14 ต.ค. 2019 เวลา 17:15 • ธุรกิจ
ขายภาพจากมือถือง่ายๆ คุณก็ทำได้💰
หารายได้จากการขายภาพออนไลน์ผ่านมือถือ
ต้องเล่าประสบการณ์ครั้งแรกเลยที่ผมได้โทรศัพท์มือถือจากเงินค้าขายช่องยูทูปที่สร้างรายได้แล้ว ตอนนั้นขายไปประมาณ 5หมื่นกว่าบาท เลยแบ่งเงินเก็บไว้ และเอามาซื้อมือถือไอโฟน 7+ ความจุ 128GB มือสองสภาพดี 1 เครื่อง
รายได้ส่วนใหญ่ผมมาจากการทำช่องยูทูป และขายช่องยูทูป (เดี๋ยวเล่าแยกอีกเรื่อง การซื้อขายช่องยูทูป)
ช่องยูทูปที่ผมดูแล ที่นับได้ประมาณ 50 กว่าช่องบางช่อง แสนผู้ติดตาม
หลังจากที่ผมได้โทรศัพท์มือถือที่ผมต้องการเอามาใช้ถ่ายคลิปเพื่อทำยูทูป และมีความจุมากกว่าเครื่องเก่าผมแล้ว ผมเริ่มสืบหาทางสร้างรายได้ใหม่ๆที่ผมยังไม่เคยทำ และได้มาเจอกับการขายภาพออนไลน์จากรุ่นพี่คนหนึ่ง ซึ่งแก่มีรายได้เข้ากระเป๋าทุกเดือนโดยที่ลงทุนทำงานหนักช่วงแรกๆ และช่วงหลังก็ปล่อยให้รูปมันทำงานหาเงินเข้ากระเป๋าแบบไหลมาเทมา
ผมพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับการส่งภาพไปขายออนไลน์อยู่สักพักจาก Youtube และตามกลุ่มขายภาพในเฟสบุ๊ค ก็ได้ความรู้มาระดับหนึ่ง แต่สิ่งที่ผมยิ่งขาดคือกล้อง DSLR ที่ใช้สำหรับถ่ายภาพที่มีความละเอียดมากกว่า 4 ล้านเมกะพิเซล
หรือประมาณ 6000x4000 px
ผมเลยมาดูสเปคของภาพที่ถ่ายจากมือถือไอโฟน7+ของผม ซึ่งมันสามารถถ่ายด้วยความละเอียดภาพถึงเกณฑ์พอดี ผมเลยเริ่มเตรียมตัวโหลดแอฟ Shutterstock มาลองอัพรูปและส่งตรวจเพื่อขาย
จำได้เลยว่าผมส่งภาพผนังบ้านไม้เก่าของผมไปหลายรูป และเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและวางขายภาพขายได้วันที่ 6 มกราคม 2562 ผมก็ขายภาพแรกในชีวิตผมได้อย่างภาคภูมิใจ และภาพนั้นยังถ่ายจากมือถืออีกด้วย
เรทราคาต่อภาพนั้นก็ 0.25 US คิดเป็นเงินบาทไทยก็ประมาณ 7-8 บาท ผมโคตรดีใจเลยร้องลั่นบ้านบอกคนนู้นคนนี้ว่าผมขายรูปได้จากการถ่ายภาพผ่านมือถือ
ภาพใบแรกที่ขายได้ ถ่ายจากมือถือไอโฟน7+
หลังจากวันที่ผมขายภาพใบแรกได้ผมก็รีบส่งภาพไปวางขายอีกเรื่อยๆ และได้ยอดดาวน์โหลดมาเพิ่มเติมอีกครับ
รายได้เดือนแรกของการขายภาพออนไลน์
ภาพที่ผมขายได้ต่อจากผนังไม้เก่า คือ ใบบอนบนพื้นหลังสีขาว และภาพสนิมเหล็กที่อยู่ในบ้านผมเอง เดือนแรกเริ่มมีกำลังใจในการถ่ายภาพขายมากหลังจากมียอดดาวน์โหลดจากต่างประเทศ
รายได้เดือนแรกทั้งหมด 1 US
และผมก็เริ่มส่งภาพขายมากขึ้นโดยเน้นภาพพื้นหลัง และผมได้สร้างช่องยูทูปเพื่อเป็นกำลังใจสำหรับเพื่อนๆที่อยากขายภาพออนไลน์ และมีการแต่งภาพเพื่อส่งขายตามเว็บ StockPhoto อื่นๆด้วยตามลิงค์ด้างล่างนี้
ฝากกดติดตามช่องด้วยนะครับ เดี๋ยวจะมาเล่าเรื่องขายภาพออนไลน์ผ่านมือถือ ภาพละ 1,800 บาทให้ฟังครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา