27 ก.ย. 2019 เวลา 05:00 • ปรัชญา
ทำบุญมาตั้งเยอะทำไม?? ไม่หายทุกข์ซักที
ทุกครั้งที่เราเกิดเรื่องไม่สบายใจหรือเรื่องทุกข์ใจ เราจะนึกถึง "วัด" เป็นอันดับต้นๆและหวังว่า..วัดจะทำให้เราหายทุกข์
เราจึงดิ้นรนที่อยากสร้างบุญ เพื่อให้ทุกข์มันหายไป!! เราเดินทางทำบุญเก้าวัด อย่างที่เขากล่าวขานกัน สุดท้ายก็ยังทุกข์เหมือนเดิม...
เพราะเหตุใดจึงยังไม่หายทุกข์ และมักมีคำถามเกิดขึ้นในใจว่า เราไปทำบุญมาตั้งเยอะ ทำไม?? ไม่หายทุกข์ซักที
หากเรามองให้ลึกลงไป แท้จริงแล้วทุกข์เกิดจากตัวเรา เราทำบุญ "แต่เราไม่เคยแก้นิสัยความเคยชินของเราเลย" และเราก็หวังจะให้สิ่งต่างๆเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น คงยากที่จะหายทุกข์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา