15 ก.ย. 2019 เวลา 14:54 • ไลฟ์สไตล์
ทุกวันนี้วิกฤติที่เกิดขึ้นกับทำงานที่หลายคนกลัวกันก็คือการเลิกถูกจ้างงาน ที่ผ่านๆมา เรามักจะเห็นเลยว่ามีหลายบริษัทมากมายจ้างพนักงานออก ด้วยผลประกอบการที่มีการขาดทุน จึงทำให้มีหลายชีวิตมากมายที่ต้องตกงานกะทันหัน!
บางคนไม่รู้ตัวหลอกว่ากำลังเป็นเป้าอยู่ รับไม่ได้ก็เยอะ ยิ่งถ้ามีครอบครัวด้วยละก็จะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตไม่น้อย และเรื่องที่ผมจะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง และก็ต้องขอขอบคุณข้อมูลจาก เพจ เจอกันที่ศาล ให้นำข้อมูลมาเล่าให้ทุกคนฟัง เรื่อง “รีวิวการถูกเลิกจ้าง”
- ค่ะ ไม่ได้หูฝาดตาฝาดกันเราถูกเลิกจ้างจริงๆ ทั้งๆ ที่ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างให้กับงานอย่างที่พอจะได้เห็นกันผ่านเฟซบุ๊ค (ซึ่งเป็นเพียงบางส่วนที่แชร์ให้เห็น ซึ่งเรื่องจริงมีเยอะกว่านั้น)
ขอเท้าความก่อนเรื่องของความไม่มั่นคงในอาชีพ เคยเกิดขึ้นเมื่อเดือนก่อน มีเพื่อนร่วมงานโดนเลิกจ้างไปจำนวนหนึ่ง ครั้งนั้นเหตุผลคือ ผลประเมินกลางปีต่ำ ซึ่งตอนนั้นเอาตรงๆก็กลัวอยู่ แต่ก็คิดว่าไม่น่าโดนหลอกเพราะผลประเมินของตัวเองค่อนข้างสูง (อยู่ในระดับต้นๆของบริษัทเลยทีเดียว)
Credit : เจอกันที่ศาล
ต้นเดือนนี้ลูกน้องในทีม 2 คนโดนคอชั่น คือ เสี่ยงจะโดนเลิกจ้าง เราก็ยังพยายามหาทางช่วยน้อง คือคิดว่าเราต้องรอดทั้งทีม เพราะงานที่ทุ่มเทไปเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆทุกวัน และผูกพันกับทุกคนในทีมด้วย
เมื่อคืนมีคำสั่งให้สแตนบายรอการปรับโครงสร้างใหม่ เรายังวิ่งในทุ่งลาเวนเดอร์อยู่เลยเพราะคิดว่าคงแค่แจ้งตำแหน่งผู้บริหารใหม่ เพราะเขาเพิ่งรับมา แต่พอน้องที่โดนคอชั่น 2คน โดนให้ออก เราก็ตื่นมาอยู่ในโลกความจริงทันที555
- หลังฟังผลน้อง​ในทีมที่ถูกเลิกจ้างก็พากันมากินข้าวเที่ยง ยังช่วยกันคิดอยู่เลยว่าจะหางานให้น้องที่นั่นที่นี่ แต่ระหว่างกินข้าวก็มีแอดมินโทรมาให้ขึ้นไปพบผู้บริหาร
- พอขึ้นไป ก็ไม่ได้พบผู้บริหาร กลับพบ HR และหัวหน้างานสองคน จนไปนั่งในห้องก็ยังไม่คิดว่าจะโดน คิดว่าน่าจะเรียกมาว่าที่ทำงานผิดพลาด
- พอเค้าแจ้งว่าเราโดนเลิกจ้าง เพราะจะมีการควบรวมองค์กร ทำให้ตำแหน่งที่เราทำอยู่ "ไม่จำเป็น" แล้ว (โอ้โหความรู้สึกเจ็บมาก นี่ท้าให้ไปถามใครก็ได้ในออฟฟิศว่าเราทุ่มเทกับงานแค่ไหน ถ้ามีคนตอบว่าไม่ใช่ให้มาเหยียบหน้าเลย)
Credit : https://moneyhub.in.th/article/get-fired-from-your-job-suddenly/
- ความเสียใจที่เกิดขึ้น ไม่ได้มาจากการกลัวว่าจะตกงานหรืออะไร แค่เสียดายความทุ่มเท เสียดายเวลาที่ควรจะได้อยู่กับลูก เสียดายเวลาที่จะได้อยู่กับแฟน เสียดายเวลาที่จะได้ออกกำลังกาย นอนพักผ่อนเต็มที่ หรือไปพบปะเพื่อนฝูงอย่างมนุษย์​ปกติเค้าทำกัน
- แต่สุดท้ายชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไปแหละนะ ขอบคุณ​ทุกกำลังใจ ครอบครัวที่ไม่เคยตำหนิมีแต่ให้กำลังใจ เพื่อนทุกคนที่เป็นเดือดเป็นแค้นแทน กัลยาณมิตรในที่ทำงานที่เห็นว่าสิ่งที่เราโดนมันไม่เป็นธรรม
และสุดท้ายผมก็ขอเป็นกำลังใจให้กับพี่นะครับ ผมก็จะสนับสนุน เพจของพี่เขาต่อไป เพราะเพจเจอกันที่ศาลทำให้ผมได้เจอเรื่องราวต่างมากมายที่เกิดขึ้นกับมนุษย์เงินเดือนที่ผมไม่รู้ ขอบคุณครับ
“แค่คิด...ชีวิตก็เปลี่ยนแล้ว”
และขออนุญาตฝากช่องทางไว้ติดตามกันยาวๆทางด้านล่างนี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ "Memologic"
Youtube Chanel : http://bit.ly/33qFkXS

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา