1 ต.ค. 2019 เวลา 02:37 • ท่องเที่ยว
OK Osaka 🇯🇵⛩
สายการบินแจ้งล่วงหน้าก่อนไปว่ายกเลิกเที่ยวบินที่มีอยู่วันละเที่ยวของวันกลับวันเดิม
.. ทำให้ได้ 1 วันและ 1 คืนเพิ่มขึ้นมาโดยชดเชยโรงแรมฟรี 1 คืน ส่วนวันสุดท้ายที่เกินมาจากการดีเลย์ 1 วันนั้นเชิญชาวคณะอิสระตามอัธยาศัย
นาโกย่าอีกทั้งวันจะทำอะไร ?!
การเดินทางไปกับทัวร์คณะใหญ่ ๆ ก็สนุกดีค่ะ เท่าที่ฟังหลาย ๆ คน ก็ดูจะสมัครใจในการเที่ยวกับคณะทัวร์แบบนี้ เพราะถ้ามาเอง คงจ่ายแพงกว่า ลำบากมากกว่า และต้องคิดมากกว่า นานาจิตตังว่าชอบเที่ยวสไตส์ไหนกันบ้าง รายการเที่ยวให้เวลาช้อปปิ้งเยอะมาก ซึ่งเป็นที่ถูกใจคนส่วนใหญ่ ด้วยความที่ฉันไม่ค่อยเป็นสายช้อป เลยชอบเที่ยวเองมากกว่า เพราะชอบอยู่แต่ละสถานท่องเที่ยวนาน ๆ ตะต่อนยอนถ่ายรูป ค่อย ๆ ดูไปเรื่อย ๆ แต่เวลาของทัวร์ก็มีพอสมควรแค่ไม่จุใจตัวเองเท่านั้น
.
หัวหน้าทัวร์ซาวเสียงว่าวันฟรีเดย์ว่าใครอยากไปเที่ยวนอกเมืองบ้าง หากเกิน 25 คนไปโอซาก้าหรือเกียวโตกันไหม ?
.. เหมารถคันเดิมเพิ่มอีกวัน ของฟรีไม่มีนะจ้ะ จ่ายเพิ่มสิคะ 😂 แต่ก็ถูกกว่านั่งรถไฟไปเองแหละ ทั้งคณะยกเว้นลูกทัวร์ 2 คนสมัครใจอยู่นาโกย่า นอกนั้นยกมือไปเที่ยวอีกเมืองกันหมด และ 90% โหวดให้โอซาก้ามากกว่าเกียวโต ฉันเป็นชนกลุ่มน้อยที่อยากไปเกียวโต (Kyoto)
.
OK Osaka !!
โ อ ซ า ก้ า ก็ได้
ล้อหมุน 8 โมง ต้องกลับมาถึงนาโกย่า 2 ทุ่ม
1 วันในโอซาก้า มีเวลาในโอซาก้าตั้งแต่ 10 โมงครึ่งถึง 5 โมงเย็นเท่านั้น อีก 4 ชั่วโมงกว่า ๆ คือ นั่งบนรถไป-กลับ
.
ถามว่า เหนื่อยไหม ตอบเลยว่าไม่เหนื่อย แต่เมื่อยนี่มาก ๆ ยกกำลังร้อย ทริปนี้นั่งรถไปต่างจังหวัดทุกวัน แต่วันที่ไปโอซาก้าเดินเยอะมาก เว้นแค่เวลาอาหารกลางวันเกือบ 1 ชั่วโมงเวลาที่เหลือคือเดินอย่างเดียว เหมือนได้ลงมินิมาธอนวันละสนาม
.
พยากรณ์อากาศล่วงหน้าบอกว่า จะมีฝน 2 วันสุดท้าย แต่โชคดีที่ไม่เจอฝนเลย อากาศปลอดโปร่งราว ๆ 25-28 องศา แดดดี ท้องฟ้าเลยแจ่มใสมาก
* ปราสาทโอซาก้า หรือ ปราสาทโอซากะ 大坂城
ไฮไลค์แห่งสำคัญของเมืองโอซาก้าที่คณะทัวร์เกือบโหวดให้เหลือแค่ไปช้อปปิ้งอย่างเดียวเถอะ นี่ถ้าถูกโหวตเหลือช้อปปิ้งอย่างเดียว ฉันคงเศร้าไม่ได้อยากนั่งรถมาช้อปปิ้งเป็นหลักไกลขนาดนี้
เวลา 1 ชั่วโมงครึ่งจากที่จอดรถและเดินกลับมาที่เดิม มีเวลาแค่ได้ถ่ายรูปด้านล่างและบริเวณโดยรอบแค่นั้น นักท่องเที่ยวเยอะจริงจัง
.
ประตูทางเข้าใหญ่โตมาก
ปราสาทโอซาก้าสร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1583 ผ่านความรุ่งเรือง ผ่านร้อนผ่านหนาวและเคยถูกไฟไหม้ เกิดฟ้าผ่าในค.ศ. 1660 และปี ค.ศ.1665 ทำให้ตัวปราสาทหลักได้รับความเสียหายและพังลงมา
.
กำแพงหินรอบ ๆ ปราสาท
เป็นจุดที่ถูกโจมตีทางยุทธศาสตร์มาก็ด้วย ปี ค.ศ. 1868 ปราสาทโอซากะถูกล้อมด้วยกองกำลังจักรพรรดิต่อต้านรัฐบาลเอโดะ และตัวปราสาทก็ถูกเผาในสงครามกลางเมืองสมัยการปฏิรูปเมจิ
.
การบรูณะซ่อมแซมนอกจากรัฐบาลญี่ปุ่นแล้วยังได้ เทศบาลเมืองโอซากายังได้ทุนจากประชาชนมาจำนวนมาก เพื่อให้ปราสาทโอซาก้าสวยงามและเป็นแหล่งสำคัญทางวัฒนธรรมของประเทศและของเมืองเช่นเดิม
.
*ข้อมูลอ้างอิงจาก : วิกิพีเดีย
.
กูลิโกะแมน
ป้ายไฟยอดฮิตของเมืองโอซาก้า ไม่ได้ไปยืนยกแข้งยกขาเป็นนักวิ่งกำลังดีใจเข้าเส้นชัยก็ต้องเป็นอีกจุดสำคัญที่คนถ่ายรูปเก็บไว้เมื่อมาถึงเมืองโอซาก้าได้สักนิดแน่ ๆ ไม่งั้นเดี๋ยวไม่รู้ว่ามาถึงโอซาก้าแล้วนะ!
.
* Glico Man Billboard
มีขึ้นครั้งแรกในปีค.ศ.1935 (84 ปีที่แล้ว!) และเปลี่ยนมาเรื่อย ๆ จนถึงป้ายปัจจุบันนับเป็นรุ่นที่ 6 เปลี่ยนครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ต.ค. 2014
.
ป้ายไฟอันโด่งดังตั้งอยู่ริมแม่น้ำโดตมโบริ บริเวณสะพานอิบิซึบาชิ (Ebisubashi Bridge) สะพานเล็กๆ ที่เชื่อมต่อระหว่างย่านชินไซบาชิ (Shinsaibashi) กับย่านโดตมโบริ (Dotonbori) ที่เป็นแหล่งช้อปปิ้งและแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองโอซาก้า
.
จริง ๆ แล้วตรงนี้เคยมี Glico Girl ด้วยนะคะ
.
17 สิงหาคม 2014 เมื่อคราวถอดถอนป้ายกูลิโกะรุ่นที่ 5 ออก ทางกูลิโกะก็ทำการขึ้นป้ายชั่วคราวซึ่งเป็นรูปของดาราดังของญี่ปุ่นขณะนั้นชื่อ อายาเซะ ฮารูกะ (Ayase Haruka)ใส่ชุดกูลิโกะสีขาวในแบบเดียวกับโลโก้แต่เป็นกระโปรง ทำท่าวิ่งและชูมือขึ้นเหมือนกับโลโก้กูลิโกะ แต่มือนั้นกำลังเปิดม่านสีแดง ส่วนฉากหลังนั้นก็เหมือนกับป้ายกูลิโกะเดิมในรุ่นที่ 5
.
ที่ป้าย Glico Girl มีภาษาญี่ปุ่นตัวเล็ก ๆ เขียนไว้ว่า 新しいグリコの看板、完成間近!ที่แปลได้ประมาณว่า “ ป้ายไฟกูลิโกะอันใหม่ ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ”
.
เท่ากับตรงนี้เคยมีปัาย Glico Girl คนแรกและคนเดียวอยู่ราว ๆ 2 เดือน ก่อนที่จะเป็น Glico man เหมือนเดิม
pix from : tokyohive.com
*ข้อมูลอ้างอิงจาก : https://th.japantravel.com
ป้ายเก่าตั้งแต่รุ่นแรก ถึงรุ่นที่ 5 _Pix from Glico PRJP
ไปถ่ายรูปกับป้ายแป๊ปเดียวแค่นั้นแหละ
ต่อจากนั้นก็หาร้านราเมงอร่อย ๆ กินแล้ว
ข้ามสะพานอิบิซึบาชิ เดินเลียบริมคลองไปเจอร้านราเมงอยู่ร้านนึงทุกจานเหมือนกันหมด จะเพิ่มอะไรก็กดสั่งไปตั้งแต่ปุ่มป้ายหลอดเหรียญด้านหน้า ก่อนเข้าร้านได้รับแจกกระดาษให้เลือกว่าจะใส่ผัก ใส่พริกเผ็ดแค่ไหน เส้นนุ่มแค่ไหน ตามอัธยาศัย มีนั่งเป็นล็อค ๆ ของตัวเอง ราเมงร้านนี้อร่อยมาก คนญี่ปุ่นกินกันเยอะ นักท่องเที่ยวก็พอมีบ้าง
.
เติมพลังมื้อเที่ยงเรียบร้อยแล้ว
เวลาที่เหลืออุทิศให้ ชินไซบาชิ (Shinsaibashi) กับโดตมโบริ (Dotonbori) เดินช้อปปิ้งยาวไปถึง 5 โมงเย็น เดินลืมขาตัวเองไปเลย 😂
.
ชอบร้านขายชาร้านนี้
OK OSAKA
เวลาไม่มาก เพิ่มเงินราว ๆ 2000 บาทได้มาเที่ยวเพิ่มอีกเมือง ก็ดีค่ะ นับว่าเป็นโอกาสดี ๆ อีกข้อของไฟล์ดีเลย์ครั้งนี้ : )
หยิบวันเที่ยววันสุดท้ายมาเล่าให้ฟังก่อนเลย
เดี๋ยวค่อยย้อนไปวันต้น ๆ อีกทีนะคะ
ไม่ได้โพสต์ซะหลายวัน
ไม่ค่อยได้อ่านบทความจากหลายเพจเลยก็หลายวัน 😅😁 เดี๋ยวค่อยย้อนอ่านหลาย ๆ โพสต์ที่ผ่านมา 4-5 วันก่อนของเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ อีกที
.
คิดถึงนะคะ
😁🥰😘
..
รฉัตร วรรณกุล
01 ตุลา’ 2562

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา