7 ก.ค. 2019 เวลา 13:45 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
"DeepNude" แอปฯ แว่นวิเศษมองทะลุเสื้อผ้า !! / โดย คลินิกการลงทุน
3
"คุณเคยมีความคิดหรือความฝันว่า อยากได้แว่นตา หรือเครื่องมือที่ใช้มองทะลุเสื้อผ้าคนอื่นได้รึเปล่า ?"
แอปพลิเคชั่น "DeepNude" เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา แอปนี้เป็นการนำเทคโนโลยี AI โดยใช้ software "deepfake" ซอฟต์แวร์ที่สร้างจากโมเดล AI ที่วางใบหน้าของคนที่ผู้ใช้ต้องการเข้าไปบนภาพหรือวิดีโอโป๊ มาสร้างเป็นภาพมนุษย์เทียมผู้หญิงให้กลายเป็น "ภาพนู้ด" หรือ "ภาพเปลือย"
4
แอปพลิเคชั่น "DeepNude"
แล้วนำหน้าผู้หญิงคนนั้นไปตัดต่อเหมือนกำลังเล่น "หนังโป๊" ซึ่งแอปดังกล่าวมีให้ใช้สำหรับ Windows และ Linux โดยมีใช้ฟรีที่จะเซ็นเซอร์ และแบบไม่มีเซ็นเซอร์ต้องเสียเงิน 50 ดอลลาร์ มีเพียงตราตรงมุมภาพว่าเป็นภาพปลอมเท่านั้น
1
Cr. iafrikan
Cr. abertoatedemadrugada
แม้ภาพจะสมจริงขนาดไหน แต่ก็เป็นเพียงภาพปลอมที่สร้างโดย AI เท่านั้น ไม่ใช่ภาพจริงที่มองทะลุเสื้อผ้าได้แต่อย่างใด
หลายๆ คนอาจคิดจะโหลดแอปนี้มาใช้ทันที แต่ก็ได้ประกาศปิดตัวหลังเปิดไม่ถึงวัน และโดนโจมตีหนักจากผู้เสียหายที่โดนแกล้งจากแอปนี้ !!
Cr. theregister
ทางผู้สร้างแอปฯ ระบุว่า เขาได้แรงบันดาลใจจากโฆษณาแว่นตามองทะลุเสื้อผ้านั่นเอง แต่เขาก็ได้ออกมาบอกว่า คนสนใจใน DeepNude มีมากเกินไปและมีการใช้งานอย่างผิดๆ มากขึ้น และโลกยังไม่พร้อมสำหรับ DeepNude เขาจึงยกเลิกการขาย และได้คืนเงินให้กับผู้ใช้บริการไปเป็นที่เรียบร้อย
Cr.Twitter
ทุกวันนี้มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์ต่างๆมากมาย แต่มันก็มีทั้งด้านดี และด้านเสีย หรือด้านแปลกๆ ในอนาคตอาจมีคนคิดเทคโนโลยีอะไรแปลกๆ ที่ออกมาตอบโจทย์ "ด้านมืด" ของมนุษย์อีกก็เป็นได้ ...
Cr. iskurnet
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา