14 ส.ค. 2019 เวลา 09:37 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
10 รถสุดคลาสสิคจากซีรี่ย์ “Stranger things” ซีรี่ย์สุดฮอตของแฟนๆ Netflix ทั่วโลก
นับเป็นซีรี่ย์ Netflix ที่ทั้งโลกพูดถึงกับ Stranger things ที่สร้างความสนุกให้กับแฟนๆทั่วโลกมาแล้วกว่า 3 seasons ด้วยกัน แต่ในวันนี้ Swivel จะพามาพูดถึงรถสุดคลาสสิคที่นำมาประกอบในซีรี่ย์กัน
Hopper’s 1980 Chevy K5 Blazer
เริ่มจากคันนี้เลยครับ คือรถ “Chevy K5 Blazer ปี 1980” เป็นคันที่ นายอำเภอ Hopper ขับไปทั่วเมืองฮอคกินส์ในซีรีย์ เพื่อช่วยเด็กๆในการแก้ปัญหาจากเรื่องลับๆที่อยู่ใต้แผ่นดินของเมือง และนับเป็นยานพาหนะคู่กายของฮีโร่เมืองฮอคกินส์เลยล่ะ
Joyce Byers’ 1976 Ford Pinto
คันที่สองนี้ เป็นรถ “Ford pinto ปี 1976” แฟนๆชาวต่างชาติส่วนใหญ่จะยอมรับว่ารถของคุณนาย Byer เป็นรถที่สมบูรณ์แบบที่สุด ฟอร์ดได้สร้าง Pinto ระดับเริ่มต้นกว่า 3 ล้านชิ้นในช่วงปี 1970 ถึง 1980
Jonathan Byers’ 1971 Ford Galaxie 500
ในซีรี่ย์ได้กล่าวถึงโจนาธานที่มีรถตั้งแต่ยังเด็ก ในนิตยสารของต่างประเทศได้นำเรื่องราวของโจนาธาน ที่มี่รถตั้งแต่ยังเด็กเปรียบได้กับการมีเรือยอร์ชในยุค 70 และรถคันดังกล่าวคือ “Ford Galaxie 500 ปี 1971”
Steve Harrington’s 1980-ish BMW 733i
Steve กับรถคู่ใจ “1980-ish BMW 733i” สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1977 ถึงปี 1986 E23 7 Series ของ BMW เป็นรถซีดานระดับสูงที่มีราคาแพง ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันยอดเยี่ยมเพียงใด ยิ่งไปกว่านั้นมันคือรถที่จะดึงดูดเด็กนักเรียนมัธยมมิดเวสเทิร์นในปี 1984 ใน season ที่สองดูเหมือนจะไม่ใช่รถของพ่อเขา แต่เป็นของ Steve จริงๆ รถคันนี้ ปัจจุบันมีราคาแค่ ย้ำว่าแค่ $ 83,000 (1เหรียญประมาณ 30 บาทไทย)
Barb’s Volkswagen Cabrio
ในเรื่องนี้ Barb ดูจะเป็นคนที่น่าสงสารที่สุด แต่รถของเขา เป็นรถที่มีความพิเศษมากในตอนที่ casting และรถคันนี้คือ “Volkswagen” เปิดการขายในสหรัฐในปี 1980-1993 ในซีรี่ย์นี้เป็นรถในปี 1985 เป็นช่วงที่ตลาดรถมีความเปลี่ยนแปลง รถรุ่นนี้ในปีนั้นจึงมีการเปลี่ยนโฉมหน้าไปด้วย เป็นผลดีต่อการถ่ายทำซีรี่ย์ในส่วนนึง
Lonny Byers’ 1972 Oldsmobile Cutlass 442
คันนี้ดูเทห์พอสมควรสำหรับคนชอบรถ ในเรื่องเป็นรถของ Lonny พ่อของ Jonathan ซึ่งปรากฏตัวใน season ที่ 1 รถคันงามคันนี้มีชื่อว่า “Oldsmobile Cutlass 442 ปี 1972” ปัจจุบันนี้ กลายเป็น Muscle car ยอดนิยมไปแล้วสำหรับขาซิ่ง
Ford Crown Victorias
บู๊พอสมควรกับฉากที่มีรถ “Ford Crown Victorias” ปรากฏใน Season ที่ 1 สำหรับรถรุ่นนี้เป็นการผลิตในรูปแบบซีดานเต็มตัวของ Ford มีการนำไปใช้ในการประกอบฉากรถตำรวจในภาพยนตร์หรือรายการทีวีอีกหลายเรื่อง
Bob Newby’s 1984 Toyota Camry Liftback
Bob Newby คือฮีโร่ที่น่าชื่นชมที่สุดในตอนจบของ Season ที่ 2 ในเรื่องเขาเป็นคู่ใจของคุณนาย Byer รถของ Bob ที่ปรากฏในเรื่องก็คือ “Toyota Camry Liftback” รถรุ่นนี้ ในปี 1984 ได้รับการยอมรับจากหลายๆแห่งทั่วโลก และเริ่มเข้ามาแข่งขันกับรถยุโรปในตอนนั้น ส่งผลให้ตลาดรถในยุโรปต้องปรับตัวกันอย่างมาก แต่รถรุ่นนี้ก็เป็นที่รักของชาวยุโรปในหลายๆที่ด้วยเช่นกัน
Billy’s 1979-ish Chevrolet Camaro
Billy คือชายผู้มากเสน่ห์ในเรื่องที่รถคู่ใจของเขาก็คือ Muscle car ที่สายซิ่งมีความนิยมในปัจจุบันเช่นกัน สำหรับความเท่ห์วิ่งได้ตัวนี้มีชื่อว่า “Chevrolet Camaro ปี 1979” ข้อมูลของฟอรัมในต่างประเทศไม่แน่ใจว่าเป็นรถปีนี้หรือไม่ แต่ก็มีหลักฐานมายืนยันว่าเป็นโมเดลT ที่ต่างกันกับของปีอื่น เพียงแต่มีความคล้ายกับของปีอื่น
1
The Wheeler’s Mercury Grand Marquis Colony Park
รถของครอบครัว Wheeler ส่วนใหญ่จะเห็นใน season ที่ 1 กับ “Mercury Grand Marquis Colony Park” สิ่ที่ควรทราบเกี่ยวกับรถรุ่นนี้คือ ในปี 1984 เจ้าของผู้ผลิตได้เปิดตัวดอดจ์คาราวานซึ่งเริ่มต้นด้วยการปฏิวัติรถมินิแวนเพียงอย่างเดียว ภายใน 10 ปีรถครอบครัวขนาดใหญ่แบบนี้ก็ได้สูญสิ้นไป แต่ถูกแทนที่ด้วยกองทัพของรถมินิแวน
ทั้งหมดนี้คือ รถที่เอามาจาก Stranger Things ที่ทั้งโลกต่างก็มีการติดตามกันเป็นอย่างมาก ทุก Season นั้น มีเสียงตอบรับจากแฟนๆทั่วโลก รถในยุค 70-80 กับการย้อนในเนื้อเรื่องของซีรี่ย์คือการเก็บรายละเอียดที่ดีมากของทีมผู้สร้าง รถทุกรุ่นทุกคันคือเทคโนโลยีในสมัยนั้นที่มีการพัฒนามาจนถึงทุกวันนี้ นี้คือส่วนหนึ่งของความคลาสสิคของ Muscle car และทั้งหมดนี้คือ 10 รถสุดคลาสสิคจาก Stranger Things
ติดตามความสนุก และสาระดีๆจาก Swivel เพียงกดไลค์ แชร์เพจ และเป็นกำลังใจให้กับเราได้ตลอด
Infinite development drive by Swivel
Swivel | Everything Are Swiveling
ขอบคุณภาพทุกภาพ และบทความบางส่วนจาก
โฆษณา