21 ส.ค. 2019 เวลา 02:21 • ไลฟ์สไตล์
แชร์ประสบการณ์การเขียนนิยายของเรา
สวัสดีค่ะ เราเป็นนักเขียน นามปากกาน้ำน้อยพลัดถิ่น แอดมินเว็บไซต์ อ่านนิยาย.com
สมัยเด็กๆครูให้เขียนเรื่องสั้นส่ง เราก็แอบนิสัยไม่ดี ลอกจากการ์ตูนขายหัวเราะเพื่อไปส่งครู (ตอนนี้ก็ยังรู้สึกผิดอยู่ แต่ครูก็คงรู้แหละเพราะมันดีเหลือเกิน)
เราไม่ได้คิดว่าอนาคตจะได้เป็นนักเขียนเลย
แถมวิชาภาษาไทยเวลาเขาไล่แปลกลอนออกมาวรรณคดี เรามักแปลต่อเนื่องคนอื่นไม่ได้
จนกระทั่งฉันเรียนจบปวส มีเด็กข้างบ้านชวนเขียนนิยายแล้วบอกว่ารายได้ดีโดยเฉพาะนิยายแฟนตาซี
ฉันก็เลยไปเขียน เพราะตอนนั้นอยากได้เงินแล้วประกอบที่ฉันไม่สบายด้วย ต้องรักษาตัวอยู่นาน
เขียนเรื่องแรกที่จบก็คือ กามเทพป่วนยมทูตปรี๊ด ตอนนี้เปลี่ยนชื่อเป็นเรื่อง the gateway ภารกิจปิดประตูมิติมืด
สมัยนั้นเขียนบ่อยมาก และเป็นช่วงที่นิยายบูมมากๆ เขียนบ่อยจนกระทั่งได้ไปติดหน้า 1 ของเว็บไซต์เด็กดี
ในช่วงแรกไม่มีใครอ่านเลยอาศัยให้คนรู้จักช่วยกันอ่าน
น้อยคนที่จะว่างอ่านให้เรา
เราตัดสินใจเรียนต่อแล้วก็เขียนนิยายไปด้วยแต่ตอนนั้นนิยายยังไม่จบหรอกนะ เพราะว่าเกลาภาษาไปเรื่อย
จนกระทั่งเราเรียนจบ นิยายของเราก็ยังไม่จบดี ส่งไปสำนักพิมพ์ ก็ไม่ผ่านแต่ก็ยังได้คำวิจารณ์กลับมาให้ปรับปรุง
ต่อมาเราทำงานเป็นครูคอมพิวเตอร์ มีอาจารย์คนหนึ่งสอนเรื่องการทำเว็บไซต์จาก wordpress
ตอนนั้น ebook ก็ยังไม่ได้รับความนิยมในไทย เราอาศัยลงโฆษณา adsense
เรารีบวิ่งไปจดโดเมนภาษาไทย อ่านนิยาย.com
@@@@@@….......
เดี๋ยวมาต่อ ep 2 นะขอไปอาบน้ำก่อน จะต้องไปทำงานแล้วจ้า

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา