29 ก.ย. 2019 เวลา 11:56 • ไลฟ์สไตล์
ปกติคนไทยไม่เรียนรู้ ไม่รู้จัก "Google" จริงหรือไม่?
คนไทยไม่ได้ใช้ประโยชน์จากGoogleหาความรู้จริงหรือ?คิดกันเอาเองนะครับแล้วที่เล่นอินเทอร์เน็ตอยู่ทั้งวัน
ทั้งในSmartphone คอมพิวเตอร์ Notebook Ipad
คิดว่าจะไม่เข้าไปหารู้ใน Google เลยใชไหม
Google.com
Google ทั่วโลกรู้จักกันดีและเป็นWebsiteที่คนเข้าใช้งานมากที่สุดในโลก!อยากค้นหาอะไรแค่คลิกเข้าไปก็เจอแล้ว
จะเป็นไปได้ไหมละที่พวกเราคนไทยไม่คลิกมันเข้าไปหาความรู้เลยผมคิดว่าผมและเพื่อหลายๆคนต้องใช้Googleหาความรู้เชื่อว่าเกือบ100%
เลยเนี่ยปัจจุบันคนไทยต้องรู้จักอย่างแน่นอน
หากคุณเป็นมนุษย์เงินเดือนแล้วอยากได้งานทกวันนี้คุณคงไม่ต้องเดินWaikinเข้าไปสมัครงานแล้วหรือก่อนที่คุณจะเข้าไปเว็ปสมัครงานผมเชื่อเลยว่าทุกๆคนต้องเข้า Google ก่อนจากนั้นก็ Search หาข้อมูลเกี่ยวกับการรับสมัครงาน
Google.com
ยกตัวอย่างผมเลยแล้วกันไม่ต้องยกตัวอย่างคนอื่นให้เสียเวลาช่วงที่ผมกำลังสมัครงานจริงอยู่ผมสมัครจากเว็ปประกาศหาคนเข้าทำงานแต่ผมก็ไม่ได้แบบคิดรู้เลยว่าต้องไปสมัครงานที่นี่นั้นผมก็ต้องเข้า Google แล้วก็Searchคำว่าหางานแค่นี่เองมันก็มีลิงค์บริษัทมากมายเต็มไปหมดจากนั้นก็เข้าไปกรอกรายละเอียดการสมัครงานหรือถ้าสมัยวัยเรียนเวลาจะทำรายงานส่งอาจารย์นี่ยิ่งไม่ต้องปฏิเสธเลยว่าจะไม่เข้า Google อย่างไงก็ต้องเข้าแน่นอน
เพราะ Google เหมือนเป็นประตูนำทางบานแรกเลยทีเดียว555ยิ่งเมื่อทุกคนใช้โทรศัพท์ Smartphone
ละก็ไม่ว่าจะค่ายไหนในปัจจุบันต้องมี App Google คิดว่าพวกเราจะไม่คลิกมันเลยหรอ!
ขนาดmailที่เราใช้รับสมัครข้อมูลข่าวสารยังมีของ Google เลย(ผมใช้สมัครเล่นเกมส์บ่อย555+)
หรืออยากเก็บข้อมูลไว้บนinternetยังมีGoogleCounldเลยถ้าจะให้พูดเรื่องGoogleมันเยอะอะ!ทุกๆคนที่ชมคลิปอยู่ลองช่วยไตร่ตรองความคิดว่าพวกเราคนไทยไม่ค่อยได้เข้าใช้ Google จริงไหม?
ดังนั้นผมเลยไปหาข้อมูลมาจากWebsiteàSimilarWebว่าในประเทศไทยเราเนี่ยเราเข้าใช้Websiteอะไรมากที่สุดคัดมา5อันดับก็พอมั้ง
(ข้อมูลอับเดต1สิงหาคมนะครับ)
ทุกเพศทุกวัยต้องใช้Googleหาความรู้หาทักษะหาความคิดไอเดียวใหม่ๆกันอย่างแน่นอนจะเห็นเลยว่าในประเทศไทยเราตามข้อมูลด้านบนเนี่ย Google.com ติดอยู่อันดับที่1เลยจ้า
และก็มี Google.co.th มาเป็นอันดับที่4
ทำให้เห็นว่าคนแทบข้อมูลที่ผมทำในคลิปนี้ไม่ได้มีเจตนาจะว่ากล่าวใครเป็นเพียงความคิดเห็นว่าพวกเราไม่ว่าจะทำอาชีพอะไรหรืออย่างผมเป็นมนุษย์เงินเดือนก็ยังต้องใช้Googleในชีวิตประจำวันนะครับ“แค่
คิด...ชีวิตก็เปลี่ยนแล้ว”
📌หากเพื่อนๆชอบคลิปที่ผมทำ ฝากติดตามผลงานผมและช่องทางการติดต่อทางด้านล่างนี่ครับ ถ้าไม่อยากพลาด ความคิดง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน
Youtube Chanel :http://bit.ly/33qFkXS
ฝากติดตามอีกช่องทางครับ Blockdit โซเชียลมีเดียรูปแบบใหม่https://www.blockdit.com/memologic

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา