9 ก.ย. 2019 เวลา 03:00 • ไลฟ์สไตล์
ตอนผมทำ Youtube แรกๆ เพื่อนบอกว่า "หน้าตาไม่ดีไม่ต้องไปทำหรอก"
เมื่อผมบอกเพื่อนๆว่าทำคลิปลง Youtube เพื่อนบางคนบอกว่า หน้าตาไม่ดีไม่ต้องไปทำ แต่ผมก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะว่าจริงๆแล้วหน้าตาไม่ได้มีผลต่อการทำคลิปเลย มีเพียงเนื้อหาที่มีประโยชน์หรือให้ความบันเทิงกับคนดูเท่านั้นที่จะทำให้มียอดวิวเยอะ
หน้าตาไม่เห็นเกี่ยวกับการทำYoutube เลย
การมีหน้าตาดีแล้วทำคลิปลง Youtube ก็ไม่ได้เป็นการรับประกัน 100% ว่าจะมีคนมาดูคลิปหรือชอบคลิปของเรา ถ้ามีความตั้งใจในการทำคลิปให้ดี ไม่ว่าจะเป็นด้านเนื้อหา การตัดต่อ การมีส่วนร่วมกับคนดูเช่นการตอบคอมเม้น
คลิปที่ผมลงช่วงแรกๆนั้นเป็นคลิปเกี่ยวกับการแคสเกมวันพีช ซึ่งหลายๆคนอาจจะรู้จักการ์ตูนวันพีชอยู่แล้วโดยเป็นการ์ตูนที่เป็นการผจญภัยของโจรสลัด. คลิปแคสแเกมวันพีชพวกนี้มีคนมาดูคลิปเฉลี่ยอย่างน้อยประมาณ100วิว/คลิป และมีคลิปแรกที่มีคนเยอะที่สุดคือ 60,000 วิว/คลิป
คลิปวันพีช 60,000 view
โดยผมเริ่มทำ. Youtube. ตั้งแต่ปี 2016 นี่ก็ผ่านมา 3 ปี จนมีผู้ติดตาม 10,000 กว่าๆแล้ว แต่ยอดวิวก็ยังไม่ได้เยอะเท่าไหร่ โดยเฉลี่ยอยู่หลัก10 หลัก 100 วิว/คลิป แต่ผมก็ไม่ได้ใจยอดวิวว่าจะเยอะหรือจะน้อย ผมทำคลิปเพราะผมอยากทำและมีความสุขด้วย เรื่องหน้าตานั้นไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย
ผ่านไป 1 ปี ก็ได้รับเงินก่อนแรกจากการทำ Youtube โดยเกณฑ์ในการรับเงินในตอนนั้นคือ ต้องมีรายได้100$ ขึ้นไป Youtube ถึงจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยของเรา โดยจะตัดยอดในประมาณวันที่12ของเดือนถัดไปและโอนเงินเข้าประมาณวันที่ 22 ในเดือนเดียวกัน
มีโอกาศได้ไปดู Office Google ที่สิงค์โปรครับ เพราะแข่งค่าย Start Up ของมหาลัยชนะ
แต่ตอนนี้ Youtube เปลี่ยนกฏใหม่นั้นคือต้องมีคนดู 4,000 ชม.ใน 1 ปีและมีผู้ติดตาม 1000 คนขึ้นไป ในส่วนของผู้ติดตามนั้นผมเกินมาเยอะแล้ว ขาดแน่จำนวนชั่วโมง ตอนนี้ผมมีชม.การดูคลิปใน1 ปีอยู่ที่ 1,400 ชม. แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกท้ออะไรเลย แต่เรากลับต้องพัฒนาคอนเทนให้ดียิ่งๆขึ้นไป
ฝากกดไลท์ คอมเม้น กดติดตามเพจให้ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
ต้องมีสักวันเป็นวันของเราครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา