24 ก.ค. 2019 เวลา 03:09 • ธุรกิจ
ค่าธรรมเนียมในการซื้อขายหุ้นแต่ล่ะครั้งกี่บาท ???
ในการซื้อขายหุ้นแต่ล่ะครั้งจะมีการคิดค่าธรรมทั้งในการซื้อหุ้นและการขายหุ้น ผมขอยกตัวอย่างโบรกเกอร์กสิกรเพราะผมใช้อยู่ เมื่อเราซื้อขายหุ้นแต่ล่ะครั้งจะมีการคิดค่าธรรมเนียมขั้นต่ำในการซื้อขาย 50 บาท +VAT 7% รวมเท่ากับ 53.5 บาท/ครั้ง
คำสั่งซื้อขายหุ้น
ดังนั้นก่อนที่เราจะซื้อขายหุ้นควรคิดให้ดีก่อนว่าหุ้นที่เราซื้อขายนั้นเมื่อรวมกับค่าธรรมเนียมแล้วมันจะคุ้มไหม สำหรับโบรกกสิกรสามารถซื้อเป็นเศษหุ้นได้นั้นก็คือซื้อขายต่ำกว่า 100 หุ้น ได้ แต่อย่าลืมรวมค่าธรรมเนียมด้วยนะครับ ต้องเอาให้คุ้ม ถ้าซื้อๆขายๆ จะไม่คุ้ม
ยกตัวอย่างของผมเลยคือตอนนั้นทดลองระบบในแอพ kcyber trade ลองซื้อหุ้น BTS 10 หุ้นๆล่ะ 11.7บาท =117 บาท+ค่าธรรมเนียม 53.5 บาท รวม 170 บาท ทำให้ราคาเฉลี่ยในพอร์ตเราเป็น 12.2บาท จาก 11.7 บาท เห็นไหมครับว่าถ้าซื้อหุ้นราคาถูกและจำนวนนิดเดียว มันจะไม่คุ้มค่าธรรมเนียมนะครับทุกคน
คำสั่ง Conditional Order
สาเหตุที่ผมใช้โบรกเกอร์กสิกรเพราะว่าสามารถส่งคำสั่งแบบมีเงื่อนไข Conditional Order คือสามารถส่งคำสั่ง ซื้อ-ขาย ไว้ได้เมื่อเราไม่ว่างที่จะเฝ้าหน้าจอ เมื่อถึงราคาที่เรากำหนดไว้ ระบบจะส่งคำสั่งให้ได้ทันที โดยสามารถตั้งคำสั่ง Conditional Order ได้นานถึง 120 วัน สำหรับโบรกไทยพานิชถ้าจะใช้คำสั่งนี้ต้องมีพอร์ตเป็นล้านเลยนะครับ ผมโทรถามมาแล้ว แต่ของกสิกรแค่เปิดพอร์ตก็ใช้ได้แล้วครับ รวมทั้งสามารถตีกราฟในแอพได้. แต่ถ้าเป็นscb จะตีกราฟในแอพไม่ได้ครับ
โบรกกสิกรตีกราฟในแอพได้ ข้อมูลเรียลไทท์
ช่วงนี้ก็เป็นการรายงานผลประกอบการรายไตรมาส 2/2019 สามารถดูย้อนหลังได้ที่ Youtube เพียงพิมพ์คำว่า "Oopday ตามด้วยชื่อหุ้น Q2 2019"
จะเป็นการรายงาน การดำเนินกิจการว่า มีกำไรหรือขาดทุน รายได้เพิ่มหรือลดลง สิ่งที่บริษัททำอบํและจะทำในอนาคต
ลงทุนอย่างมีความสุขครับ
#stockforlife #stock #set #streaming #kcyber #kasikorn #Investor #valueinvestor #VI #หุ้น #การลงทุน #ลงทุนในหุ้น #นักลงทุน #นักลงทุนเน้นคุณค่า #ตลาดหลักทรัพย์ #ธนาคารกสิกร
โฆษณา