20 ส.ค. 2019 เวลา 00:42 • ไลฟ์สไตล์
#9เหตุผลที่ควรออกวิ่ง #ไปวิ่งกัน
1.ความเครียดหายไป
เมื่อเพื่อน ๆ ได้ลองออกไปวิ่งจะรู้สึกมีความสุขขณะที่วิ่งไปเรื่อย ๆ ฟังเพลงคลอเบา ๆ ฟินมากจ้า ควรเลือกไปวิ่งช่วงเช้าหรือเย็นนะครับ เลี่ยงแดดแรง ๆ อากาศอบอ้าว จะทำให้เราร้อนและเครียดแทน การวิ่งเพื่อให้มีความสุข ลดความเครียดได้นั้น จำเป็นจะต้องวิ่งนานหน่อยนะครับ วิ่งเหยาะ ๆ ให้ได้สัก 30 นาทีขึ้นไป ลองดูครับเพื่อน ๆ ได้ผลยังไงมาบอกกันด้วยเด้อ
2.ได้เหงื่อ
นอกจากความสุขแล้วก็ผิวสวยนี่แหละดีงาม เมื่อเหงื่อออกแล้วร่างกายของเพื่อน ๆ จะสดชื่น แถมเหงื่อยังะชะล้างสิ่งสกปรกในรูขุมขนออกมาอีกด้วยนะครับ นั่งพักสักชั่วโมงแล้วค่อยไปอาบน้ำครับ
3.สมองไวขึ้น
ถ้าให้ผลดี เพื่อน ๆ ควรวิ่งให้ได้สัก 30 นาที หรือประมาณ 5,400 ก้าว จะช่วยให้สมองของเพื่อน ๆ ทำงานได้ดีขึ้นครับ มีการตอบโต้รวดเร็ว ลดโอกาสเป็นอัลไซเมอร์ด้วยนะเออ
4.วิ่งให้ได้ 45 นาที เผาผลาญไขมันไปอีก 14 ชั่วโมง
สู้ ๆ ๆๆ วิ่งต่อไปครับเพื่อน ๆ ถ้าวิ่งได้ 45 นาที นอกจากจะเกิดการเผาผลาญระหว่างการวิ่งแล้ว เมื่อหยุดวิ่งร่างกายเราจะมีการเผาผลาญไขมันไปได้อีก 14 ชั่วโมงเลยครับ ก็ประมาณ 190 กิโลแคลอรี่เลยนะ ดีไปอีก
5.ข้อต่อไม่เสื่อมง่าย
ข้อนี้เพื่อน ๆ นักวิ่งหน้าใหม่อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่ถือเป็นการฝึกที่ดีและข้อดีก็คุ้มครับ ต้องวิ่งให้ได้สม่ำเสมอสัปดาห์ละประมาณ 5 วัน ถ้าทุกวันก็ยิ่งดีครับ และจะต้องวิ่งนานหน่อย ประมาณ 1 ชั่วโมงต่อวัน สู้ ๆ ครับโผม
6.ลดความดันโลหิต
เพื่อน ๆ ควรวิ่งให้ได้ครั้งละ 50 นาที จะวิ่งวันเว้นวันหรือจะไม่เว้นวันก็ได้นะครับ ถ้าทำได้ตามนี้ใช้เวลาประมาณ 4 สัปดาห์ ความดันโลหิตจะลดลง เพื่อน ๆ ที่มีปัญหาความดัน ออกไปวิ่งกันเถอะเพื่อสุขภาพ
7.สร้างกล้ามเนื้อ
คนวัยเลข 3 อย่าถอดใจ มาฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่ลดลงไปเมื่ออายุเกิน 30 ปี กันเถอะ เอามันคืนมาจากการวิ่งกันครับ หาเวลาไปวิ่งทุกวันหยุดก็ยังดีครับ วิ่งให้ได้ ครั้งละ 45 นาที แต่ถ้าเพื่อน ๆ บอกว่าแถมวันธรรมดาอีกวันสองวันได้ไหม ตอบเลยว่า..จัดไปครับ
8.ลดคอเลสเตอรอล
อย่างที่รู้กันดีนะครับว่าการวิ่งคือการลดคอเรสเตอรอลอย่างพวกไขมันเสียได้ดีที่สุด และยังเพิ่มไขมันดีขึ้นในร่างกายของเราด้วยนะ ถ้าจะทำให้ได้ผลดี เพื่อน ๆ ก็ต้องวิ่งวันละ 1 ชั่วโมง ทำให้ได้ทุกวัน อาจจะใช้เวลานานหน่อย ประมาณ 2 เดือนขึ้นไปครับ เริ่มกันตั้งแต่เย็นนี้เลย
9.บุคลิกภาพดูดีมาก
เพื่อน ๆ กลายเป็นหนุ่มสาว สปอร์ต กันแล้วนะครับ แน่นอนว่าเมื่อเราหมั่นออกกำลังกายอย่างเป็นประจำ ร่างกายของเราย่อมกระชับ หุ่นฟิตเฟิร์ม จะใส่ชุดไหนก็ดูเหมาะดูดี สร้างบุคลิกภาพที่ดีให้กับตัวเอง รู้สึกตัวเบาทำอะไรก็กระฉับกระเฉงมากยิ่งขึ้นครับ แจ๋วเลย
การวิ่งเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ก็ควรทำอย่างใจเย็น โดยเฉพาะนักวิ่งมือใหม่อย่ารีบวิ่งเร็วตามใคร เพื่อน ๆ ควรกำหนดการวิ่งให้เหมาะสมกับสภาพร่างกายของตัวเอง หมั่นฝึกซ้อมบ่อย ๆ และทำต่อเนื่องอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้การวิ่งของเพื่อน ๆ มีการพัฒนา สามารถวิ่งได้ตามเป้าหมาย โดยไม่มีอาการบาดเจ็บมารบกวน ไม่ว่าเพื่อน ๆ จะเป็นนักวิ่งหน้าเก่าหรือหน้าใหม่ เราก็เริ่มต้นและรักในสิ่งเดียวกันแล้วเนอะ อ่านจบแล้วก็ออกไปวิ่งไปได้เลยจ้า
ที่มา : Wingnaidee
โฆษณา