19 ต.ค. 2019 เวลา 02:22 • ไลฟ์สไตล์
กินดื่มแคมของ ( กินดื่มริมโขง )
ที่ ท่าแขก สปป.ลาว ที่นี่นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และ ศิลปวัฒนธรรมแล้ว ยังมีบางส่วน ที่เป็นร้านอาหารยามเย็น ที่มีบรรยากาศชิวๆ น่านั่งด้วยนะครับ
พลบค่ำวันนี้ผมอยู่ที่ร้าน “sunset” เป็นร้านที่อยู่สุดมุมถนน และ ติดริมโขง ยามเย็นวิวสวยกำลังดีเลยครับ
หลังจากจอดรถแล้ว ผมเดินลึกเข้าไปในร้าน หาจุดที่เป็นระเบียง ตั้งใจว่าจะนั่งดูวิวโขง ยามพระอาทิตย์ตกดิน
ซึ่งก็ได้มุม ที่ถ่ายภาพ ประเทศไทย ได้สวยมาก ที่ท่านเห็น ลิบๆ นั่นคือ อ.เมือง จ.นครพนม ประเทศไทยเราครับ
น่าเสียดาย ผมมาค่ำไปหน่อย แสงหมดก่อน จึงได้ภาพมาเพียงเท่านี้
เมนูอาหารคงไม่เน้นมากนัก เพราะว่าทานกันมาแล้ว น้องๆ เห็นเราสั่งเบียร์ จึงแนะนำ “ยำซาบะ” มาเป็นกับแกล้ม
มาแล้วครับ “ยำซาบะ” ของผม เป็นปลาซาบะดอง ทานคู่กับ หอมหัวใหญ่ พริก กระเทียม แล้วบีบมะนาว ก็ไม่เลวนะ เปรียว เผ็ดเข้ากันดี
เมนูที่ 2 คือ สลัดลาว เป็นยำสลัด ที่คลุกน้ำยำมาแล้ว น้ำยำสลัด ส่วนใหญ่จะประกอบด้วย น้ำมะขามเปียก น้ำตาลและเกลือ ไข่แดงต้ม นมสด ถั่วลิสงคั่วบุบหยาบ ประมาณนี้
เมนูนี้มักจะเห็นในงานแต่งงาน ทางอีสานบ้านผมในสมัยเด็กๆ เดี๋ยวหายากอยู่ สักวันจะทำกิน แล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ
สักพัก อาหารทั้ง 2 อย่างก็หมดลง
พร้อมกับเครื่องดื่ม ที่สั่งมาลองทุกยี่ห้อ ก็หมดลงเช่นกัน
มื้อนี่เบาหน่อย เพราะอยากมาลองนั่นดูบรรยากาศเท่านั้น ราวๆ สองทุ่มกว่าก็จะมีดนตรีสดด้วย แขกก็เริ่มเยอะมากขึ้น
เอาละครับ สำหรับวันนี้ขอจบเพียงเท่านี้นะครับ สวัสดีครับ
โฆษณา