14 ก.ย. 2019 เวลา 12:00
ภารกิจเตรียมพร้อมก่อนลาออก ปลูกมะนาวจ้า
1
ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยของเรา ต้องใช้มะนาวเป็นวัตถุดิบ ช่วงที่มะนาวแพงก็สาหัสมาก ทำไงล่ะ ลดต้นทุนเรา
ปลูกเองดีกว่า ฮ่าๆๆ ช่วยประหยัดเงินเราได้อีก
ลุยเลยจร้าาา
2015 เริ่มปลูกมะนาว...
ว่าแต่มะนาวเค้าปลูกยังไงนะ ฮ่าๆๆๆ
เข้าหาอากู๋เช่นเคยค่ะ เฮ้ย!! เค้ามีปลูกมะนาวในบ่อซีเมนต์ด้วย เริดอ่ะ อันนี้แหละที่เราต้องการ ฮ่าๆๆๆๆ
1
หาวิธีปลูก พันธุ์ที่ปลูกแล้วได้ผลดี
ได้ข้อมูลมาเพียบ ลุยเลยค่ะ
โทรหาแม่ ให้แม่ สั่งดิน สั่งบ่อซีเมนต์ เราปลูกประมาณ 10 ต้น เพราะพื้นที่มีน้อย หลังจากแม่สั่งทุกอย่างมาครบ เราก็ลาพักร้อนกลับไปปลูกมะนาว
พอไปถึง ชะงักเล็กน้อย
บ่อซีเมนต์..... คือ แม่สั่งมาผิดไซส์ ฮ่าๆ เอาบ่อยักษ์มาเลยทีนี้ ราคาก็แพง คืนก็ไม่ได้ น้ำตาจิไหล
บ่อซีเมนต์ยักษ์ที่ซื้อมาผิด
จริงๆ ที่แพลนไว้ต้องบ่อเล็กกว่านี้นะคะ เพราะเราสั่งดินมาแค่ทำบ่อเล็ก 10 บ่อ
แต่.... ทำไงได้ คืนก็ไม่ได้จ้า ก็ลุยไปตามนั้น ฮ่าๆๆ
เราใช้พันธ์มะนาวแป้นพิจิตร ไม่ต้องไปพิจิตรนะคะ ฮ่าๆ โชคดีที่พะเยามีสวนที่เค้าขายพันธุ์มะนาวแป้นพิจิตรเลย ก็ไปซื้อมาทั้งหมด 10 ต้น
เริ่มต้น ก็ผสมดินก่อนเลยจ้าาาา เราก็สั่งดินธรรมดา เอามาผสมตามสูตรของอากู๋ค่ะ จะซื้อดินที่ผสมมาแล้วคงไม่ไหว ไม่มีกะตังค์ ปลูกไม่เท่าไหร่ แต่ผสมดินเนี่ยย คือโหดมาก พนักงานออฟฟิศ ที่เคยแต่นั่งหน้าจอคอม ต้องมา ถือจอบผสมดิน ฮ่าๆๆ แทบกระอักเลือดค่า ขอบอกว่าเหนื่อยมาก จะจ้างเหรอ ตั้ง 300 บาทแน่ะ ทำเองดีก่า ช่วยกัน พ่อ แม่ เรา แฟน
แต่ละคนก็เจ๋งๆทั้งน้านนนน(ประชด ฮ่าๆ)​ พ่อแม่ ก็ หกสิบ เรากับแฟนนี่ผสมไป หยุดไป คนไม่เคยออกกำลังกาย อยู่แต่หน้าจอคอม แค่ผสมดินก็ปาไปครึ่งวัน ชิวๆ
ไม่สามารถเปิดเผยใบหน้าได้ เพราะสภาพดูไม่ได้เลย ฮ่าๆ
หลังจากผสมดินเสร็จ ก็นำดินลงบ่อแล้วก็ลงมือปลูกมะนาว
มะนาวในบ่อยักษ์
ให้พ่อต่อน้ำให้ด้วยเลย เวลารดน้ำง่ายดี กว่าจะสำเร็จเสร็จสิ้น ก็เย็นละค่ะ แต่อย่างน้อยภารกิจปลูกมะนาวก็สำเร็จ กลับไปทำงานต่อที่ กทม.อย่างสบายใจ อิอิ
กลับกทมได้ ยิ้มแป้น 555
หลายเพลาต่อมา มะนาวของเราก็อยู่รอดปลอดภัยดี อิอิ รอเก็บผล จะได้เก็บรึเปล่า ฮ่าๆๆๆๆ
ภารกิจ ปลูกมะนาวของเราก็สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี แหะๆๆ แต่ แต่ มีแต่ทุกตอน ฮ่าๆๆๆ
ถ้าเราลาออกแล้ว
เราไม่ได้ส่งเงินให้พ่อแล้ว???
เราต้องหาอะไรให้พ่อทำแล้วมีรายได้
พ่อนำเหนอ "เลี้ยงเป็ดเนื้อ" สิลูก
ลูกที่ไฮเปอร์และพร้อมสนอง
"จัดไปค่ะพ่อ"
ตอนต่อไปจะเล่าเรื่องน้องเป็ดน้อยให้ฟังต่อนะคะ
ฝากติดตามด้วยน๊าาา
เป็ดน้อยที่อุ้มมาเลี้ยงกับมือจร้าา
โฆษณา