17 ต.ค. 2019 เวลา 13:22 • สุขภาพ
ทำ ไวอากร้าจาก🍉 แตงโมและมะนาว🍈 เครื่องดื่ม สำหรับกระตุ้นการไหลเวียนชั้นเยี่ยม ไนตริคอ๊อกไซด์คือเคล็ดลับระบบไหลเวียนทั่วทั้งร่างกาย ดูแลทั้งระบบ
1
สำหรับบทนี้ผมได้มาจากเมนูของฝั่งตะวันตกครับ ในขณะที่เรา บริโภคผลไม้เมืองนอกกัน แต่ ชาวต่างชาติกลับ เห็นความมหัศจรรย์ในผลไม้ธรรมดาๆของบ้านเรา
ชาวไทยทานแตงโมเพราะไม่แพง หาง่ายแทะเนื้อแดงๆหวานๆ แล้วโยนทิ้งไป แต่ฝรั่งไม่ได้ทำเช่นนั้น เขาค้นพบว่าสาร มหัศจรรย์นั้นมันอยู่ที่ เนื้อสีขาว มากที่สุด
1
🍉🍉🍉🍉แตงโม มีส่ารสำคัญชื่อ Citrulline และ Lycopene ซึ่งสารเหล่านี้จะมีในเปลือกมากที่สุด สารCitrulline เป็นกรดอะมิโนชนิดหนึ่ง ซึ่งร่างกายจะสังเคราะห์มาเพื่อกระตุ้นกาสังเคราะห์สาร Arginine อาร์จิไนน์ มีสรรพคุณเดียวกับไวอาร์กร้า ซึ่งอาร์จิไนน์ นี้จะเพิ่มปริมาณ ไนตริกอ๊อกไซด์ ตัวนี้จะไปเข้าไปขยายหลอดเลือดทำให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น เลือดลมเดินสะดวก ทำให้หัวใจและหลอดเลือดทำงานดีขึ้น เพิ่มสมรรถนะทางเพศได้อย่างดี
ไนตริกอ๊อกไซด์นั้นสำคัญมาก สามารถทำให่องคชาติแข็งตัว ได้โดยการขยายตัวของเส้นเลือด บริเวณองคชาติ
ไนตริกอ๊อกไซด์จะมีมากใน แตงโมเหลืองมากกว่าแตงโมงแดงครับ
🍈🍈🍈มะนาวก็เช่นกัน มีการค้นพบว่าในมะนาวมีสาร Hesperidin เขาสามารถเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตในเส้นเลือดฝอยได้ดีมาก ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้หากทานประจำ
จากกร๊าฟแสดงถึงเมื่อดื่มน้ำมะนาว ผลปรากฎว่า มีการไหลเวียนของโลหิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก
ในมะนาว L-Citruleline สูงมาก สารนี้ไปกระตุ้นสร้าง Arginine ให้เพิ่มไนตริคอ๊อกไซด์ในเลือดทำให้เม็ดเลือด แดงเดินทางได้สะดวก
ในมะนาวยังมีวิตามิน ซีสูง มีการทดลองในต่างประเทศเกี่ยวกับผู้ที่มีอาการ มือเท้าเย็นในต่างประเทศ พบว่าอาวาสมัครที่ดื่มน้ำมะนาว เมื่อออกไปยืนกลางหิมะ มือของพวกเขายังอุ่นอยู่ได้ ผิดจากกลุ่มที่ไม่ได้ดื่ม อีกกลุ่มหนึ่งเอามือแช่ในน้ำแข็ง พอเอามิอขึ้นมา พบว่ากลุ่มที่ดื่มน้ำมะนาว มืออุ่นปกติ แต่อีกกลุ่มหนึ่งมือซีดและเย็น
การทำน้ำแตงโมมะนาว
ผมจะไม่แนะนำให้ทำแบบเข้มข้นครับ เพราะต้องตุ๋นจนงวดครึ่งหนึ่ง จะทำให้เข้มข้นเกินไป แต่จะแนะนำให้ทำดื่มเพื่อสุขภาพแบบดื่มประจำวันดีกว่า แบบทานอาหารให้เป็นยาครับ
เริ่มจากแตงโมลูกขนาด 1 กก ปลอกเอาทั้งเนื้อขาวและเนื้อแดง มาคั้นแยกกากออกกรองน้ำมาอุ่นในหม้อที่อุณภูมิต่ำไม่ให้เดือดแค่พอมีไอลอยออกมา เพื่อให้ไดสาร Lycopene คอยคนตลอด
หลังจากนั้นรอให้น้ำแตงโม ลดระดับลงนิดเดียวให้ปิดไฟ ทิ้งไว้ให้เย็น
ขั้นตอนต่อไปใช้มะนาว 3ลูก คั้นเอาน้ำลงผสม
โดยห้ามเติมน้ำตาล เติมเกลือเด็ดขาด
ภาพที่เห็นเป็นการเอาน้ำแตงโมที่ผสมแล้วไปแช่แข็งแล้วปั่นครับ
🍉🍉🍉ทำดื่ม ทุกวัน เช้า-เย็น ช่วงท้องว่าง
ในอนาคตประเทศไทยจะกลับมาพูดถึงสาร ไนตริกอ๊อกไซด์กันมากขึ้นครับ เพราะตัวนี้มีงานวิจัยพิสูจนแล้ว อยากให้เพื่อนใน BD ลองทำแบบอาหารเป็นยาดูครับ
ขอบคุณภาพจาก
ข้อมูลบางส่วนจาก
นักวิทยาศาสตรชลอวัย มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง coach bank
เขียนรับใช้แต่เพียงเท่านี้ก่อนครับ
รักษาสุขทุกท่าน
อยู่ดีมีสุขทุกท่าน
สวัสดีครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา