28 ก.ย. 2019 เวลา 07:31 • ไลฟ์สไตล์
คนเราเกิดมาชาตินี้ ถ้าไม่ทำบุญแล้วจะทำอะไร
ทุกวันนี้ เข้าวัดทำบุญเพราะหวังจะได้บุญกันจิงหรือไม่ ใครว่าไม่จิงบ้างอะ! แล้วจำเป็นไหมที่เราต้องทำบุญเฉพาะในวัด
thailandtourismdirectory
เมื่ออยากได้บุญก็ต้องทำบุญ ส่วนใหญ่คิดจะทำบุญก็ต้องเข้าวัด ไปใส่บาตร ไหว้พระ ฟังเทศฟังธรรม ยิ่งถ้าเป็นวันพระใหญ่ หลายๆครอบครัวก็จะพากันไปทำบุญที่วัด มันก็เป็นเรื่องดีที่เราได้เข้าวัดสะสมแต้มบุญนะครับ
แต่พอลองคิดดูอีกที เมื่อเราเจ็บป่วย เราก็ไปหาหมอที่โรงพยาบาล เพื่อให้คุณหมอรักษาอาการเจ็บป่วย แต่ทำไมเวลาคิดจะทำบุญส่วนใหญ่เลยทุกคน
จะพากันเข้าวัดอะ (ซึ่งมันก็เป็นเรื่องดีนะ)
ทำไมเราถึงไม่ลองเปลี่ยนมาทำบุญด้วยการบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลละหรือจะเป็นช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาศ เพราะการที่เราบริจาคในส่วนนี้ จะส่งผลถึงเพื่อนมนุษย์หลายคนเลยที่เดียว แถมยังเห็นผมในชาตนี้ด้วยไม่ต้องรอถึงชาติหน้า อย่างที่หลายๆๆคนพูดไว้ “ทำบุญกันไว้เยอะๆ ชาติหน้าจะได้เกิดมาอยู่ด้วยกัน”
https://money.kapook.com
ผมเคยไปโรงพยาบาลก็หลายครั้งอยู่ ทุกครั้งที่ไปก็จะเห็นหลายๆคนป่วยเพื่อรอการรักษา
เกิดเราเป็นอะไรร้ายแรงขึ้นมาแล้วทางโรงพยาบาลไม่มีอุปกรณ์ในการรักษาเรา ก็ต้องเสียเวลาไปรักษากับโรงพยาบาลอีกแห่งทีอุปกรณ์พร้อม แล้วเกิดดันเราต้องไปรักษาที่ห่างไกลจากบ้านเรา เราก็ต้องเสียเวลาในการเดินทาง เวลาญาติเราจะไปเยี่ยมทีก็ต้องขับรถขับราหลายชั่วโมง เห็นไหมละ! มันส่งผลกระทบอย่างมาก
https://kaokonlakao.com
และอย่างนึงเลยที่ผมอยากจะพูด ต้องขอบคุณพี่ตูน บอดี้สแลมมาก
ที่ได้สร้างโครงการก้าวคนละก้าวขึ้นมา เพื่อเรี่ยรายบริจาคเงินสมทบทุนในการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลหลายแห่ง
ที่จำได้เลยพี่เขาต้องวิ่งจากภาคใต้ไปถึงภาคเหนือของประเทศไทยเรา ซึ่งผมคิดว่ามันสุดยอดมากในตอนนั้น
แม้ว่าพี่เขาจะไม่สามารถซื้อเวลาให้กับหลายคนได้ แต่พี่เขาก็สามารถหาเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลได้
“แค่คิด...ชีวิตก็เปลี่ยนแล้ว”

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา