3 ก.ค. 2019 เวลา 12:19 • ความคิดเห็น
ถ้าตอนนั้นมี hashtag
คำเตือน #hashtag เหล่านี้
.
.
.
อาจบ่งบอกถึงอายุของคุณ
ถ้าสมัยก่อนมี internet คงต้องมี hashtag พวกนี้ในโลก social อะไรซักอย่างเป็นแน่ เช่น
#ทีมพี่แจ้
#จ๊าบมาก
#ไทยทำไทยใช้ไทยเจริญ
#ธนาคารกรุงเทพพาณิชยการ
#หมากฝรั่งตราแมวดำ
#พลนิกรกิมหงวน
#หนังท่าเตียนสนุกมาก
#ขนมกาก้า
#หวานเย็นมัดถุง
#สนุกสุดแสนเที่ยวแดนเนรมิต
#รักปอนปอน
#ท่าหมาเกาหู
#เอาไมเคิลแจ็กสันคืนไป
#เอาพระนารายณ์คืนมา
#สงครามอ่าวเปอร์เซีย
#มานีมานะ
#ซักผ้าเสร็จแล้วจระเข้มาเลย!
#ผีน้อยคิวทาโร่
#ฉันเป็นดั่งบูมเมอแรง
#เอาเทปไปแช่ตู้เย็นที
#ใครเอาซาวอะเบ้าท์ของเราไป
#คำสาปฟาโรห์
.
สมัยนี้มี hashtag แปลกๆ เกิดขึ้นอีกมากมาย แล้วแต่เราจะคิดขึ้น สร้างขึ้น เรียกว่า tag กันทุกคำในประโยคกันเลย
hashtag อาจจะดึงคนทั้งโลกให้ค้นพบ แต่จะมีกี่คนที่เข้าใจสิ่งที่เรา tag หรือบางคนอยากให้สิ่งที่เรา tag ถูกจดจำในโลกไซเบอร์ไปตลอดกาล หรือแค่ตามแฟชั่นที่เค้าทำกัน.....ก็แค่นั้น
ทุกวันนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจการใช้ hashtag ที่ถูกต้องควรจะเป็นเช่นไรอยู่ดี รู้แค่ว่าถ้าอดีตมี hashtag ให้ใช้ เด็กสมัยนี้อาจจะเข้าใจ tag ที่เรียงเป็นแถวด้านบนว่ามันคืออะไร และความทรงจำเกี่ยวกับสิ่งนั้น มันมากมายแค่ไหน เวลาคนรุ่นผมคุยกันเช่น "ขนมโอเด้งย่า" ทุกคนคงคิดถึงของแถมมากับขนม แทนที่จะเป็นรสชาติของมัน เป็นต้น
แต่สมัยนี้เรามีข้อมูลมากมายไหลผ่านสมองของเราในแต่ละวัน hashtag จึงอาจช่วยการเข้าถึงข้อมูลที่เราต้องการได้แม่นยำขึ้น แต่มันก็คงได้แค่พาเราไป เพราะความทรงจำต่างหากที่จะบอกเราได้ว่า ความรู้สึกตอนนั้นมันเป็นเช่นไร
รัก..เศร้า..เหงา..ยิ้ม..น้ำตา..บาดแผล..เสียงหัวเราะ..
บันทึกดีๆ อีกซักเรื่อง คงพอทำให้ hashtag พาไปย้อนถึงเรื่องๆ นั้นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ง่ายขึ้น และมากขึ้น
ว่าแล้วก็.....
#blockdit
###############################

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา