25 ก.ย. 2019 เวลา 14:49 • ไลฟ์สไตล์
วิกฤตเศรษฐกิจ "กำลังแย่ลง" จะรับมืออย่างไงหากวันนึงต้องตกงาน
ช่วงนี้เราจะเห็นข่าวการเลิกจ้างเยอะไปหมด พวกเราชาวมนุษย์เงินเดือนก็ไม่รู้ว่าวันไหนจะตกเป็นเป้าบ้าง!
บางทีวันข้างหน้าในอนาคตอาจจะเป็นเราก็ได้ แล้วมันเกิดอะไรขึ้นล่ะ เห็นมีคนบอกว่าเศรษฐ์กิจประเทศของเราดีขึ้นตลอด
Credit ภาพ : มติชน
ทำไมมันช่างสวนทางกับสถานการณ์ปัจจุบันเหลือเกิน
1 เดือน 2 เดือน ที่ผ่านมา กดมือถือเข้าไปใน Social ก็จะเห็นข่าวมากมายเกี่ยวกับการปลดพนักงานหลายบริษัทภายในประเทศไทยเรา สะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจของประเทศเราไม่ได้ดีมาก ถ้าดูจากสถานการณ์ปัจจุบัน หรือที่ผมพูดไม่จริง? คิดเอานะครับ
Credit : ตามภาพเลยครับ
การที่บริษัทจะปลดพนักงานหลายพันคนได้ เหตุผลก็ต้องเกินกว่าผู้บริหารบริษัทจะรับไหวแล้ว และ เขาก็ต้องมีการประชุมกันเรียบร้อยแล้ว ส่วนใหญ่เขาก็ต้องได้รับผลกระทบจากพิษทางเศรษฐกิจโลก ยอดขายไม่ได้เป้าบ้าง ทำให้ทุกบริษัทต้องมาลดต้นทุนการผลิตแทน ก็เหมือนพวกเราแหละหากของแพงขึ้น แล้วตังเรายังได้เท่าเดิมจากที่เคยกินข้าว กับข้าว 3 อย่าง ก็ต้องลดลงเหลือ 1 อย่าง 2 อย่าง มันก็เหตุผลคล้ายๆกันนะครับ
ยิ่งเมื่อไม่นานมานี้ลองเข้าไป Facebook สิ ก็จะเจอหลายคนแชร์ข่าวปลดพนักงานมากมาย จริงไม่จริงเราก็ต้อไตร่ตรองข่าวให้ดีนะครับ จากหลายๆข่าว ยิ่งทำให้รู้ว่า เราอยู่ในช่วงเศรฐกิจที่ไม่ค่อยดีอย่างแน่นอน
หากวันนึงผมหรือเพื่อนๆที่กำลังดูคลิปอยู่ โดนเลิกจ้างขึ้นมา จะทำอย่างไงดีละ?
อย่าแรกเลย : คุณต้องมีสติ หาเรามัวแต่มานั้งเสียใจ ร้องให้ บ่น มันก็คงไม่ช่วยอะไรได้มากหลอก ลองค่อยๆคิดและหาคนปรึกษา
สอง : นึกถึงทักษะ(Skill)ของตัวเอง เชื่อว่าทุกคนเวลาทำงานประจำต้องมีทักษะเฉพาะตัวติดมาแน่นอน ลองนำทักษะนั้นมาสร้างรายได้กันดีกว่า
สาม : นึกถึง Social ปัจจุบันคนไทยเราเล่น Social ไม่แพ้ชาติใดในโลก อย่างที่บอกแหละหาเรามีทักษะเฉพาะทางของเรา ถ้าอยากให้คนอื่นรู้ว่าเรามีของ Social media ถือว่าช่วยคุณได้เลยที่เดียว คงไม่มีใครบอกว่า ไม่รู้จัก Facebook line Youtube กันหลอกครับ
และสุดท้าย ผมก็ของเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ที่โดนเลิกจ้างอยู่ อย่าท้อแท้กันเลยครับ คิดซะว่า เป็นประสบการณ์ในชีวิต
บางทีชีวิตหลังจากเลิกจ้างคุณอาจจะเจอสิ่งใหม่ๆเข้ามาในชีวิต อาจจะทำให้คุณก้าวหน้าและมีความสุขมากเลยก็ได้นะครับ
“แค่คิด...ชีวิตก็เปลี่ยนแล้ว”
หากชอบขออนุญาตฝากช่องทางไว้ติดตามกันยาวๆทางด้านล่างนี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ "Memologic" เป็นกำลังใจให้ แอดมินด้วยนะครับรับลองจะะยามทำคลิปออกมาให้ดีแน่นนอน
Youtube Chanel : http://bit.ly/33qFkXS

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา