6 ส.ค. 2019 เวลา 22:01 • ธุรกิจ
7 วิธีในการสร้างรายได้จากวิดีโอเกมบน Twitch
Twitch อาจเริ่มเป็นบริการพื้นฐานสำหรับสตรีมมิ่งและดูเพลย์เกมวิดีโอ แต่ก็กลายเป็นแหล่งรายได้ที่ถูกต้องสำหรับผู้ใช้จำนวนมากโดยมีผู้ใช้ Twitch ที่เป็นที่นิยมกว่าหลายรายรายได้ดีกว่ารายได้ของครอบครัวโดยเฉลี่ยในแต่ละเดือน
มีวิธีการมากมายที่ประสบความสำเร็จในการสร้างรายได้จากช่องทาง Twitch streamers และทั้งหมดนี้ค่อนข้างง่ายที่จะใช้งานได้ บางวิธีที่ดีที่สุดในการสร้างรายได้จาก Twitch ได้แก่ :
1.สมัครสมาชิก(ผู้ติดตามแฟนคลับของช่องเรา)
2.twitchบิต (ไอคอนอีโมติคอนพิเศษของ Twitch)
3.บริจาค(โดเนท)
4.โฆษณาวิดีโอ
5.ผู้ให้การสนับสนุน(สปอนเซอร์)
6.Affiliate Links
7.ขายสินค้า
ตัวเลือก Twitch ที่เป็นทางการบางส่วน จำกัด เฉพาะ Twitch Affiliates และ Partner (ผู้ใช้ที่มีระดับความนิยมและได้รับคุณสมบัติบัญชีมากขึ้น) แต่ยังคงมีตัวเลือกสำหรับผู้ใช้ใหม่ ๆ ที่อาจยังไม่ได้ติดตามต่อไป
สมัครสมาชิก twitch
การสมัครรับข้อมูลเป็นรูปแบบที่นิยมมากที่สุดในการสร้างรายได้บน Twitch เนื่องจากอนุญาตให้มีการสร้างแหล่งรายได้ที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ ซึ่งสามารถทำให้หิมะตกในช่วงเวลาที่ผู้ชมเลือกเข้าร่วมมากขึ้น การสมัครรับข้อมูล Twitch มีกำหนดการบริจาครายเดือนเป็นจำนวนเงินอย่างน้อย $ 4.99, $ 9.99 หรือ $ 24.99 โดยเลือกจำนวนเงินที่จะแบ่งระหว่าง Twitch และ streamer 50/50 โปรดทราบว่าพาร์ทเนอร์ Twitch ที่ได้รับความนิยมอย่างไม่น่าเชื่อบางรายมักมีรายได้มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์เพื่อสนับสนุนให้พวกเขายังคงอยู่บนแพลตฟอร์ม
ตัวเลือกการสมัครรับข้อมูลสามารถใช้ได้เฉพาะกับ Twitch Partners และ Affiliates เท่านั้นและนี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้ที่ติดตามได้ง่ายกว่า 50 คน (ความต้องการขั้นต่ำที่จะกลายเป็นพันธมิตรของ Twitch Affiliate) อาจไม่ได้รับสมาชิกที่ได้รับค่าจ้างจำนวนมากเลยล่ะค่ะ ทันทีที่มีการอัปเกรดช่องไปที่สถานะพาร์ทเนอร์หรือ Affiliate ตัวเลือกการสมัครรับข้อมูลจะเปิดใช้งานและ สมัครสมาชิก จะปรากฏบนหน้าช่องของเว็บไซต์ Twitch โดยอัตโนมัติ
เคล็ดลับบางอย่าง:
ตั้งค่าการแจ้งเตือนภายในสตรีมของคุณเพื่อแจ้งผู้ติดตามรายใหม่และใช้เวลาในการสร้าง emotes ที่กำหนดเองสำหรับสมาชิกที่จะใช้ ทั้งสองจะสนับสนุนให้ผู้คนเลือกรับบริจาครายเดือนมากขึ้นตัวเลือกการติดตามมีให้บริการเฉพาะบนเว็บไซต์ Twitch เท่านั้นเพื่อให้แน่ใจว่าได้กล่าวถึงในสตรีมของคุณที่สมัครรับข้อมูลเป็นตัวเลือกเพื่อให้ผู้ชมผ่านคอนโซล Twitch และแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่รู้วิธีสนับสนุนคุณ
ผู้ที่ไม่มีสิทธิ์เข้าถึงการสมัครรับข้อมูลของ Twitch สามารถใช้บริการของบุคคลที่สามเพื่อรวบรวมการบริจาคที่เกิดขึ้นประจำ Patreon เป็นทางเลือกที่นิยมมากซึ่งใช้ลำแสงมากมาย
โปรไฟล์ Patreon สามารถตั้งค่าได้ฟรีบนเว็บไซต์ Patreon และเชื่อมโยงจากภายในรายละเอียดโปรไฟล์ Twitch หรือช่องทางโซเชียลมีเดียเช่น Twitter คุณยังสามารถพูดถึงชื่อผู้ใช้ Patreon ของคุณได้ด้วยวาจาในระหว่างสตรีมเกร็ด
Bits เป็นวิธีที่จะทำให้เห็นภาพการสนับสนุน streamers บน Twitch จากภายในแชทของสตรีม พวกเขาเป็นภาพเคลื่อนไหว gifs ที่ผู้ใช้สามารถโพสต์ได้พร้อมกับข้อความแชท แต่ต้องซื้อด้วยเงินจริงผ่าน Amazon Payments พาร์ทเนอร์ Twitch และ บริษัท ในเครือได้รับหนึ่งร้อยต่อบิตที่ใช้ในการแชทของช่องเพราะฉะนั้นถ้ามีคนใช้ 100 บิตจะได้รับ 1 ดอลลาร์
สตรีมสามารถวางขีด จำกัด จำนวนบิตขั้นต่ำที่สามารถใช้งานได้พร้อมกันเพื่อป้องกันไม่ให้คนสแปมการแชทกับบิตจำนวนมาก การแจ้งเตือนพิเศษ (เอฟเฟ็กต์เสียงและกราฟิก) สามารถเชื่อมโยงกับการใช้บิตซึ่งสามารถช่วยกระตุ้นให้ผู้ชมซื้อและใช้พวกเขามากขึ้นและผู้ชมจะได้รับรางวัลพิเศษด้วยการแชทพิเศษที่แสดงถัดจากชื่อของพวกเขาตามจำนวนบิตที่พวกเขาบริจาค . Bits มีให้สำหรับ Twitch Partners และ Affiliates เท่านั้น
อย่าลืมขอบคุณผู้ชมทุกคนที่ใช้บิตในสตรีมของคุณ ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาใช้งานได้มากขึ้นในอนาคตเพิ่มวิดเจ็ตทิปทิป StreamLabs ลงในการจัดวางสตรีมของคุณ นี่เป็นการสร้างภาพจริงของแก้วเปล่าที่เติมเต็มทุกส่วนที่ผู้ชมของคุณใช้ ไม่เพียงแค่นี้จะเป็นการเตือนความจำของคุณลักษณะของบิตอย่างต่อเนื่อง แต่ยังกระตุ้นให้ผู้ดูพยายามเติมข้อมูลด้วยบิตเพิ่มเติมรับบริจาคเมื่อ Twitch
การรับเงินบริจาคเป็นวิธีที่นิยมสำหรับ Twitch streamers เพื่อหารายได้พิเศษเนื่องจากเป็นวิธีที่ผู้ชมสามารถสนับสนุนสตรีมของพวกเขาด้วยการชำระเงินครั้งเดียวที่สามารถทำอะไรได้จากที่ต่ำเป็นเหรียญถึงหลายพันดอลลาร์หรือสูงกว่า
Twitch ไม่เสนอวิธีดั้งเดิมในการรับเงินบริจาคจากโปรแกรมประยุกต์และบริการของบุคคลที่สามเช่น PayPal ในขณะที่เงินบริจาคสามารถเป็นรางวัลได้มีเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นจากผู้ที่ตกเป็นเหยื่อการหลอกลวงหรือโทรลล์อินเทอร์เน็ตซึ่งได้บริจาคเงินเป็นจำนวนมากเพื่อเรียกร้องข้อพิพาทเพียงเดือนเดียวหรือนานกว่านั้นและได้คืนเงินทั้งหมด การบริจาคไม่ได้รับความคุ้มครองโดย Twitch ด้วยวิธีเดียวกับการจ่ายเงินค่าสมัครและไม่มีวิธีใดที่จะป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ทุกคนสามารถยื่นข้อพิพาทใน PayPal ภายใน 180 วันนับจากวันจ่ายเงินและสตรีม Twitch ได้รับการสนับสนุนให้ไม่ใช้เงินบริจาคใด ๆ จนกว่าจะถึงเวลาดังกล่าว
วิธีที่ง่ายที่สุดในการรับการบริจาคจาก PayPal คือการสร้างลิงก์ PayPal.me ฟรี ลิงก์นี้จะสามารถเพิ่มลงในรายละเอียดโปรไฟล์ของช่อง Twitch หรือแบ่งปันได้ภายในการแชท Twitch เพื่อให้ผู้ดูคลิก ลิงก์นี้สามารถแชร์บนเครือข่ายสังคมเช่น Twitter และ Facebook ได้ด้วยการเล่นโฆษณาวิดีโอระหว่างสตรีม
คนส่วนใหญ่เชื่อมโยงโฆษณาวิดีโอกับการสร้างรายได้ของช่อง Twitch แต่ในความเป็นจริงโฆษณา Twitch ทั้งตอนต้นม้วน (แสดงก่อนสตรีม) หรือตอนกลาง (เล่นระหว่างสตรีม) เป็นรายได้ที่ต่ำที่สุดของตัวเลือกทั้งหมดที่มีอยู่ .
โดยเฉลี่ยแล้ว Twitch จ่ายเงินประมาณ 2 เหรียญต่อการดู 1,000 ครั้งสำหรับโฆษณาและเนื่องจากแม้แต่สตรีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกลุ่ม Twitch มีผู้ชมประมาณ 600 คนเมื่อสตรีมมิงแสดงโฆษณาไม่ค่อยรู้สึกคุ้มค่ากับคนเหล่านี้มากนักโดยเฉพาะเมื่อพวกเขาสามารถสร้างรายได้ได้มากขึ้น วิธีการอื่น ๆ เช่นการบอกรับเป็นสมาชิกและบิต โฆษณามีให้เฉพาะ Twitch Partners เท่านั้น
โฆษณาสามารถสร้างรายได้ให้คุณได้มากขึ้น แต่ไม่ควรวางใจว่าโซลีนเป็นแหล่งที่มาของการสร้างรายได้หลัก ใช้ร่วมกับบางส่วนหรือทั้งหมดของวิธีการอื่น ๆ ในรายการนี้ผู้ให้บริการลำแสง
คล้ายกับการที่ Instagram influencers มีรายได้สำหรับการรับรองผลิตภัณฑ์และบริการบน Instagram หลายลำแสง Twitch ยังได้รับการชำระเงินสำหรับการทำเช่นเดียวกันในระหว่างสตรีมของพวกเขา ตัวอย่างของการให้การสนับสนุนแบบ streamer ได้แก่ ป้ายแฟชั่นอาหารและเครื่องดื่มวิดีโอเกมฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เสริมและเว็บไซต์ต่างๆ
การรับข้อเสนอการเป็นผู้สนับสนุนคือสิ่งใดที่ทำให้ Twitch สามารถดำเนินการได้โดยไม่คำนึงถึงสถานะ Partner หรือ Affiliate ข้อตกลงบางครั้งจัดโดย streamer ติดต่อไปยัง บริษัท ที่เกี่ยวข้อง แต่บ่อยกว่าไม่ได้เป็นทีมการตลาดของ บริษัท ที่ทำให้ข้อเสนอไป streamer จำนวนเงินที่ได้รับผ่านการให้การสนับสนุนจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับระยะเวลาของแคมเปญการให้การสนับสนุนว่ามีการโปรโมตมากน้อยเพียงใด (เช่นผู้เล่นต้องสวมเสื้อยืดหรือให้คำแนะนำแก่ผู้ชมในการซื้อเสื้อยืด) และ ความนิยมของผู้ชมเอง
เชื่อมต่อกับผู้ติดต่อในวงการอุตสาหกรรมผ่านสื่อสังคมออนไลน์และวิดีโอเกมหรืองานแสดงสินค้าทางเทคนิคและการจัดประชุม สร้างนามบัตรด้วยช่อง Twitch ชื่อจริงและข้อมูลการติดต่อกับพวกเขาเพื่อแจกจ่ายให้กับพนักงานของ บริษัท ยิ่งคุณเป็นมืออาชีพมากเท่าไรก็ยิ่งมีโอกาสมากขึ้นที่จะมีคนคิดถึงคุณในครั้งต่อไปที่พวกเขาต้องการโปรโมตผลิตภัณฑ์Affiliate Links
ตัวเลือกการสร้างรายได้ที่ดีอีกอย่างหนึ่งสำหรับสตรีม Twitch ทั้งหมดคือการใช้ลิงก์พันธมิตร (เพื่อไม่ให้สับสนกับสถานะ Affiliate Twitch) โดยทั่วไปจะเกี่ยวข้องกับการเข้าร่วมโปรแกรมพันธมิตรของ บริษัท และเพิ่มลิงก์ไปยังผลิตภัณฑ์หรือบริการของตนในคำอธิบายของหน้าช่องของ Twitch และภายในการสนทนาโดยใช้ Chatbot อย่าง Nightbot
โปรแกรมพันธมิตรที่เป็นที่นิยมเพื่อเข้าร่วมเป็นของ Amazon เนื่องจากความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาเสนอและชื่อที่เชื่อถือได้ของพวกเขาซึ่งกระตุ้นให้ผู้ใช้ซื้อจากพวกเขาแทนคู่แข่งของพวกเขา ผู้ชมและผู้ดูโฆษณา Twitch หลายรายมีบัญชี Amazon อยู่แล้วเนื่องจากต้องจ่ายค่าบิตและ Twitch Prime ซึ่งเป็นสมาชิกพรีเมียมที่เชื่อมโยงกับ Amazon Prime บริษัท ในเครือของ Amazon มอบรางวัลให้กับเปอร์เซ็นต์ของยอดขายที่พวกเขาส่งทาง Play Asia ยังมีโปรแกรม Affiliate ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่สตรีมมิ่ง
ตั้งค่าบัญชี Amazon Associates ฟรีพูดคุยกับผู้ชมระหว่างสตรีมและในการแชทของคุณเพื่อดูว่าพวกเขาสนใจผลิตภัณฑ์ประเภทไหนและเริ่มเชื่อมโยงกับพวกเขาในการแชทหรือบนโซเชียลมีเดีย อย่าสแปมผู้ติดตามที่มีลิงก์มากเกินไป คำแนะนำต้องเป็นแบบอินทรีย์แสดงรายการฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่คุณใช้ในคำอธิบายโปรไฟล์ของ Twitch channel และเชื่อมโยงแต่ละผลิตภัณฑ์ไปยังหน้าเว็บใน Amazon โดยใช้โค้ด Amazon Associate ที่ไม่ซ้ำกันของคุณ คำแนะนำส่วนตัวเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเพิ่มยอดขายในเครือTwitch Streamer Merchandise
การขายสินค้าอาจไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับรายได้ของ Twitch streamers เนื่องจากการสมัครรับข้อมูลและการบริจาคเป็นไปได้ แต่สำหรับผู้ที่มีรายได้พอสมควรแล้วการสร้างและการขายผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบเฉพาะของตนเองเช่นเสื้อยืดและแก้วอาจเป็นแหล่งที่มาที่ดี ของรายได้
Twitch Partners ได้รับเชิญให้จำหน่ายเสื้อยืดที่ออกแบบเองในร้าน Twitch t-shirt ซึ่งเป็น Tee Spring แต่ Streamer สามารถใช้บริการฟรีต่างๆเช่น Spread Shirt และ Zazzle เพื่อสร้างและขายผลิตภัณฑ์ของตัวเอง
เมื่อออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ใช้การออกแบบที่ไม่เหมือนใครกับช่องของคุณเช่นอีโมเตอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าหรือเรื่องตลกภายในที่พัฒนาขึ้นโดยมีอินทรีย์ในห้องสนทนาของช่อง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา