8 ต.ค. 2019 เวลา 11:10 • บันเทิง
"ขยันผิดที่ ทำ 10 ปี ก็ไม่รวย" | Memologic
สวัสดีครับวันนี้ผมได้ทำคลิปลง Youtube
เลยอยากมาแบ่งปันให้เพื่อนๆดู เชื่อว่าหลายคนคงมีคนตกอยู่ในอาการนี้แน่นอน
มาดูชื่อเรื่อง กันก่อนเลย : "ขยันผิดที่ ทำ 10 ปี ก็ไม่รวย"
ที่มาที่ผมได้ทำคลิปนี้ไม่ได้เกิดจากอารมณ์ส่วนตัวนะครับ เพียงแต่ได้ยินคนที่ทำงานเขาพูดผ่านๆกัน หรือ อาจจะพูดเล่นเนี่ยแหละ ผมเลยนำคำนี้มาขยาย บวกกับจินตนาการตัวเองเป็นเลิศ(จริงหรือป่าว 555)
เลยได้เป็นคลิปที่มีชื่อว่า
สะเทือนใจ...มนุษย์เงินเดือน "ขยันผิดที่ ทำ 10 ปี ก็ไม่รวย" | Memologic
ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันได้เลยนะครับ ....
เนื้อหา อ่านได้นะครับไม่ว่ากัน
ขยันผิดที่ ทำ 10 ปี ก็ไม่รวย คำพูดนี้ผมไม่ได้กล่าวไว้นะ...แต่มีหูได้ยินมา คิดว่ามันจริงกันไหมหละ! กับ วลีนี้
บางคนเรียนมาสูง เรียนแทบเป็นแทบตาย เรียนมาตั้งหลายปี หมดเงินจากครอบครัวไม่รู้ไปเท่าไหร่ เป็นแสน เป็นล้านก็มีนะ จบสูงๆมา กลับมาเป็นลูกจ้างได้เงินเดือน 15,000+ พอมองไปดูเพื่อนคนอื่น เรียนไม่สูง
แต่เอาเวลาไปตั้งหน้าตั้งตาทำสิ่งที่ตัวเองรักจนประสบความสำเร็จ ได้เงินราวเดือนละ 2 แสน 3 แสนบ้าง หรือ เป็นล้านก็มี ทำไมมันง่ายขนาดนั้นเลยอ่ะ (คิดว่าใครๆก็ทำได้หรอ!)
หรือเป็นมนุษย์เงินเดือนแล้วกลับเบื่อทำงานประจำที่ทำมาได้ ปี 2 ปี ลาออกไปเล่นหุ้นดีกว่า เพราะ เห็นเพื่อนๆ เล่นแล้วรวย โดยไม่ศึกษาวิธีการเล่น
สรุปเป็นไงหละ! มันก็เจ้ง ไม่เป็นท่าสิครับ จากได้เงินเดือน 2 หมื่น เห็นเขารวยแล้วไง? เพราะคิดว่า เล่นหุ้นอย่างไงก็รวย ละสินะ!
กลับมาเรื่องมนุษย์เงินเดือนต่อดีกว่า หากคิดจะมีเงินหลักแสน หลักล้าน ต่อเดือน การเป็นมนุษย์เงินเดือนมันคงไม่ตอบโจทย์สำหรับบางคนสินะ! เพราะจะรอมีเงินก้อนใหญ่ๆ ก็คงต้องโบนัสนะสิ (อย่างผมก็รออยู่นะ...อิอิ)
แต่บางคนคงคิดว่า ต่อให้ขยันทำงาน 10 ปี ก็ไม่มีทางรวยทางนี้ได้หลอก สู่ไปสร้างธุรกิจของตัวเองดีกว่า ถึงกลับต้องลองผิดลองถูกเป็น 10ๆ ปี เลยทีเดียว กว่าจะประสบความสำเร็จกันได้
ก็มีตัวอย่างให้เห็นในบ้านเราเยอะแยะ
มุมมองความคิดของแต่ละคนไม่เหมือนกันก็เข้าใจ ผมเลยขอแยกเป็น 2 กลุ่ม ซึ่งผมคิดเองนะ
กลุ่มแรก คิดว่า
ทำงานประจำก็พอแล้ว จะดิ้นรนให้เสียเวลาทำไม หากอยากอัพเงินเดือน ก็แค่ย้ายงานสิ ง่ายสุด มีโอ ก็รอดตายแล้ว ใช้เวลาไปแรกเงิน แล้วมองสลิปท้ายเดือนอย่างมีความสุขดีกว่า
กลุ่มที่สอง เราควรจะสร้างรายได้ที่สอง
“เราจะเสียเวลาทั้งชีวิตอยู่กับห้องแอร์ในออฟฟิสเย็นๆไปตลอดชีวิตหรอ ” เพราะกลุ่มนี้เขากล้าที่จะออกแบบชีวิตตัวเองในอนาคต หากวันนึงโดนเลิกจ้า แล้วยังมีหนี้สินอยู่ บางทีความแน่นอนก็ไม่แน่นอนอีกต่อไปนะ คนกลุ่มนี้อาจจะยอมทุ่มเป็น 10 ปี เพื่อที่จะประสบความสำเร็จ หากรายได้ของเขาที่ทุ่มเทมาเนี่ยแซงรายได้ที่ได้รับจากงานประจำที่ทำอยู่ทุกๆเดือน
คุณคิดว่าเขาจะยังยอมนั้งในห้องแอร์เย็นต่อไปอีกไหมละครับ
และเพื่อนๆที่ดูคลิปกันอยู่อยากเป็นคนกลุ่มไหน ออกแบบ ชีวิตกันได้เลย!
“แค่คิด...ชีวิตก็เปลี่ยนแล้ว”
หากเพื่อนชอบสามารถติดตามผลงานของผมได้หลายช่องทางด้านล่างนี้เลยนะครับ
📌YouTube Chanel : http://bit.ly/33qFkXS
📌อีกช่องทางครับBlockditโซเชียลมีเดียรูปแบบใหม่ลองเลย https://www.blockdit.com/memologic

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา