11 ก.ย. 2019 เวลา 02:30 • ธุรกิจ
ความสำคัญของการเปิดไฟเลี้ยว
เวลาคุณขับรถไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือมอไซต์คุณเคยเจอเพื่อนร่วมทางบนท้องถนนที่ขับรถแล้วไม่เปิดไฟเลี้ยวหรือไม่ สำหรับตัวผมเองนั้นเจอบ่อยมากเวลาที่ผมขับรถออกไปข้างนอกแล้วเจอคนที่ขับรถแล้วไม่เปิดไปเลี้ยวจนผมขับรถเกือบชนเพราะไม่รู้ว่าเค้าจะเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวาหรือว่าตรงไป
ไฟเลี้ยว Honda Civic ที่มาhttps://www.moautoo.com
จริงๆแล้วเวลาที่เราขับรถนั้นเราควรจะเปิดไฟเลี้ยวตลอดเพื่อเป็นการส่งสัญญาณให้เพื่อนร่วมทางว่าเราจะขับรถไปในทิศทาง ถ้าเราไม่เปิดไฟเลี้ยวเวลาขับรถนั้นมีโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายมากไม่ว่าอุบัติเหตุนั้นจะหนักหรือเบาแค่ไหนก็ตาม ดังนั้นอย่างน้อยเพื่อความปลอดภตัวเราเองเราควรเปิดไฟเลี้ยวเวลาที่จะเลี้ยวจะดีกว่านะครับ
บางครั้งผมเกือบจะขับรถชนคันข้างหน้าเพราะว่าเค้าไม่เปิดไฟเลี้ยวหรือว่าเปิดไฟเลี้ยวในระยะใกล้มากทำใหเผมเบรกรเกือบไม่ทัน แต่ตัวผมเองนั้นจะเปิดไฟตลอดเพราะมันไม่ได้เป็นเรื่องที่ยากเย็นอะไรเลยและเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างหนึ่งเพื่อที่จะเป็นการป้องกันการเกิดอบุติเหตุ
ผม Honda Civic มาก
บางครั้งผมเกือบจะขับรถชนคันข้างหน้าเพราะว่าเค้าไม่เปิดไฟเลี้ยวหรือว่าเปิดไฟเลี้ยวในระยะใกล้มากทำใหเผมเบรกรเกือบไม่ทัน แต่ตัวผมเองนั้นจะเปิดไฟตลอดเพราะมันไม่ได้เป็นเรื่องที่ยากเย็นอะไรเลยและเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างหนึ่งเพื่อที่จะเป็นการป้องกันการเกิดอบุติเหตุ
ที่สำคัญคนที่ขับรถควรมีใบขับขี่ด้วยทั้งรถยนต์และมอไซต์เพื่อที่จะได้รู้ข้อปฏิบัติต่างๆ เช่น สัญญาณไฟจราจร ความเร็วที่ขับได้ ป้ายบังคับ ป้ายสัญลักษณ์ ระยะห่างเวลาเปิดไฟเลี้ยว
อายุของใบขับขี่ เป็นต้น ในตอนที่ทำใบขับขี่นั้นจะมีการอบรมพวกนี้ด้วยซึ่งก็อบรบนานพอสมควร ถ้าไปทำใบขับขี่ตั้งแต่ 8.00 กว่าจะเสร็จก็ประมาณเที่ยงเพราะทั้งอบรมและปฏิบัติ
ใบขับขี่ ที่มาhttps://www.springnews.co.th
ฝากกดไลท์ คอมเม้น กดติดตามเพจ stockforlife ให้ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
ต้องมีสักวันเป็นวันของเรา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา