9 มิ.ย. 2019 เวลา 23:32 • ปรัชญา
ทำไมเราจึงกลัวความล้มเหลว?
ที่มา: http://matchexecutive.com.au
ความล้มเหลวที่เรากลัวนั้นล้วนแล้วแต่เกิดจากการที่เราตีความไปเอง ไม่ว่าจะเป็นการถูกดูถูก การต่อว่า การซ้ำเติม และมีหลายครั้งๆที่เกิดจากความหวังดีแล้วถูกตีความไปในทางที่ทำให้เกิดความกลัวความล้มเหลว คนProactive จะให้ภาษากับตัวเองเพื่อไปต่อ เพราะ มีหลักฐานจากคนที่ประสบความสำเร็จทุกคนล้วนแต่เกิดจากความล้มเหลวหลายๆครั้งจนถึงจำนวนที่มากพอที่ทำให้เขาได้เรียนรู้ว่าจะทำอย่างไรจึงสำเร็จ
คนที่ประสบความสำเร็จกับคน Proactive จึงเป็นคนเดียวกัน เพราะเขารู้ว่าความล้มเหลวทุกครั้งที่เกิดขึ้นในชีวิต ทุกครั้งที่พบเจอเขาจะพบลายแทงแผนที่เพื่อไปสู่ความสำเร็จ
ยิ่งพบเจอความล้มเหลวมากเท่าไหร่แผนที่ไปสู่ความสำเร็จยิ่งชัดเจนมากขึ้นเท่านั้น เราสามารถศึกษาได้จากประวัติคนสำเร็จได้มากมายว่าเรื่องนี้จริงหรือไม ไม่ว่าจะเป็น แจ๊ค หม่า, มาร์ค ซัคเกอร์เบอร์ก, สตีฟ จ๊อป, โทมัส อัลวา เอดิสัน หรือคนไทยที่ประสบความสำเร็จในระดับสูง เช่น คุณเจริญ, คุณตัน และอีกหลายท่าน เราจะพบว่าทุกท่านพบเจอเรื่องที่ล้มเหลวมามากมายเหมือนกันหมดกว่าที่จะประสบความสำเร็จได้ อยู่ที่ท่านเหล่านั้นล้วนให้ภาษาเดียวกันคือการไปต่อนั่นเอง
ทำไมเราจะต้องกลัวความล้มเหลวกันอยู่อีกหล่ะในเมื่อเรารู้อยู่แล้วว่ามันคือเงื่อนไขสู่ความสำเร็จ ไม่รู้แล้วยังกลัวไม่ใช่เรื่องแปลกแต่รู้แล้วยังกลัวนี่สิแปลก สะสมความล้มเหลวให้มากพอเพื่อสร้างเส้นทางไปสู่ความสำเร็จกันเถอะ
สรุปจากหนังสือ 7 อุปนิสัยพัฒนาสู่ผู้มีประสิทธิผลสูง โดย SBUDDHA WOO
“ผู้กล้าคือคนที่ทำแบบไม่กลัว แต่ผู้กล้ากว่าคือคนที่ทำทั้งๆที่กลัว”
Credit: The Space between Us the Movies
Source: Pinterest "The Space between Us" the Movies
ข้อมูลมุมมองการตลาดที่ทันสมัยจากประสบการณ์จริง
อ่านได้ใน Blockdit ยุคใหม่การตลาดของไทย
โหลดที่ http://www.blockdit.com
โฆษณา