21 ส.ค. 2019 เวลา 16:26 • ไลฟ์สไตล์
แชร์ประสบการณ์เขียนนิยายของเรา ep 2
ในเวลาที่เขียนเรื่องแรกนั้นต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะจบ (มากกว่า 5 ปี)
ตอนแรกก็ไม่มีคนอ่านหรอก ลงไป 5 ตอนก็มีแต่นักอ่านเงา แต่อย่างน้อยก็ยังมีคนอ่าน ใช้เวลาพอสมควร
โดยอาศัยที่เราไปอ่านนิยายคนอื่นแล้วคอมเม้นของเขาเผื่อเขาจะมาอ่านของเราบ้าง
เรามีนักอ่านที่มาคอมเม้นกดเป็นแฟนพันธุ์แท้ เป็นแรงผลักดันให้เราสู้ต่อ
และที่ขาดไม่ได้ที่ทำให้เรื่องแรกนั้นจบได้อย่างบริบูรณ์ก็คือ บีม พูดเป็นแฟนอาร์ตวาดตัวละครให้เรา
ตอนนั้น บีมและเพื่อนเขาเปิดบทความวาดรูปให้คนที่มีนิยายอยากจะมีตัวละคร
บีมมีหน้าที่รับวาดตัวละครผู้ชาย ตอนนั้นเราขอให้บีมวาดตัวร้าย
ในเรื่อง the gateway 1 ตัวร้ายชื่อโครเดน
โครเดนเป็นปีศาจที่ใช้อำนาจความหลง ดังนั้นตัวละครนี้เป็นตัวละครที่เราชอบที่สุด หลงที่สุด และคิดว่าต้องเป็นตัวละครที่ทั้งผู้หญิงและผู้ชายต้องหลงใหล
เราเลยให้บีมวาดรูปให้ตัวละครตัวนี้
และนี่ก็คือรูปแรกที่บีมวาดรูปให้เรา
ตอนแรกที่เราได้รูปนี้เราตกใจมาก เพราะหล่อและน่าหลงไหลเกินกว่าที่เราจะจินตนาการ
ความหลงใหลตัวละครทำให้เราได้มีแรงเขียนไม่หลุดจากอิมเมจของตัวละคร
หลังจากนั้นบีมก็วาดรูปตัวละครให้เราอีกหลายตัว
เธออาจจะตกหลุมรักคนเด่นเหมือนเราก็ได้
แล้วเธอก็ยัง ลงสีปกนิยายให้เราทั้ง 2 ภาคด้วย
ในตอนที่นิยายพีคมากที่สุดช่วงใกล้จะจบ คนจะอ่านเยอะเป็นพิเศษ และเราก็ได้ลบแก้ไข ช่วงจุดนั้นไปเยอะเป็นหนึ่งหน้ากระดาษ แล้วเขียนใหม่
หลังจากนั้นก็มีคนมาเม้นอย่างเป็นทางการ เป็นคนที่เราไม่ได้ลากให้มาอ่าน
และอัปเดตบ่อยจนขึ้นหน้าหนึ่งเว็บไซต์เด็กดี
EP ก่อนเราพูดถึง เราไปจดโดเมน อ่านนิยาย.com ใช่ไหมคะ
ตอนที่ทำเว็บไซต์ใหม่ๆ คนเข้าเว็บไซต์เด็กดีมากกว่าเว็บเราอีก
แต่เราก็วางไปทั้งสองที่
เราดันไปคลิกโฆษณาตัวเอง เพราะเข้าใจผิดว่าเขาให้ดูโฆษณาตัวเองได้ เหมือนกับโปรแกรมที่บังคับให้เราดูโฆษณา
จึงทำให้เราถูกแบนจาก google adsense
ยุคนี้เป็นยุคที่อีบุ๊กเริ่มเข้ามาในไทย คนไทยเริ่มอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น
เว็บไซต์ช่วยขาย e book ก็เริ่มเข้ามาอย่างมากมาย
เราจึงได้โอกาสวางลิงก์ช่วยขาย เปลี่ยนธีมอยู่นาน จนได้เต็มตัวนี้
@@@@@....
ตอนนี้เริ่มง่วงแล้วเดี๋ยวจะมาต่อ ep 3 กันคราวหลังนะคะ ฝันดีค่ะ😍😚

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา