12 ส.ค. 2019 เวลา 12:49 • ปรัชญา
สรุปหนังสือขายดี
"สนิทใจ" สุดทางแห่งความหวาดระแวง
เราต้องยอมรับตัวตนของตัวเองให้ได้ก่อน
ถ้าเรายังยอมรับในตัวตนของตัวเองไม่ได้
แล้วเราจะไปคาดหวังให้คนอื่นเขา
มายอมรับตัวตนของเราได้อย่างไร?
🌟🌟🌟🌟
การแสวงหาจะนำพาเราไปที่อื่นเสมอ
หากเราทำให้มันชัดเจนตั้งแต่แรก
เราก็จะรู้สึกได้ว่าไม่จำเป็นต้องแสวงหาอีกต่อไป
🌟🌟🌟🌟
หากเรายังไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร
ต้องการอะไร สิ่งที่เราเจอก็ไร้ประโยชน์
เราต้องรู้อย่างแน่ชัดก่อนว่า เราต้องการอะไร
เพราะต่อให้เราแสวงหามาครบทุกอย่าง
เราก็จะรู้สึกขาด และยังคงแสวงหาต่อไปอยู่ดี
🌟🌟🌟🌟
ผู้ประสบความสำเร็จ จึงย่อมรู้สึกว่าเขาตัวคนเดียว
ทุกข์ทรมานเหมือนตกนรกทั้งเป็น
เพราะเขาได้ทำให้ทั้งชีวิตสูญเปล่าไปแล้ว
ต่อให้เราประสบความสำเร็จได้
เราก็ยังคงเป็นคนล้มเหลวอยู่ดี
จะไม่มีสิ่งใดที่ทำให้ตัวเองพอใจ
🌟🌟🌟🌟
เรารู้จึกตัวเองผ่านบุคคลอื่น
เมื่อเขาบอกว่าเราเป็นคนดี เราก็คิดว่าเราเป็นคนดี
แต่เมื่อเขาบอกว่าเราเป็นคนเลว เราก็คิดว่าตัวเองเป็นคนเลว
🌟🌟🌟🌟
ไม่มีใครรู้จักเราได้ดีเท่าตัวเราเอง
ผู้คนมักมีชีวิตอยู่โดยเชื่อคำพูดของคนอื่น
และไม่ได้เป็นอิสระจากผู้อื่น นั่นจึงเป็นเหตุผลว่า
ทำไมคนเราถึงชอบกลัวความคิดเห็นของคนอื่นกันนัก
🌟🌟🌟🌟
อย่าพยายามสอนผู้อื่น หรือคิดเปลี่ยนแปลงใคร
หากเราเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ก่อน นั่นก็เป็นคำสอนแล้ว
🌟🌟🌟🌟
อย่าฟังเสียงของใครที่บอกให้เราเป็นบางสิ่ง
ให้ฟังเสียงจากส่วนลึกในใจของเราเอง
🌟🌟🌟🌟
จงซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของตัวเอง
แม้ว่ามันจะนำพาเราไปสู่หายนะ ก็จงไปสู่หายนะ
อย่ายอมให้คนอื่นมาบงการ และควบคุมตัวเรา
🌟🌟🌟🌟
โลกนี้เปรียบเหมือนร้านสะดวกซื้อ
ที่ทุกคนต่างขายเรื่องราวของตัวเองให้เราฟัง
ถ้าเราฟังนักขายมากเกินไป เราจะกลายเป็นบ้า อย่าฟังเสียงใคร
แค่ฟังเสียงจากส่วนลึกภายในตัวเราเองก็พอ
🌟🌟🌟🌟
อย่าสวมหน้ากากเข้าหาใครเด็ดขาด
ถ้ารู้สึกโกรธ ก็จงโกรธ การโกรธ ไม่ใช่เรื่องผิด
หากอยากหัวเราะ ก็จงหัวเราะออกมาดังๆ ไม่ใช่เรื่องผิด
ไม่นานนัก เราจะได้เห็นว่ากลไกทั้งหมดในตัวเราทำงานได้เป็นอย่างดี
🌟🌟🌟🌟
เหตุผลที่ว่าทำไมผู้หญิงจึงมีดวงตางดงามกว่าผู้ชายมาก
เพราะผู้หญิงยังร้องไห้ได้อยู่
ต่างกับผู้ชายที่สูญเสียความงดงามของดวงตาไปแล้ว
🌟🌟🌟🌟
ทั้งผู้ชายและผู้หญิงล้วนมีต่อมน้ำตาในสัดส่วนเดียวกัน
ถ้าผู้ชายไม่ได้เกิดมาเพื่อร้องไห้ ก็คงไม่มีต่อมน้ำตา
แต่เพราะดวงตาจำเป็นต้องมีการร้องไห้และหลั่งน้ำตา
และการร้องไห้จะงดงามได้อย่างแท้จริง
หากเราร้องไห้ และหลั่งน้ำตาออกมาได้อย่างหมดหัวใจ
🌟🌟🌟🌟
จงอยู่กับปัจจุบันเสมอ เพราะความจอมปลอมทั้งหลาย
จะเข้ามาทั้งจากอดีตและอนาคต
อย่าไปวุ่นวายกับมัน อย่าแบกมันไว้ให้เป็นภาระอีกเลย
🌟🌟🌟🌟
หากรู้สึกเศร้าใจ ก็จงเศร้าใจ
เมื่อความเศร้าใจหายไป ก็จงปล่อยให้มันหายไป
เมื่อเรากลับมายิ้มใหม่อีกครั้ง ก็จงอย่ารู้สึกผิด
แค่เพราะเราเพิ่งจะเศร้าใจ
🌟🌟🌟🌟
จงฟังความรู้สึกของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องมองไปรอบๆ
เราไม่สามารถมองเห็นสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับพวกเขาได้เลย
เพราะใบหน้าของพวกเขาไม่ใช่ใบหน้าที่แท้จริง
🌟🌟🌟🌟
แม้แต่คู่รักยังไม่แสดงใบหน้าที่แท้จริงต่อกันเลย
เพราะใครจะรู้ ต่อไปเขาอาจจะไม่ใช่คู่รัก
กันแล้วก็ได้
🌟🌟🌟🌟
เราอาจมีชื่อเสียง แต่ถ้าเราเป็นของปลอม
เราก็จะมีชีวิตที่ทุกข์ทรมาน
🌟🌟🌟🌟
เมื่อใดที่เรารักตัวเองได้แล้วนั้น
เราก็จะรักผู้อื่นได้เช่นกัน
🌟🌟🌟🌟
ถ้าเรายังไม่รักตัวเอง
แล้วใครที่ไหน จะมารักเรา
🌟🌟🌟🌟
เวลาที่คู่รักเปิดใจเข้าหากันจริงๆ
เขาทั้งสองจะไม่กลัวและไม่ไม่สิ่งใดปิดบังต่อกัน
นั่นคือ ความสนิทใจ
🌟🌟🌟🌟
อ่านเนื้อหาเต็มได้ที่ : https://bit.ly/2Ku4pcT
โฆษณา