17 มิ.ย. 2019 เวลา 13:15
S-Story เกมส์ที่ต้องการผู้ยอมแพ้
ในการแข่งเกมส์ทุกครั้งมักจะต้องหาผู้ชนะ
มันก็เหมือนกับการเถียงหรือทะเลาะกับใครสักคน
ทุกคนอยากเป็นผู้ชนะ โดยไม่สนใจอีกฝ่ายหรอก
เราเองก็อยากเป็นนะ ผู้ชนะในเกมส์นี้หน่ะ
แต่คงเป็นไม่ได้หรอก เพราะเกมส์นี้ต้องการผู้ยอมแพ้
ในขณะที่เราสองคนกำลังเล่นเกมส์กันอยู่
เกมส์ที่เราทั้งสองคนไม่ได้อยากจะเล่น
แต่เราสองคนอยากชนะเกมส์นี้
เราต่างคนต่างอยากแสดงให้อีกฝ่ายเห็นเลยว่า วิธีที่เราใช้ในการเล่นเกมส์นี้ เราถูกนะ เขาต้องยอมเราสิ เขาต้องแพ้เราสิ
เมื่อมาถึงตอนที่ผมกำลังได้เปรียบ ตอนที่ผมคิดว่าผมสามารถจบเกมส์ได้ภายในตาเดียวด้วยไพ่เหตุผล
ผมโชว์ไพ่ใบนี้ด้วความภาคภูมิใจ และหวังว่าเขาจะต้องรู้สึกผิด หรือขอโทษผมแน่ๆ
แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับตรงกันข้าม
เขาได้ใช้ไพ่กับดักที่ซ่อนไว้ คือ ไพ่ไม่ยอมแพ้
ไม่ว่าจะทำไงเขาก็ไม่ยอมแพ้ เขาไม่อยากแพ้
ถ้าผมไม่ยอมแพ้ ผมคิดว่าเกมส์นี้คงจะต้องเล่นกันอีกยาว แล้วมันจะต้องบานปลายแน่ๆ
ผมจึงได้ตัดสินใจ ทำในสิ่งที่ควรจะทำคือ หมอบไพ่ทั้งหมดและยอมแพ้เพื่อจบเกมส์นี้
ผมต้องยอมเอง แม้ว่าผมคิดว่าผมกำลังได้เปรียบ ผมต้องยอมแพ้ในเกมส์นี้
สิ่งที่เกมส์นี้ต่างจากเกมส์ปกติอย่างหนึ่งคือ มันไม่มีผู้ชนะที่ถูกต้องตามความจริง มันก็เป็นแค่ความคิดเห็น
ถึงแม้ผมคิดว่าผมเป็นผู้ชนะ จริงๆแล้วผมอาจจะไม่ใช่ ผมอาจจะเป็นแค่ไอคนที่ใช้เหตุผลมาเป็นข้ออ้างในการระบายอารมณ์ เพื่อบอกว่า ผมนี่แหละ ผู้ชนะ จริงๆแล้วผมก็เป็นแค่คนที่ไม่อยากยอมแพ้คนนึง
แต่ต่อให้ผมเป็นผู้ชนะจริง ถ้าคนที่ผมเล่นเกมส์ด้วย เขาไม่มีความสุข ผมก็ยอมเป็นผู้แพ้ดีกว่า
ยอมแพ้แค่ในเกมส์นี้ ดีกว่าแพ้ในความสัมพันธ์ที่เราทั้งสองฝ่ายช่วยกันสร้างมันขึ้นมา
ผมไม่ยอมปล่อยให้เกมส์นี้ทำลายเราทั้งคู่หรอก
ผมเชื่อว่าคุณก็น่าจะคิดแบบเดียวกับผม
แด่เกมส์ที่ต้องการผู้ยอมแพ้
-Parallel World-

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา