งอยู่ในร้านนี้ สัมผัสกับบรรยากาศร้าน ได้คุยกับพนักงานเสิร์ฟอาหาร มองของตกแต่ง ลายบนผนัง และรูปต่างๆของร้าน มันรู้สึกดีมากเลยล่ะ
ผมดันมาร้านนี้ทุกครั้งทั้งๆที่อยากจะทาน
"เมนูที่ไม่มีในร้านอาหาร"แห่งนี้เลยก็เถอะ
ผมอาจจะต้องเลิกเข้ามานั่งในร้านอาหารแห่งนี้แล้ว
ปล่อยให้คนที่อยากจะทานอาหารของร้านนี้ได้มาทานจริงๆ ส่วนผมอาจจะได้แค่นั่งมองอยู่หน้าร้าน
มองสิ่งที่ผมชอบของร้านนี้อยู่ห่างๆ.....อย่างที่มันควรจะเป็น
การเลือกเข้าร้านอาหารก็เหมือนกับเลือกคบใครสักคน
บางครั้งคนที่คุณเลือกก็ไม่ได้มีสิ่งที่คุณตามหาหรือต้องการอยู่เลย ยิ่งไปกว่านั้นกลับมีสิ่งที่คุณไม่ชอบมากมายเหลือเกิน
มันก็เหมือนกับร้านอาหารที่มีแต่เมนูอาหารที่คุณไม่อยากสั่งเลย ไม่มีแม้แต่จานที่เรียบง่ายหรือคุณทานเป็นประจำ
คุณแค่ต้องเลือกว่าจะเข้าไปร้านเหล่านี้ต่อ หรือจะปล่อยให้คนอื่นได้เข้ามาร้านอาหารแห่งนี้บ้าง
-Parallel World-

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา