18 ต.ค. 2019 เวลา 04:55
วันก่อนเจอเคสเรื่องของหายอีกแล้วววว คราวนี้แหวนเพชรซะด้วย แต่คราวนี้จบไม่ค่อยสวยเท่าไร
candere.com
เคสนี้ ลูกค้าเป็นลูกค้าผู้ชายลงมาแจ้งหน้า counter เองว่า แหวนเพชรหาย เป็นแหวนสำคัญซะด้วย ซึ่งเขาวางไว้ที่ หน้ากระจกในห้องน้ำ "ทางเราจึงแจ้งลูกค้าไปว่า ขอเวลาตรวจสอบ แล้วจะรีบแจ้งกลับโดยด่วน"
แล้วเราก็ได้สอบถามรายละเอียดลูกค้าตามขึ้นตอน และ วิธีที่จะได้ข้อมูลต่างมา เพื่อประกอบการทำรายงาน ทางเราเรียกว่า Investigation Report
1.วางไว้เมื่อไหร่ (ได้รับคำตอบว่า เมื่อวาน)
2.เห็นครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ (เมื่อวาน)
3.ลักษณะเป็นแบบไหน (สวยๆ เพชรเม็ดเดียว)
4.ในห้องพักกับใครบ้าง (พักคนเดียว)
พอได้รับคำตอบ ทางเราก็นำเครื่องอ่านประตูไป ทำการถอดรหัสที่ประตู เพื่อดูว่ามีใครเข้าห้องบ้างเวลากี่โมง และพิมพ์รายงานออกมา รวมไปจนถึงกล้องวงจรปิด ดูตั้งแต่เมื่อวาน ดูจนตาแฉะ ว่าใครเข้าออกบ้าง
tnews.com
หลังจากการอ่าน Key Log จากประตูห้องพบว่า มีพนักงานทำความสะอาดเข้าไปทำห้องแค่ครั้งนึง และ อีกครั้งนึงก็เป็น กุญแจของลูกค้าเองเวลาประมาณ 21.00 น.
จึงได้ทำการเรียกพนักงานทำความสะอาดมาสอบสวน พบว่ามีการเข้าไปทำความสสะอาดห้องจริง ตอนนั้นลูกค้านั่งอยู่ที่โซฟา เมื่อพนักงานเข้าไป ลูกค้าแจ้งว่า เปลี่ยนผ้าปูที่นอนอย่างเดียว และ ให้ออกจากห้องไป โดยที่ไม่ได้เข้าไปในส่วนของห้องน้ำเลย
justdial.com
จากนั้น เวลา 21.00 น. ดูจากกล้องวงจรปิดอีกที พบว่า ลูกค้าได้มาเพื่อนสาวจากข้างนอกเข้ามาด้วย แต่ไม่ได้ให้ลงทะเบียน ลูกค้าพาขึ้นห้องไปเลย และ เพื่อนหญิงท่านนี้ก็ออกไปตอนตี 5
จากนั้นได้ทำการรวบรวมข้อมูลทั้งหมด และ ได้ไปพบลูกค้าที่ห้อง พร้อมทั้งแจ้งเรื่องของระบบที่บอกว่ามีใครเข้าห้องบ้าง เวลาเท่าไหร่บ้าง และ สอบถามถึงพนักงานเข้าห้องไปทำแค่เตียงใช่ไหมแล้วให้ออกไป
ลูกค้าตอบว่าใช่ และ เวลา 3 ทุ่มมีเพื่อนมาด้วยใช่ไหม เขาก็บอกว่าใช่ พร้อมกับสวนมาทันทีว่า เขาไม่ได้เอาไปหรอก เขาเป็นเพื่อนฉัน
เราก็ไม่ได้พูดอะไร แค่มาแจ้งข้อเท็จจริงที่ระบบบอกมาก ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ลูกค้าตัดสินเอง
จากนั้นจึงบอกให้ลูกค้าลองติดต่อเพื่อนดู เผื่อเขาจะเห็นบ้าง ลูกค้าบอกไม่มีเบอร์ติดต่อ "เอาหละหว่า" มาแนวนี้อีกแล้ว "หาแพะ" ทางเราก็เข้า step เดิมว่า งั้นไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้ไหม พาพนักงานทำความสะอาดไปด้วย ไปให้ตำรวจสอบสวน เผื่อจะได้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติม
เคสนี้ลูกค้าบอก เขาจะไปแจ้งความเอง เพราะเขามั่นใจว่าเขาวางเอาไว้แล้วมันหาย ก็เลยแนะนำ และ พาไปแจ้งความ ระหว่างทางไป ลูกค้าก็ได้อธิบายว่าเขาต้องไปแจ้งความว่าโดนขโมย แต่โดนที่ไหนไม่รู้ แล้วจะเอาใบแจ้งความไปเคลมประกันและเอาไปแสดงให้ภรรยารู้ว่า แหวนโดนขโมยไปจริง และ มีใบแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน (เรื่องจะไปบอกว่าเมาหรืออะไรก็แล้วแต่เขาครับ)
เคสบางเคสก็จบไม่สวย แต่ว่าแต่ละเคสก็จะมีทางออก มีบทสรุปที่แตกต่างกันออกไป เราไม่ได้มีหน้าที่จะต้องไประบุตัวตน หรือ เพ่งเล็งว่าใครเป็นคนทำ แต่แค่มีหน้าที่ แสดงผล ให้ลูกค้าได้เห็น ว่าค่าที่ออกมาเป็นอย่างไร เมื่อไร เวลาใด ที่เหลือ ให้ลูกค้าตัดสินใจเอง และ ทำการบริการให้ลูกค้าได้รับสะดวกมากที่สุด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา