16 ต.ค. 2019 เวลา 08:03 • ธุรกิจ
ภาพขี้เหร่ก็สามารขายได้ และถ่ายจากมือถือ💰EP3
มาเล่าต่อ EP3 ที่บอกว่าภาพขี้เหร่ก็สามารถขายได้นั้นมันมีมูลความจริงแท้100%
ภาพผนังปูนที่ขี้เหร่สุดยังขายได้
ภาพผนังปูนภาพนี้ผมถ่ายจากบ้านป้าข้างบ้านผม
นึกไรไม่ออกก็เดินไปบ้านคุณป้า!😱
และที่ผมภาคภูมิใจนำเสนออีกภาพก็คือภาพผนังบ้านลอกคราบนั้นเอง
2
ผนังสีลอกคราบ
บ้าไปแล้วไม่คาดคิดว่ามันจะขายได้ ทั้งที่ผมใช้เพียงมือถือถ่ายเท่านั้น
จำได้ว่าตอนนั้นระหว่างรอปั่นผ้าให้แห้ง สายตาผมมองเห็นผนังสีนั้น และผมได้ตัดสินใจถ่ายมาส่งขาย และมันก็ขายออกแบบ งงๆ
เท่าที่นึกออก คาดว่าผู้ซื้อน่าจะเอาไปประกอบในงานกราฟฟิก พวกเกมส์ หรือ ทำอะไรสักอย่างให้ดูสมจริงยิ่งขึ้น แต่ก็ไม่ได้ฟันธงว่าซื้อไปเพื่ออะไร
นี่เป็นเรทราคาภาพที่เราจะรับส่วนแบ่งจากการขายภาพ
เรทราคาตามตารางแรก หน่วยเป็น ดอลล่า
ขายได้ 0-500 ได้เรทราคา 0.25/ภาพ
ขายได้ 500-3,000 ได้เรทราคา 0.33/ภาพ
ขายได้ 3,000-100,00 ได้เรทราคา 0.36/ภาพ
ขายได้ 10,000 ขึ้นไป ได้เรทราคา 0.38/ภาพ
เรทราคาขายภาพ shutterstock
แล้วทำไมผมขายแค่ภาพเดียวได้เรทราคา 60 US
เหตุผลเพราะ “ลูกค้า” มาจากกลุ่มไหน เช่น ถ้าเป็นสมาชิกของเว็บอยู่แล้วลูกค้าจะสามารถซื้อภาพที่ถูกลง แต่ถ้าเป็นลูกค้าขาจร ด่วนใช้ภาพ หรือเห็นภาพแล้วอยากได้มากซื้อเลย ภาพจึงราคาแพงขึ้นตามไปด้วยนั้นเอง
ส่วนตัวผมตื่นเต้นทุกครั้งที่ภาพผมขายออกเวลามีข้อความแจ้งเตือนว่า ภาพของคุณขายได้แล้ววันนี้ โคตรดีใจครับ ไม่ว้าจะได้ถูกหรือแพง ผมก็สุขใจกับภาพที่มันทำหน้าที่ของมันแล้ว
ช่วงหลังๆ ผมเริ่มเอากล้อง Nikon D5500 มาใช้ถ่ายร่วมด้วย หัดไปด้วยถ่ายส่งไปด้วยควบคู่กันไป โดยมีเพื่อนๆในกลุ่ม และข้อมูลไว้ให้ศึกษาบ้างตามอินเทอร์เน๊ต
ภาพนี่ถ่ายจากกล้อง nikon D5500
ภาพก็ขายออกเรื่อยๆ ไปไหนก็ต้องภาพมาส่งขายตลอด และก็ไม่ลืมที่จะส่งวิดีโอไปขายด้วยในเว็บนี้
เรทราคาวิดีโอถือว่าดีเลยครับ
ถ้าเป็น4K ราคาน้าคบหาเลยครับ
ราคาขายวิดีโอ
ราคาตามความละเอียดวิดีโอ
4K ราคา 179 US
HD ราคา 79 US
SD ราคา 65 US
ถ่ายแบบ 4K แล้วเอามาส่งขาย ส่วนวิดีโอที่สามารถวางขายได้นั้น ต้องมีความยาวตั้งแต่ 15 วินาที และไม่เกิน 1 นาที
ผมมองว่านี้ทั้งภาพ และวิดีโอที่ส่งขายคือทรัพย์สินอย่างหนึ่งเลยครับ แถมยังสามารถขายได้ตลอดอีกด้วย
ณ วันนี้ 16 ตุลาคม 2562
ผมมีภาพที่วางขายแล้วในเว็บนี้ 1,869 ภาพ
ผมมีวิดีโอที่ว่างขายแล้วในเว็บนี้ 55 คลิป
และจะส่งต่อไปเรื่อยๆ ให้ถึงเป้าหมาย 10,000 ภาพ และวิดีโอ 10,000 คลิป เพื่อสร้างโอกาสให้ผมมีรายได้เข้ามาทุกเดือน
ภาพที่วางขาย
วิดีโอที่วางขาย
และยังมีภาพสามารถขายซ้ำๆ คาดว่าจะเป็นภาพขายดีด้วยนะ ผนังห้องน้ำในห้างดังแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์
ภาพที่คนซื้อซ้ำๆ ถ่ายจากมือถือ
ภาพที่คนซื้อซ้ำ และราคาดี ถ่ายจากมือถือ
อันนี้ผนังซีเมนต์แต่งขอบดำนิดหน่อยจาก แอฟในมือถือชื่อแอฟ snapseed ขายได้ซ้ำๆ
ผนังซีเมนต์ขายได้ซ้ำๆ ถ่ายจากมือถือ
ถ่ายจากมือถือ ขายออกล่าสุด ผนังไม้เก่าๆ
และผมยังรู้มาว่า เว็บขายภาพไม่ได้มีแค่เว็บเดียว อิอิ
แต่ละเว็บเรทราคาก็แตกต่างกันด้วย
แล้วผมก็ส่งไปขายทุกๆเว็บ ที่ผมรู้จัก และพอจะมีเวลาส่งมัน อย่างเช่น ที่ส่งควบคู่กันไปด้วยก็คือ Adobestock(เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังเว็บนี้ราคาดีเลย) และเว็บขายภาพที่ส่งผ่านง่ายที่สุด สะดวกที่สุดคือ EyeEm
แต่เว็บนี้ขายภาพยากมาก สำหรับผมนะ ส่วนคนอื่นนี้ขายออกเป็นเทน้ำ
ราคาขายภาพของเว็บ EyeEm คือ
10,000-15,000 บาท ใช้เเล้วมันแพงมากๆเมื่อเทียบกับหลายๆเว็บขายภาพทั่วไป(เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังในซีรี่ย์)
ราคาภาพที่ขายในเว็บ EyeEm และมีเว็บใหญ่ดึงไปขาย
ภาพที่มีเว็บใหญ่ดึงไปวางขาย
เป็นกำลังใจให้สำหรับใครที่อยากขายภาพของตัวเองก็ลองส่งดูครับ ส่วนตัวผมคือมือใหม่เหมือนทุกคน ผมทำได้คุณก็ทำได้ แหล่งข้อมูลผมได้รวบรวมบางส่วนไว้ในช่อง Socialincome
ฝากกดติดตามด้วยนะครับ เพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานต่อไป

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา