17 ต.ค. 2019 เวลา 14:01
สิ่งที่...คู่ ค ว ร
จริงไหม...ที่เราทุกคนต่างมีความต้องการ
มีสิ่งที่อยากได้ มีสิ่งที่อยากครอบครองด้วยกันทั้งนั้น
เมื่อถึงเวลา
เคยคิดกันบ้างไหมว่า....ทำไม?
ทำไม....เราถึงไม่ได้ในสิ่งๆนั้น
ทำไม....เราถึงไม่เป็นแบบนั้น
ทำไม....เรายังไม่ไปไหนอีก
มีคนพูดว่า....คนเราทุกคนมีความเหมาะสมและคู่ควรกับสิ่งต่างๆ เสมอ ถึงแม้เราจะได้หรือไม่ได้มันมาครอบครองก็ตาม
.
.
สงสัยกันใช่ไหม.....แล้วอะไรล่ะที่ทำให้เราคู่ควร ที่ได้รับในสิ่งๆนั้น
.
ใช่เลยคำตอบนี้ไม่ได้ยาก นั้นก็คือ “ตัวเรา”
🔺ตัวเราเองนั้นแหละที่เป็นคนทำ
🔺ตัวเราเองนั้นแหละที่เป็นคนกำหนด
จะได้ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ตัวเราคนเดียว
.
.
อยากได้สิ่งนั้น สิ่งนี้....
แต่เรากลับคิดในสิ่งเดิมๆ ทำเหมือนเดิม
.
แล้วจะมีโอกาสได้ไหม ถ้ายังไม่ได้ทำอะไรให้มันสอดคล้อง ตรงกับสิ่งที่เราต้องการหรือตรงกับสิ่งที่อยากได้เลย
ก็เหมือนนักฟุตบอล ที่ไม่เคยฝึกซ้อม
แต่คาดหวังจะทำประตู อยากได้ชัยชนะ
.
.
แม้แต่ตัวเราที่อยากเงินเก็บเยอะๆ อยากเป็นอิสรภาพทางการเงิน แต่ไม่เลย ไม่เคยหาวิธีจัดเก็บ สะสม หรือวิธีการลงทุน
แล้วยังมาพูดอีกว่า....ฉันทำไม่ได้หรอก ฉันไม่เก่ง ไม่พร้อม ไม่ได้มีเท่าเทียบอย่างคนอื่น
ทำให้คิดถึงคำกล่าวของ “เฮนรี่ ฟอร์ด”
เลยว่า...
.
.
ไม่ว่าคุณจะคิดว่า “คุณทำได้” หรือ คิดว่า “คุณทำไม่ได้” คุณก็คิดถูกทั้งนั้น
จริงเลยใช่ไหม...คุณคิดแบบไหนก็เป็นแบบนั้น คุณคิดถูกแล้ว ถูกต้องที่สุดเลย✅
.
วันนี้คุณคิดว่าทำไม่ได้....ยังไงคุณก็ไม่มีวันทำได้แน่นอน เพราะคุณตัดสินใจเลือกแล้ว
.
แต่ถ้าคุณคิดว่าคุณทำได้...เชื่อสิสักวันหนึ่งคุณจะทำมันสำเร็จและได้สิ่งนั้นมาครอบครองแน่นอน
เมื่อเทียบเท่า
แค่อยากจะบอกว่า....สิ่งที่เราต้องการไม่ได้แปลว่าเราไม่คู่ควร
.
.
แต่กับเป็นตัวเราต่างหากที่กำหนดว่าเรา
ควรคู่กับสิ่งไหนบ้าง!!!
“เพียงแค่ทำตัวเองให้เทียบเท่ากับสิ่งที่เราต้องการ เราก็สามารถเอื้อมมือไปคว้ามาได้แล้ว”
#ขอบคุณภาพ : pixabay.com
#Sinin
17-10-2562

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา