9 ก.ย. 2019 เวลา 14:39 • สุขภาพ
คิดบวกแล้วได้อะไร?
1 คิดบวกจะได้สิ่งตอบรับที่เป็นบวก
คิดอย่างไหนได้สิ่งนั้น ถ้าเราคิดบวกก็ย่อมจะได้ผลลัพธ์ที่เป็นบวก และหากเราคิดลบก็ย่อมจะได้ผลลัพธ์ที่เป็นลบเช่นกัน
2 คิดบวกสร้างมิตรภาพและสร้างความประทับใจ
จะว่าไปแล้วความประทับใจแรกพบนี่เป็นสิ่งสำคัญ คุณจะรู้สึกอย่างไรถ้าเห็นคนหน้าบอกบุญไม่รับ ก็ไม่ประทับใจสิค่ะ ถ้าเป็นเซลส์ ถ้าเป็นคนนำเสนองาน ติดต่อธุรกิจ คุณก็มีแนวโน้มได้การตอบรับในทางที่ไม่ดีนัก ร้ายแรงก็อาจถึงขั้นปฎิเสธ แต่ถ้าเป็นคนคิดบวกล่ะ เริ่มจากรอยยิ้ม ทีท่าเป็นมิตร ชวนให้พูดคุย ชวนให้สนใจ มิตรภาพก็เกิดขึ้น
3 สุขภาพที่ดี
ความคิดเชิงบวกช่วยให้สุขภาพแข็งแรงไม่เจ็บป่วยไข้ง่ายๆ มีคำกล่าวว่าสุขภาพที่แข็งแรงจะอยู่ในจิตใจที่เข้มแข็ง และจิตใจที่เข้มแข็งเกิดได้จากความคิดที่เป็นบวกเท่านั้น
ในขณะที่คนที่คิดลบมักจะมีสุขภาพไม่ดีนัก ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต เกิดภาวะจิตตกหดหู่ จนอาจนำไปสู่สภาวะซึมเศร้าได้ง่ายๆ เมื่อไม่ค่อยเจ็บป่วยก็ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลลงอีก เรียกว่าเป็นประโยชน์ซ้อนประโยชน์อีกที
4 ความคิดเชิงบวกประสบความสำเร็จมากกว่าคนที่มักคิดลบ
เคยมีคำคมพูดว่า..
คนที่คิดบวก
เห็นโอกาสในทุกปัญหา
คนที่คิดลบ
เห็นปัญหาในทุกโอกาส
5 ลดความเครียด
ความกังวลและความเครียดล้วนเป็นความคิดเชิงลบ
ความเครียดไม่ได้ช่วยให้คุณแก้ปัญหาได้ แต่ตรงมันกลับจะทำให้คุณหาวิธีการแก้ปัญหาที่ถูกต้องไม่เจอ ในขณะที่การคิดบวกจะเอาชนะความเครียดได้ดีกว่า เมื่อคุณเปิดไฟคุณจะเห็นแสงสว่าง และคุณจะเห็นทางเดิน พูดอย่างนี้แล้ว เปรียบเทียบอย่างนี้แล้ว จะเดินไปปิดไฟก็ตามใจ
6 คิดบวกช่วยเพิ่มโอกาสสำเร็จ
การคิดบวกช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้มากกว่า ง่ายกว่า และเร็วกว่า
การคิดบวกช่วยสร้างทัศนคติที่ดีไม่ว่าคุณจะทำงานคนเดียวหรือทำงานเป็นกลุ่มร่วมกับคนอื่นการคิดบวกจะกระตุ้นให้เกิดแรงผลักในการต้องการประสบความสำเร็จ ทัศนคติที่ดีจะช่วยกระตุ้นแรงจูงใจของคุณ
7 ความคิดเชิงบวกช่วยให้บุคคลิกดีขึ้น
มีความมั่นใจในตัวเอง มองโลกอย่างมีความสุขเป็นมิตร อารมณ์ดีและคงที่ตลอด ไม่เหวี่ยงไม่วีนและเป็นที่รักใคร่ชอบพอของทุกคน แน่ละใครก็อยากอยู่ใกล้คนที่มีความคิดเป็นบวก โลกของคนประเภทนี้สว่างไสว พวกคิดลบโลกมืดใครอยากอยู่ใกล้บ้าง ตอบแทนเลยว่า ไม่
ว่ากันว่า คนคิดบวกจะดูสดใส มากๆเข้าออร่าออก เปล่งประกายแห่งความสุข คุณว่าคนมีความสุขน่ามองไหม? มีเสน่ห์ไหม? สวยหล่อขึ้นไหม? อยู่ใกล้ๆแล้วรู้สึกดีไหม?
แล้วถ้าคนๆนั้นเป็นคุณล่ะ มันวิเศษแค่ไหน!
เรียบเรียงโดย
สาระอัปเดต
โฆษณา