9 ส.ค. 2019 เวลา 07:30 • ปรัชญา
1 องศา โชคชะตาเปลี่ยน
คุณเชื่อไหมครับ ว่าเพียงเรื่องเล็กๆเเค่ไม่กี่เรื่องสามารถเปลี่ยนเเปลงชะตาชีวิตเราไปคนละขั้วเลย
ในวงการการบินต่างก็รู้กันดีว่า เเค่คุณปรับทิศทางการบินผิดไปเพียง 1 องศา เมื่อเดินทางไปผ่านหลายพันกิโลเมตร จุดหมายปลายสามารถเปลี่ยนไปเป็นคนละประเทศเลยทีเดียว
ในชีวิตของเราก็เช่นกัน หากวันนี้คุณอ่านหนังสือเพียงวันละ 10 หน้า ผ่านไป 1 ปี ก็เท่ากับว่าคุณอ่านหนังสือไปถึง 3,650 หน้าหรือประมาณ 18 เล่มเลยทีเดียว หรือวันนี้คุณออกกำลังกายเพียงวันละ 15 นาที ผ่านไป 1 ปี เท่ากับว่าคุณได้ออกกำลังกายไป 5,475 นาที เเล้ว
คุณลองคิดดูสิว่าเมื่อเวลาผ่านไปหลายปี คุณจะมีความรู้ มีทักษะ เเละมีร่างกายเเข็งเเรงกว่าคนที่ไม่ทำอะไรเลยมากขนาดไหน
เเต่ในทางกลับกันหากวันนี้คุณอ่านเเต่เรื่องคนด่ากัน อ่านเเต่เรื่องคนตีกัน พูดจาหยาบคายใส่กันผ่านไปไม่นานคุณอาจจะเป็นคนก้าวร้าวโดยไม่รู้ตัว หรือคุณสูบบุหรี่วันละ 1 มวล ผ่านไป 1 ปี ร่างกายคุณจะสะสมสารพิษมากมายมหาศาลขนาดไหน หรือวันนี้คุณกินอาหารขยะวันละ 1 อย่าง ผ่านไป 1 ปี น้ำหนักคุณจะขึ้นไปหลายกิโล เเละร่างกายจะเเย่ลงไปเท่าไหร่
ยิ่งไปกว่านั้นหากผ่านไป 5 ปี 10 ปี โชคชะตาของคุณอาจจะต่างกันคนละขั้วจักรวาลเลยก็ว่าได้
เพราะฉะนั้น ขอให้จำไว้ว่า "สิ่งเล็กๆที่ทำสม่ำเสมอทุกวัน สุดท้ายอาจหมายถึงความเเตกต่างระหว่างสวรรค์กับนรกเลยทีเดียว" เพราะไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย พัฒนาตัวเอง การฝึกฝนจิตใจ หากเรามี "วินัย" ที่จะทำสิ่งนั้นโดยไม่ลังเล เช่นเดียวกับการตื่นนอนเเปรงฟัน เร็จะสามารถเดินทางไปสู่จุดหมายที่ใฝ่ฝันได้อย่างเเน่นอน ไม่ว่าตอนนี้ความฝันนั้นจะอยู่ไกลสักกี่กิโลเมตรก็ตาม
เเต่อย่าลืมว่า การปรับชีวิตวันละนิด นอกจากจะสร้าง "สิ่งดีๆ" ให้กับเราเเล้ว มันก็สามารถสร้าง "สิ่งเเย่ๆ" ให้กับเราได้เช่นกัน
หากถูกใจบทความนี้ ก็อย่าลืมกดไลค์ กดเเชร์ เเละกดติดตามเพจ "สมองไหล" กันด้วยนะครับ จะได้ไม่พลาดบทความดีๆ ที่มีมาเสริฟให้คุณทุกวัน
ขอบคุณครับ 🙏
โฆษณา